Khi nhắc đến những bản độ đỉnh cao dành cho những mẫu xe của Mercedes, người ta thường nhớ tới cái tên Brabus ‘thần thánh’. Không chỉ được nâng cao đáng kể về mặt công suất, hiệu năng vận hành của chúng cũng được cải thiện một cách đáng kinh ngạc, từ khả năng tăng tốc cho tới tốc độ tối đa.
Nhưng mới đây, một hãng độ khá lạ lẫm có tên Posaidon cũng đã làm điều tương tự với một model của Mercedes, đó là siêu xe mui trần S63 Cabriolet. Và sau khi trải qua nâng cấp, sản phẩm này đã trở thành mẫu xe mui trần 4 chỗ mạnh nhất thế giới.
Được biết, nền tảng phát triển của siêu xe nói trên là chiếc S63 Cabriolet thế hệ trước, vốn sử dụng khối động tăng áp kép V8 5,5 lít. Trong khi đó bản S63 Cabriolet mới nhất lại được trang bị máy tăng áp kép với dung tích giảm xuống còn 4,0 lít nhưng công suất đã được đẩy lên 603 mã lực.
Dưới bàn tay của Posaidon, cỗ máy 8 xi-lanh 5,5 lít đã được lột xác hoàn toàn với hệ thống phần cứng được nâng cấp sâu, cùng với đó là dung tích động cơ được nâng lên 6,3 lít. Ngoài ra, hệ thống tăng áp cũng được hiệu chỉnh lại, đi cùng với đó là bộ nạp khí, lọc khí và hệ thống tản nhiệt mới.
Hệ thống điện tử của động cơ này cũng được tùy biến, bên cạnh đó Posaidon cũng tiến hành cải tiến bộ khóa vi sai và hộp số tự động 7 cấp nhằm kiểm soát nguồn sức mạnh mới. Theo công bố của nhà sản xuất, bản độ của chiếc S63 Cabriolet giờ đây đã sở hữu công suất lên tới 1005 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 1400Nm.
So với động cơ nguyên bản, công suất của cỗ máy này đã tăng thêm gần 430 mã lực và 500Nm mô-men. Nhờ đó, chiếc xe này chỉ cần 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 350km/h.
Như vậy, thời gian tăng tốc của sản phẩm nói trên nhanh hơn tới 1 giây so với xe nguyên bản và cũng nhỉnh hơn 0,6 giây so với S63 Cabriolet thế hệ mới. Và xét về hiệu năng, chiếc xe này tỏ ra không hề thua kém ‘siêu bò’ Aventador SuperVeloce Roadster – chiếc Lamborghini đắt nhất tại Việt Nam.
Thậm chí, mẫu xế độ của Posaidon cũng nhanh chẳng kém gì siêu phẩm LaFerrari Aperta của Ferrari với giá bán lên tới hàng triệu USD.
Mức giá của gói độ này không được công bố và dường như Posaidon chỉ tiết lộ thông tin này với các khách hàng liên hệ trực tiếp. Được biết, gói nâng cấp trên cũng có thể được áp dụng với mọi model của Mercedes-AMG sử dụng máy V8 5,5 lít.
Như vậy, những chiếc E63, ML63, GLE63, G63 hay CLS63 thế hệ cũ cũng có thể sở hữu công suất lên tới hơn 1000 mã lực như chiếc S63 Cabrio kể trên.
Một tay chơi xe khét tiếng đất An Giang đã mạnh tay chi 3 tỷ đồng để nâng cấp chiếc Mercedes-AMG G 63 bằng bản độ mạ vàng cực độc.
Khi Mercedes-AMG G 63 dần phổ thông, đại gia Việt thích khác biệt sẽ lựa chọn những gói độ hầm hố, độc lạ cho chiếc xế cưng của mình.
Manhart CR 700 Wagon được xem là bản độ cuối của Mercedes-AMG C 63 S thế hệ W205 với động cơ V8 trước khi thế hệ mới ra đời và không còn được áp dụng cấu hình mạnh mẽ này.
Mercedes-AMG SLS từng là mẫu xe thể thao được nhiều người yêu thích trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng với thiết kế khác biệt so với các mẫu xe khác trên thị trường.
Hãng độ Apocalypse Manufacturing vừa tung ra chiếc siêu bán tải công suất lên đến 702 mã lực với tên gọi Ram TRX Warlord.