Văn hóa xe, - 01/12/2021 01:13 PM
Bạn muốn sở hữu một chiếc Ferrari đến mức nào? Đủ cuồng đến mức chia tay với 20.000 USD cho một trong những mẫu bị chê bai nhiều nhất, trong tình trạng tồi tệ đến mức gần như không bao giờ có thể lái nó?

Chiếc xe được đề cập là Ferrari 308 GT4 của những năm 1970. Đây là dòng xe thể thao V8 đầu tiên của Ferrari, hậu duệ ngày nay là chiếc F8 Tributo nổi tiếng. Nó được thiết kế bởi Bertone chứ không phải bởi Pininfarina. Ban đầu chúng chỉ được bán dưới cái tên Dinos, nhưng đến năm 1976 thì chính thức trở thành một chiếc Ferrari chính hãng.

Mặc dù những năm gần đây GT4 đã có chút phục hưng, nhưng nhiều người vẫn cảm thấy khó thực sự yêu thích chúng. Điều này có thể hiểu được khi chúng quá "xấu xí" bên cạnh 246 Dino và 308 GTB/GTS tuyệt đẹp cùng thời.

Nhưng gần đây, người dẫn chương trình Jack của kênh YouTube Number 27 đã lôi một chiếc Ferrari 308 GT4 "ăn mày" ra trước ống kính.

Người dẫn chương trình Jack với chiếc Ferrari 308 GT4 rách nát. Ảnh: Number 27

Gần như không có chỗ nào không bẩn, từ chắn bùn, cửa đến nóc xe đều trong tình trạng mục nát, nội thất thì nhếch nhác bạc màu.

Nhưng nó lại là một phát hiện hấp dẫn, bởi hiện nay rất hiếm khi thấy một chiếc siêu xe cổ điển trong tình trạng "rách mướp" đến vậy. Nhiều chiếc xe cũ đã được tân trang để bán lại với mức giá chóng mặt. Nhưng 15.000 bảng Anh (20.000 USD, cao hơn cả một chiếc Kia K3 2021 được bán ra ở Mỹ) cho một chiếc ở trong tình trạng tồi tệ nhường này thì hẳn phải là "fan não tàn" mới chịu bỏ tiền ra mang về chế lại.

Đúng là bất kỳ chiếc xe nào, dù xấu đến đâu, chỉ cần đủ tiền là bạn cũng có thể tạo nên một cuộc sống khác cho nó. Tuy nhiên, dù giá của 308 chiếc GT4 đã tăng gấp 3 lần trong vòng 15 năm qua, thì cũng không đủ để ngay cả những người "chẳng có gì khác ngoài tiền" phung phí cho nó, một chiếc Ferrari đã bị lột động cơ.

Nhưng nó vẫn có chút thú vị, như bánh xe năm chấu và giấy tờ đầy đủ để bạn có thể gia nhập hội Ferrari, một trong những hội độc quyền và ngăn cách bên ngoài nhất thế giới, dù chỉ là trên danh nghĩa.

Chiếc Ferrari méo mó này được bán cho một người Thổ Nhĩ Kỳ với cái giá lên tới 250.000 USD, tương đương với một chiếc siêu xe mới toanh

Và có một điều có lẽ sẽ giúp ích cho quyết định xuống tiền của bạn: Ai đó từ Thổ Nhĩ Kỳ đã trả 250.000 USD cho nghệ sĩ người Pháp Bertrand Lavier để sở hữu chiếc chiếc Ferrari Dino 308 GT4 méo mó xẹo xọ dưới danh nghĩa "tác phẩm nghệ thuật đương đại". 20.000 USD cho một "tác phẩm nghệ thuật" khác có lẽ cũng không phải quá "điên".

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.