Mới đây, hãng độ này đã giới thiệu gói nâng cấp tiếp theo dành cho mẫu xe thể thao Porsche 911 Turbo (của thế hệ 991). Bản độ này có tên gọi đầy đủ là Gemballa GTR 8XX EvoR BiTurbo. So với xe nguyên bản, GTR 8XX EvoR BiTurbo đã có không ít thay đổi về mặt thiết kế, tuy nhiên đáng chú ý nhất chính là sự lột xác về mặt sức mạnh cũng như hiệu năng vận hành.
Gói nâng cấp của Gemballa bao gồm một bộ kit khí động học được chế tạo từ sợi các-bon. Trong đó, nắp capo cũng như cản trước đều được làm mới, bên dưới là một cánh gió được bổ sung thêm. Vòm bánh xe cũng được ‘độn’ to hơn tạo cảm giác mạnh mẽ, khỏe khoắn, đồng thời gia tăng kích thước bề ngang của thân xe (3cm ở phía trước và 5cm ở phía sau). Đặc biệt, vòm bánh sau còn được trổ thêm một hốc hút gió khá lớn để dẫn luồng không khí chạy ra phía sau một cách hiệu quả hơn. Còn ở phía sau, cụm cánh gió đồ sộ chính là tâm điểm, cùng với đó là bộ khuếch tán gió mới ở phía dưới.
GTR 8XX EvoR BiTurbo vẫn sử dụng khối động cơ tăng áp kép F6 3,8 lít nhưng cỗ máy này đã được cải tiến sâu và sản sinh công suất lên tới 807 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 1098Nm. Được biết, Porsche 911 Turbo hiện có công suất 532 mã lực, đi kèm với 710Nm mô-men xoắn. Còn với bản Turbo S, hai con số tương ứng là 572 mã lực và 750Nm. Với việc sức mạnh đã được bổ sung đáng kể, hiệu năng của mẫu xe thể thao này cũng vì thế mà được nâng lên một tầm cao mới.
Hãng độ có trụ sở ở thành phố Leonberg (Đức) cho hay, GTR 8XX EvoR BiTurbo chỉ cần 2,38 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và thêm 5 giây nữa để chạm ngưỡng 200km/h. Từ 0-300km/h, siêu xe này cũng chỉ cần 17,4 giây. Tốc độ tối đa của GTR 8XX EvoR BiTurbo là hơn 370km/h. Như vậy, xét về khả năng tăng tốc (từ 0-100km/h), bản độ của Gemballa đã nhanh hơn trước tới hơn 0,6 giây (0,5 giây so với Tủrbo S) trong khi tốc độ tối đa cũng cao hơn ít nhất là 40km/h.
Với những thông số đầy ấn tượng về hiệu năng, GTR 8XX EvoR BiTurbo thực sự đã đạt tới đẳng cấp của hypercar, ‘chung mâm’ với những siêu phẩm tốc độ đình đám nhất thế giới như Bugatti Chiron, Koenigsegg Agera RS hay Hennessey Venom. Tất nhiên, mẫu xế độ này vẫn chưa thể bì được với những cái tên vừa nêu về mặt công suất, khả năng tăng tốc từ 0-200km/h và 0-300km/h cũng như vận tốc tối đa.
Mới đây, tại trường đua thử nghiệm ôt ô hình bầu dục Papenburg tại Đức, vốn nổi tiếng với hai đoạn đường thẳng dài 4 km, Rimac Nevera đã lập kỷ lục và trở thành mẫu xe điện nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa đạt 412 km/h.
Đội đua nổi tiếng Red Bull Racing mới đây đã công bố kế hoạch sản xuất siêu xe thương mại với sản phẩm đầu tiên là chiếc hypercar RB17 được sự kiến đi vào sản xuất năm 2025.
Sự kiện sinh nhật lần thứ 26 của Trung Nguyên tổ chức tại Bảo tàng Thế giới cà phê mới đây đã quy tụ loạt xe giá trị trăm tỷ đồng, tuy nhiên lại vắng bóng hypercar triệu đô.
Sau hơn hai năm phát triển và hoàn thiện, mẫu hypercar Bugatti Centodieci với giá bán lên đến hơn 8 triệu USD mỗi chiếc đã bắt đầu được hãng siêu xe đến từ Pháp bàn giao cho 10 chủ nhân trên khắp thế giới.
Trước khi giới thiệu mẫu hypercar thế hệ mới, thay thế Pagani Huayra vào tháng 9 này, thương hiệu siêu xe đến từ Ý đã mang đến cho người hâm mộ và khách hàng trung thành trên khắp thế giới chiếc Pagani Huayra Codalunga.