Ferrari F8 Spider thứ 3 tại Việt Nam có màu sơn trắng Bianco Avus
Xuất hiện trước cửa một đơn vị chuyên nhập khẩu siêu xe có tiếng tại TP.HCM, chiếc Ferrari F8 Spider nhanh chóng thu hút sự chú ý bởi ngoại thất được sơn màu trắng Bianco Avus. Hai chiếc Ferrari F8 Spider về Việt Nam trước đó bao gồm một chiếc màu vàng nằm chung garage với chiếc Porsche 918 Spyder và McLaren 765LT, chiếc còn lại màu đỏ chưa rõ chủ nhân.
Đây cũng là màu sơn độc nhất trong số 6 chiếc Ferrari F8 tại Việt Nam, gồm 3 chiếc F8 Tributo (mui cứng) và 3 chiếc F8 Spider (mui trần). Phần mui cứng hai mảnh của chiếc F8 Spider này vẫn tương tự hai chiếc về trước, với màu sơn đồng màu thân xe thay vì option mui đen tạo điểm khác biệt mà Ferrari đề xuất.
Ferrari F8 Spider màu trắng duy nhất Việt Nam có gì khác 2 chiếc F8 Spider trước?
So với hai chiếc trước về Việt Nam, Ferrari F8 Spider màu trắng này ít option ở ngoại thất hơn. Phần đầu xe mang ngôn ngữ S-Duct từ 488 Pista với hốc hút gió lớn 2 bên, tuy nhiên líp cản trước cùng ốp hốc hút gió liền nắp capo không sử dụng chất liệu carbon như chiếc vàng và đỏ mà thay vào đó bằng nhựa đen.
Phần đuôi xe vẫn là cụm đèn hậu kép quen thuộc trên các mẫu mới như Ferrari F8, Roma, SF90,… Hệ thống ống xả kép của xe là option ống xả thể thao với vỏ bên ngoài màu đen tương tự chiếc F8 Spider đầu tiên về nước, còn chiếc thứ 2 là loại ống xả titanium. Bộ khuếch tán vẫn là chất liệu nhựa thay vì carbon nhẹ như 2 chiếc còn lại.
Ngoài ra, bộ mâm 5 chấu thiết kế dạng ngôi sao xoáy sơn màu bạc kết hợp với tone màu trắng ở thân xe tạo nên sự tinh tế cho chiếc Ferrar F8 Spider này, bên trong là cùm phanh màu vàng nổi bật. Trong khi đó, cả hai chiếc trước đó cũng sử dụng bộ mâm này nhưng có màu sơn xám-bạc thể thao hơn.
Ferrari F8 Spider có thể mở mui chỉ trong 14 giây
Nhờ được trang bị động cơ V8 3.9L tăng áp kép cho công suất cực đại 720 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm, Ferrari F8 Spider có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,9 giây (nhanh hơn 0,1 giây so với 488) và tốc độ tối đa đạt 340 km/h – lớn hơn 10 km/h so với “đàn em” 488. Phần mui gồm 2 mảnh của xe có thể đóng/mở chỉ tốn 14 giây bằng nút bấm trong cabin.
Ngoài nguyên nhân xuất phát từ việc cải thiện hiệu suất động cơ, Ferrari F8 Spider cũng nhẹ hơn 40kg so với 488 khi trọng lượng chỉ còn 1.330 kg, khả năng khí động học cũng tăng thêm 10%. Sức mạnh trên cũng ngang ngửa với McLaren 720S, nhưng 720S đang chiếm ưu thế khi trở thành “siêu xe quốc dân” với số lượng đã lên đến khoảng 15 chiếc trong khi F8 mới chỉ có 6 chiếc.
Một số hình ảnh khác của chiếc Ferrari F8 Spider màu trắng:
Chiếc Ferrari F8 Spider có giá trị lăn bánh không dưới 25 tỷ được bàn giao đến tay Qua Vũ cùng diện mạo có một số điểm mới.
Dù có diện mạo hầm hố, thể thao song bản độ của Mansory cho mẫu Ferrari F8 Spider khó “lọt” mắt thẩm mỹ của dân chơi Việt vì thiết kế rối mắt.
Một đại gia Lâm Đồng mới đây đã gây chú ý khi chi trên 20 tỷ mua chiếc Ferrari F8 Spider độ Novitec độc nhất Việt Nam.
Ống xả mới trên chiếc Ferrari F8 Spider triệu đô có giá lên đến hàng trăm triệu, cho âm thanh đanh thép và mạnh mẽ hơn.
Sau Ferrari 812, mẫu xe tiếp theo Ferrari dừng nhận đơn đặt hàng đó là dòng sản phẩm Ferrari F8 với hai biến thể Ferrari F8 Tributo và Ferrari F8 Spider.