Văn hóa xe, - 23/06/2022 07:30 AM
Sau hơn hai năm phát triển và hoàn thiện, mẫu hypercar Bugatti Centodieci với giá bán lên đến hơn 8 triệu USD mỗi chiếc đã bắt đầu được hãng siêu xe đến từ Pháp bàn giao cho 10 chủ nhân trên khắp thế giới.

Ra mắt lần đầu tại Pebble Beach Concour d’Elegance năm 2019, đến nay, qua gần 3 năm thử nghiệm và hoàn thiện, chiếc hypercar Bugatti Centodieci đã bắt đầu được bàn giao đến tay các khách hàng đầu tiên. Mẫu siêu xe trị giá lên đến gần 10 triệu USD này được ra mắt trong dịp kỷ niệm 110 năm ngày ông Ettore Bugatti thành lập thương hiệu siêu xe nổi tiếng này.

hypercar-hon-200-ty-dong-bugatti-centodieci-bat-dau-xuat-xuong

Chiếc Bugatti Centodieci thương mại đầu tiên trên thế giới được bàn giao có màu sơn ngoại thất lấy cảm hứng từ chiếc Bugatti EB110, được gọi là là EB110 Blue. Ngoại thất của xe cũng sở hữu bộ mâm có thiết kế đặc biệt được sơn bạc (EB110 Sport Silver). Bugatti cho biết phối màu của xe được thực hiện dựa trên ý tưởng đến từ chiếc Bugatti EB110 của chủ nhân.

hypercar-hon-200-ty-dong-bugatti-centodieci-bat-dau-xuat-xuong

Bên trong, khoang lái của chiếc Centodieci này được bọc da cổ điển với các họa tiết theo phong cách ô vuông bàn cờ. Các chi tiết này lấy cảm hứng trực tiếp từ kiểu họa tiết cổ điển thường được sử dụng ở những mẫu xe cổ điển nhưng đã được hiện đại hóa để phù hợp hơn với xe. Toàn bộ quá trình lên ý tưởng, thực hiện nội thất tốn đến 16 tuần để hoàn thành nhằm có được chất lượng tốt nhất.

hypercar-hon-200-ty-dong-bugatti-centodieci-bat-dau-xuat-xuong

“Chúng tôi, những nghệ nhân của Bugatti tại Molsheim, tự hào khi hoàn thành và bàn giao mẫu xe mới nhất của Bugatti, chiếc Centodieci”, ông Christophe Piochon, Chủ tịch thương hiệu cho biết. “Centodieci được phát triển dựa trên sự thành công trong vòng 110 năm qua của Ettore Bugatti ở khía cạnh thiết kế và hiệu năng, đồng thời gợi lại những ký ức về lịch sử thương hiệu trong thời gian gần đây”.

hypercar-hon-200-ty-dong-bugatti-centodieci-bat-dau-xuat-xuong hypercar-hon-200-ty-dong-bugatti-centodieci-bat-dau-xuat-xuong

Bugatti Centodieci vẫn được trang bị động cơ W16 8.0 lít đặc trưng với bốn bộ tăng áp của Bugatti, tuy nhiên, khối động cơ này đã được nâng cấp cho ra công suất lớn hơn. Trên chiếc xe đặc biệt này, khối động cơ W16 sản sinh công suất 1.574 mã lực, cao hơn 99 mã lực so với Chiron, Chiron Sport và Divo.

hypercar-hon-200-ty-dong-bugatti-centodieci-bat-dau-xuat-xuong

Sức mạnh này vẫn sẽ được gửi tới bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. Với 1.574 mã lực, Bugatti Centodieci có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong 2,4 giây, 0 – 200 km/h trong 6,1 giây và đạt 300 km/h chỉ trong 13,1 giây. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn điện tử ở mức 380 km/h.

hypercar-hon-200-ty-dong-bugatti-centodieci-bat-dau-xuat-xuong

“Chiếc EB110, được chế tạo bởi Romano Artioli ở Ý, là một mẫu xe quan trọng để tái thành lập Bugatti vào năm 1998. Sau hai năm phát triển không ngừng, chúng tôi đã cải tiến Centodieci theo tiêu chuẩn mà khách hàng mong đợi ở tất cả các mẫu Bugatti. Các nhà thiết kế và kỹ sư của chúng tôi cũng dồn niềm đam mê và mong muốn hoàn hảo vào các mẫu xe ít có của thương hiệu như cách họ làm cho các đơn vị sản xuất hàng loạt của Bugatti”.

Bugatti Centodieci có giá bán khởi điểm ở mức 9 triệu USD, khoảng hơn 200 tỷ đồng, và chỉ được sản xuất giới hạn 10 chiếc trên toàn thế giới. Tất cả những chiếc siêu xe đặc biệt này đều đã tìm được chủ nhân từ trước lúc ra mắt. Hiện tại, giá bán lại của mẫu xe này đã tăng thêm 2 triệu USD.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.