Văn hóa xe, - 23/05/2021 11:00 AM
Ngoài làm đẹp ngoại thất xe theo nhiều xu hướng khác nhau, thì giờ đây người ta lại chuộng làm mới nội thất bởi đây là nơi trải nghiệm nhiều nhất. Tuy nhiên không phải kiểu độ nào cũng hợp thời mà còn dẫn đến phản tác dụng.

Độ xe là thuật ngữ chung chỉ những thay đổi nâng cấp trên chiếc xe ví dụ như nâng cấp máy mạnh hơn, thay body xe thể thao hơn, thêm các option mà nhà sản xuất lược bỏ hay nhiều người không tiếc tiền để nâng cấp lên dàn loa đôi khi có giá trị bằng nửa chiếc xe chỉ để cảm thụ âm nhạc. Một số khác đơn giản là thêm thắt một số chi tiết trong khoang nội thất để lung linh hơn, tạo cảm giác trải nghiệm tốt hơn. Tuy nhiên vì một số lý do khó hiểu mà nhiều chủ xe thay đổi nội thất trở nên rối hơn, làm mất công năng thậm chí là thảm họa khi nhìn vào.

Bọc da 4-6D cao cấp

Ở thế hệ đời đầu, những bộ thảm sàn này ra đời với mục đích bảo vệ lớp nỉ dưới chân không bị ẩm ướt hay bị dơ dưới các yếu tố thời tiết. Lúc đó những họa tiết đơn giản trong rất hợp mắt. Tuy nhiên theo thời gian các thiết kế trở nên rối rắm, có phần nặng nề, dần dần thay vì ở khu vực ở lót chân rồi chiếm hết toàn bộ diện tích sàn xe kéo theo khối lượng tăng lên. Chưa kể các bộ da sàn này khó vệ sinh toàn bộ, dùng lâu ngày sẽ có mùi hôi, ẩm ướt do nước bám vào các sợi chỉ vải chưa kịp khô.

tien-mat-tat-mang-nhung-kieu-do-noi-that-tham-hoa

Chưa dừng lại đó, giờ đây nhiều xe còn lót những miếng da 5-6D lên trần xe, những vị trí nào có thể gắn được là họ gắn hết. Với kiểu trang trí như vậy vô tình khiến không gian xe trở nên hẹp lại, thậm chí có thể gây ù gây ồn nếu gắn sai cách. Hiệu quả cách âm gần như không có. Một số loại da sử dụng chất lượng kém, keo thông thường dưới tác động của thời tiết rất dễ bong ra, hóa mùi hôi.

Đèn Led 7 màu

Nôm na đó là loại đèn viên nội thất thường thất trên những mẫu xe hạng sang, và có thể trang bị lên xe bình dân thông qua các xưởng độ, hoặc có chút tay nghề kiến thức về điện là có thể thực hiện. Tuy nhiên các bộ dây đèn đang bán trên thị trường là loại 3 màu, dựa trên hiệu ứng ánh sáng sẽ cho ra các màu tương ứng cùng với các hiệu ứng có sẵn. Loại này sẽ rất đẹp khi trang trí trên tường nhà, những món có kích thước lớn, còn khi gắn lên xe ở tầm quan sát gần sẽ không được sự mượt mà nối giữa các bóng led với nhau.

tien-mat-tat-mang-nhung-kieu-do-noi-that-tham-hoa

Còn những bộ đèn đắt hơn nó sẽ có một màng lọc phía trên các chip led có tác dụng làm liền mạch khoảng cách giữa các bóng tạo sự đồng nhất. Ngoài ra những bộ này được thiết có độ bền rất cao, mạch điều khiển riêng, tích hợp các công nghệ kết nối không dây giúp người dùng tiện lợi trong quá trình sử dụng.

Trang trí kim cương lấp lánh

tien-mat-tat-mang-nhung-kieu-do-noi-that-tham-hoa

Thường gặp nhiều trên xe của các chị em phụ nữ vốn có sở thích những món đồ lấp lánh kiêu xa. Nhất là các khu vực như tay lái, logo vô lăng, bảng taplô, hay bất kì vị trí nào trang trí được là trang trí. Trước mắt có thể thấy vật liệu trang trí như vậy rất đẹp tuy nhiên việc dán các miếng trang trí lên tay lái vô lăng vô tình là cản trở đường bung túi khí, thậm chí nếu túi khi bung được các chất liệu ấy sẽ va chạm lên khuôn mặt gây ra các vết thương không đáng có.

Nội thất lông thú

tien-mat-tat-mang-nhung-kieu-do-noi-that-tham-hoa

Thường gặp nhất trên xe của chị em phụ nữ bởi gu thời trang khá lạ. Tuy nhiên thực tế nó chỉ có thể mang lại vẻ đẹp tạm thời bởi ở mặt mỹ quan theo con mắt người xem, ngược lại nó không có tính bám dính mà làm người ngồi bị trơn trượt, chưa kể với tính chất sợi lông thì cực bám, giữ bụi, rất khó vệ sinh. Ngoài ra các sợi lông này theo thời gian sẽ bay tứ tung trong khoang lái rất dễ gây ảnh hưởng tới người ngồi có thể dẫn đến mất an toàn nếu chẳng may hít phải.

Nội thất ô tô cao cấp

tien-mat-tat-mang-nhung-kieu-do-noi-that-tham-hoa

Thường gặp trên những xe đời cũ, hay xe bình dân nhưng chủ xe muốn làm mới, tuy nhiên vì tham khảo sai chỗ, nghe theo trên mạng mà yêu cầu nơi làm thực hiện cho ra những khoang nội thất khó mà “thẩm” được, ít nhất là sai về quy tắc trong việc phối màu dẫn đến những cabin sến sẩm. Một số trường hợp bắt nơi làm theo ý mình nhưng khi cho ra thành phẩm thì lại tố cáo, đăng bài “phốt” với mục đích ăn vạ để trả về nguyên bản.

Thật ra trong quá trình sản xuất, các hãng xe thường tối ưu các chi phí nên sẽ tiết giảm một số chất liệu áp dụng trên xe, đồng thời hình ảnh quảng cáo thường lung linh hơn so với thực tế. Nếu có nhu cầu nâng cấp nội thất người dùng chỉ nên thay thế các chất liệu như bọc lại da ghế, sơn nhúng các chi tiết thô sơ để cải thiện thẩm mỹ, không làm ảnh hưởng công năng chiếc xe, hoặc muốn sang hơn người dùng có thể tham khảo các phiên bản nước ngoài để có một ý tưởng phù hợp.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.