BMW 3-Series
Khởi đầu là những chiếc BMW 3 Series E21 của những năm 1975 so với mẫu xe ở thời điểm hiện tại, có thể thấy gần như thay đổi hoàn toàn trong thiết kế từ vô lăng, bảng điều khiển, bệ trung tâm.
Điểm tương đồng giữa hai thế hệ chính là buồng lái, bệ trung tâm có thiết kế hướng hoàn toàn vào người lái.
Honda Civic
Thiết kế của những chiếc Civic thế hệ trước mang rất nhiều nét cổ điển, dường như là đặc trưng cho các dòng xe thời đó.
Sang thế hệ đời mới, khoang không gian bên trong mang tính tương lai, hiện đại hơn theo ngôn ngữ phẳng, gọn gàng và sang trọng.
Mercedes-Benz S-Class/EQS
Gần như không có một nét tương đồng nào giữa hai thế hệ, vào thời điểm trước Mercedes-Benz S-Class đi đầu với những công nghệ an toàn như phanh ABS, túi khí, cảm biến đỗ xe.
Ngày nay EQS dường như loại bỏ hết các phím bấm vật lý, thay vào đó là các thao tác chạm cảm ứng trên các màn hình ở taplo.
Peugeot 305 và 308
Nội thất của hãng xe Pháp những thập niên trước chưa thực sự đẹp mắt, các bố trí có phần rối, mang tính đơn sơ.
Ngày nay các dòng Peugeot áp dụng thiết kế i-Cockpit khiến khoang xe có phần sang trọng, hiện đại hơn nếu so với các dòng xe hạng sang.
Porsche 911
Rất ít các mẫu xe giữ lại các giá trị thương hiệu tốt như Porsche, đơn cử như 911, dù trải qua rất nhiều thay đổi nhưng vẫn có thể nhận ra nhờ màn hình lái có đến 5 đồng hồ hiển thị thông số.
Rolls-Royce Silver Spirit và Rolls-Royce Ghost
Là hãng xe chấp nhận cho người mua tùy ý cá nhân hóa theo sở thích, nhưng theo thời gian Rolls-Royce vẫn giữ lại được khá nhiều điểm nhận dạng như cửa gió điều hòa, kiểu taplo trải dài.
Cadillac Cimarron và CT4
Nội thất của 2 thế hệ khá xa nhau đã tạo ra những ngôn ngữ khác biệt khó có thể nhận diện được nếu dấu đi logo xe. Ngày nay mẫu xe thể thao Cadillac Cimarron thật sự thu hút người xem nhờ không gian nội thất hiện đại.
Volkswagen Golf GTI
Nội thất của Volkswagen thập niên trước khá chỉn chu, thể hiện tính thực dụng với các phím bấm chức năng thuận tiện để sử dụng.
Ngày nay đặc tính đó vẫn được lưu giữ nhưng được làm lại gọn gàng, hiện đại, đẹp mắt hơn.
Mùi lạ xuất hiện trên chiếc xe hơi sẽ khiến rất nhiều người khó chịu, mất đi những trải nghiệm thoải mái mà đáng ra mình phải được hưởng khi đi ô tô.
Ngoài làm đẹp ngoại thất xe theo nhiều xu hướng khác nhau, thì giờ đây người ta lại chuộng làm mới nội thất bởi đây là nơi trải nghiệm nhiều nhất. Tuy nhiên không phải kiểu độ nào cũng hợp thời mà còn dẫn đến phản tác dụng.
“Nóng thế này thì ai mà chịu được. Người chứ có phải là máy đâu” là câu than thân quen thuộc của các công dân xứ nóng. Nhưng đến với mùa hè ở nước ta, liệu có phải cỗ máy nào cũng đủ tự tin để chịu được nhiệt?
Nội thất chính là mấu chốt tạo nên sự khác biệt cho từng chiếc xe. Để được đánh giá cao thì nó phải hội tụ được các yếu tố về thẩm mỹ, tiện nghi, chất liệu, chất lượng.
Người đẹp và ô tô luôn là chủ đề hấp dẫn đối với bạn đọc. Với những đường cong gợi cảm, các hotgirl càng tô điểm thêm cho sự sáng trọng và quý phái của các siêu xe.