Xe mới ra mắt, Xe mới, - 30/06/2022 01:00 PM
Đội đua nổi tiếng Red Bull Racing mới đây đã công bố kế hoạch sản xuất siêu xe thương mại với sản phẩm đầu tiên là chiếc hypercar RB17 được sự kiến đi vào sản xuất năm 2025.

Sau những thành công có được trên đường đua và chiếc hypercar Valkyrie hợp tác phát triển với Aston Martin, Red Bull Racing cùng bộ phận kỹ thuật Red Bull Advanced Technologies đã quyết định tiến thêm bước nữa vào ngành công nghiệp ô tô thương mại với mẫu siêu xe đầu tiên được dự kiến ra mắt vào năm 2025.

Được đặt tên là RB17, chiếc hypercar này sẽ được phát triển bởi Red Bull Advanced Technologies với kỹ sư Adrian Newey dẫn dắt. Tên gọi RB17 là cái tên còn thiếu duy nhất của đội đua này ở thời điểm hiện tại. Đáng lẽ ra tên gọi này đã được sử dụng vào giải đua năm 2021 nhưng mùa giải năm đó chỉ sử dụng xe nâng cấp từ năm 2020 nên Red Bull Racing đã đặt tên chiếc xe đua năm ngoái là RB16B.

doi-dua-red-bull-chuan-bi-ra-mat-hypercar-gia-hon-6-trieu-do

Theo những thông tin được công bố trong buổi ra mắt, Red Bull RB17 sẽ là chiếc hypercar hai chỗ ngồi được tạo ra để mang đến trải nghiêm tuyệt vời nhất cho hành khách trên đường đua. Được thiết kế với các công nghệ tối tân nhất của xe đua Công thức 1, RB17 sẽ có giá bán lên đến 6,03 triệu USD (chưa gồm thuế và tùy chọn) và chỉ được sản xuất giới hạn 50 chiếc.

Không chỉ có được chiếc xe, khách hàng khi bỏ ra hơn 6 triệu USD mua RB17 còn nhận được gói hỗ trợ của Red Bull tại các đường đua trên khắp thế giới cũng như huấn luyện lái xe trên đường đua. Hãng cũng lo phần bảo dưỡng định kỳ của xe cũng như bảo dưỡng theo yêu cầu của khách. Ngoài ra, khách hàng còn có thể tham gia vào quá trình mô phỏng và can thiệp vào việc phát triển xe.

doi-dua-red-bull-chuan-bi-ra-mat-hypercar-gia-hon-6-trieu-do

“RB17 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Red Bull Advanced Technologies”, CEO của Oracle Red Bull Racing và Red Bull Advanced Technologies, ông Christian Horner cho biết. “Giờ đây chúng tôi có thểchế tạo và sản xuất xe thương mại tại trung tâm Red Bull Technology Campus của chúng tôi. Hơn nữa, RB17 sẽ đánh dấu lần đầu tiên một chiếc xe thương mại mang thương hiệu Red Bull dành cho khách hàng”.

“RB17 chắt lọc tất cả những gì chúng tôi biết về việc tạo ra những chiếc xe Công thức 1 từng giành chức vô địch thành một gói mang lại hiệu suất cực cao trong một chiếc xe đường đua hai chỗ ngồi,” Adrian Newey cho biết. "Được thúc đẩy bởi niềm đam mê của chúng tôi đối với hiệu suất ở mọi cấp độ, RB17 thúc đẩy ranh giới thiết kế và kỹ thuật vượt xa những gì đã có trước đây cho những người đam mê và sưu tập”.

doi-dua-red-bull-chuan-bi-ra-mat-hypercar-gia-hon-6-trieu-do

Hiện tại, chưa có bất kỳ thông tin chi tiết nào của xe được công bố. Nhiều khả năng mẫu hypercar RB17 của Red Bull sẽ được trang bị động cơ V8 với hệ thống điện đi kèm với công suất hơn 1.000 mã lực. Đối thủ trực tiếp của chiếc RB17 sẽ là người anh em Aston Martin Valkyrie và Mercedes-AMG One.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Lạ lùng chiếc cào cào 450cc mà có giá ngang với những superbike 1000cc

    Khám Phá  -  27/07/2020 8:19 AM

    Hãng mô tô Áo KTM vừa tung ra dòng mô tô địa hình 450 Rally Replica 2021. Có số lượng sản xuất chỉ 85 chiếc trên toàn Thế giới, KTM 450 Rally Replica được bán với mức giá lên tới 25.900 Euro tại châu Âu (tương đương 685 triệu đồng), ngang với những chiếc sportbike 1000cc đầu bảng khác.

  • F1: Red Bull thay đổi lịch sử

    Đường Đua  -  10/06/2014 11:49 AM

    Nếu như bạn đã bắt đầu cảm thấy buồn chán vì giải F1 dường như là của riêng của đội đua Mercedes, thì vòng đấu Canadian Grand Prix sẽ đem đến tin vui cho bạn với chiến thắng đầu tiên kể từ mùa giải của Red Bull Racing.

  • Renault Megane RS có thêm bản đặc biệt

    Thị Trường  -  23/05/2013 9:05 AM

    Renault và đội đua Red Bull Racing vừa giới thiệu một phiên bản đặc biệt của Megane RS được gọi là Megane RS Red Bull Racing RB8 dự kiến sẽ được bán ra vào tháng 9 tới.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.