Xe mới, - 05/01/2022 03:00 PM
Sự chấm dứt của động cơ Hemi V8 sẽ bắt đầu từ dòng xe cơ bắp Dodge Challenger và diễn ra sớm hơn dự kiến. Những phiên bản dùng động cơ V8 sẽ được thay bằng động cơ I6 nhỏ và hiệu quả hơn.

Thế hệ động cơ mới với dung tích 3.0 lít, 6 xi lanh thẳng hàng có tên GME T6 sẽ sớm được sử dụng để thay thế động cơ V8 hút khí tự nhiên trên các dòng xe của Jeep và Ram. Theo Autoevolution, động cơ này được biết đến với biệt danh "Lốc xoáy" và sẽ được trang bị trong các dòng xe Jeep Wrangler, Jeep Gladiator, Jeep Wagoneer, Jeep Grand Cherokee và Ram 1500.

jeep-wrangler-gladiator-grand-cherokee-va-wagoneer-duoc-trang-bi-dong-co-moi

Hiện tại, Jeep Gladiator 2022 đang sử dụng động cơ diesel có nhiều mô-men xoắn hơn so với Wrangler nhưng chiếc SUV lại nhanh nhẹn hơn trên đường mòn off-road. Hai mẫu SUV cỡ lớn cao cấp là Wagoneer và Grand Wagoneer đang dùng hệ truyền động mild-hybrid với máy xăng V8, dung tích 5.7 lít, và mô-tơ điện eTorque 48V, sản sinh công suất tối đa 392 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 548 Nm. Riêng Jeep Grand Wagoneer 2022 sẽ có thêm động cơ V8, dung tích 6.4 lút với công suất tối đa 471 mã lực và mô-men xoắn cực đại 617 Nm.

jeep-wrangler-gladiator-grand-cherokee-va-wagoneer-duoc-trang-bi-dong-co-moi

Các tài liệu tham khảo đi kèm danh sách gồm các ứng dụng của nhiều bộ phận khác nhau, đồng thời xác định các mẫu xe nói trên theo mã nội bộ của những mẫu xe này: DT (Ram 1500), JL (hiện tại là Wrangler), JT (Gladiator), WL (Grand Cherokee) và WS (Wagoneer). Những mẫu xe này đều được cho là sẽ sử dụng phiên bản công suất cao của động cơ "Lốc xoáy" 3.0 lít sáu xi lanh với bộ tăng áp hỗ trợ, rất có thể sẽ được kết hợp với hệ thống mild-hybrid cho phép xe sử dụng động cơ điện kết hợp với động cơ đốt trong.

jeep-wrangler-gladiator-grand-cherokee-va-wagoneer-duoc-trang-bi-dong-co-moi

Vẫn chưa có thông tin chính thức để xác định động cơ mới này sẽ được sản xuất với bao nhiêu mã lực nhưng nó được dự đoán rằng sẽ có hai sự khác biệt là thay thế cả động cơ Pentastar V6, công suất 303 mã lực và Hemi V8, công suất 375 mã lực. Động cơ mới này có thể lên đến 395 mã lực và 555 Nm trên Ram 1500 với động cơ điện eTorque. Như vậy, các phiên bản công suất cao của động cơ "Lốc xoáy" rất có thể cũng sẽ được điều chỉnh gần giống như là những phiên bản dự đoán trên.

jeep-wrangler-gladiator-grand-cherokee-va-wagoneer-duoc-trang-bi-dong-co-moi

Động cơ mới này sẽ được sản xuất tại nhà máy Saltillo Engine Plant và phiên bản công suất cao đã được đưa vào sản xuất từ ngày 22 tháng 11 năm 2021, theo tiết lộ của đại diện tập đoàn Stellantis trên các diễn đàn. Động cơ này được cho là sẽ mô phỏng dựa trên động cơ 4 xi lanh từng được sử dụng cho xe Alfa Romeo Giulia, Stelvio và tất cả các mẫu xe Jeep Wrangler và Grand Cherokee 4xe.

Những cập nhật cho đời xe 2022 cũng đã được công bố cho hàng loạt dòng xe Wrangler, Gladiator, Wagoneer, Grand Cherokee và Ram 1500 nhưng không đề cập đến động cơ mới. Rất có thể động cơ này sẽ được giới thiệu trong bản cập nhật giữa năm hoặc ra mắt như là một phần của bản cập nhật năm 2023, ngay trước khi Stellantis chuyển sang các mẫu xe điện hoàn toàn.

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.