Độ xe, Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 09/01/2023 09:10 AM
Một tay chơi xe khét tiếng đất An Giang đã mạnh tay chi 3 tỷ đồng để nâng cấp chiếc Mercedes-AMG G 63 bằng bản độ mạ vàng cực độc.

Mercedes-AMG G 63 dường như đã quen thuộc với giới chơi xe tại Việt Nam, bởi trong khoảng 3 năm trở lại đây, mẫu xe này đã cập bến lên đến trăm chiếc dù giá bán chính hãng lẫn tư nhân dao động ở mức 11-14 tỷ đồng tùy thời điểm và phiên bản. Nhiều đại gia cũng biến tấu tạo sự khác biệt với số đông bằng gói độ bodykit Brabus, Hofele, Urban, TopCar hay Larte.

mercedes-amg-g-63-ma-vang-cafeautovn-1

Tuy nhiên, một người chơi xe có tiếng tại An Giang đã không ngần ngại bỏ ra số tiền lên đến 3 tỷ đồng để nâng cấp gói độ mạ vàng cho chiếc Mercedes-AMG G 63. Được biết, chủ nhân chiếc SUV mạ vàng độc bản này cũng đang sở hữu chiếc Ferrari 488 GTB độ Novitec + Misha Designs. Chi để hoàn thiện chiếc xe lên đến 3 tỷ đồng.

mercedes-amg-g-63-ma-vang-cafeautovn-2

Trao đổi với anh Eric Dương – nhà chế tác kim hoàn đồng thời là CEO của E.A.C International (đơn vị thi công gói độ này), anh cho biết: “Bằng kinh nghiệm nhiều năm chế tác những sản phẩm cá nhân hóa đặc biệt, chúng tôi đã nhận được sự tín nhiệm của chủ nhân chiếc G 63 này để mang đến một sản phẩm có chất riêng. Trước đó chúng tôi đã hoàn thiện chiếc MC20 mạ vàng độc lạ không kém.”

mercedes-amg-g-63-ma-vang-cafeautovn-3

Chiếc Mercedes-AMG G 63 bản độ mạ vàng này được đặt tên là Mercedes GX63 Heritage Edition. Hai loại vàng chính được sử dụng trên xe là 22K và 24K.

Về cơ bản, gói độ này không thay đổi nhiều đến kết cấu xe. Được phát triển dựa trên nguyên mẫu G 63 độ Brabus mà chủ xe đem đến, đơn vị thi công đã tạo sự khác biệt từ các chi tiết bodykit độ thêm. Nắp ca-pô, ốp hốc gió giả hai bên sườn, ốp đèn LED trên mui xe và ốp gương chiếu hậu đều chuyển sang sử dụng chất liệu carbon đúc.

mercedes-amg-g-63-ma-vang-cafeautovn-4 mercedes-amg-g-63-ma-vang-cafeautovn-5

Đầu tiên, mặt ca-lăng được bổ sung các thanh nan mềm mại mạ vàng. Biểu tượng ngôi sao ba cánh thay bằng logo chữ H với nền màu đỏ bên trong, viết tắt của từ Heritage Edition. Cản trước của Brabus với ba hốc gió lớn kèm theo các thanh ốp mạ vàng. Logo Mercedes trên nắp ca-pô có thêm dòng chữ Bespoked By E.A.C.

mercedes-amg-g-63-ma-vang-cafeautovn-6 mercedes-amg-g-63-ma-vang-cafeautovn-7

Tiếp đến, các nghệ nhân chế tác kim hoàn tiếp tục làm mới thân xe bằng nẹp viền kéo dài mạ vàng. Chụp ống xả thể thao hình tứ giác góc cạnh đều được mạ vàng để tạo điểm nhấn hơn cho chiếc xe.

mercedes-amg-g-63-ma-vang-cafeautovn-8 mercedes-amg-g-63-ma-vang-cafeautovn-9

Để tăng tính cá nhân hóa, đơn vị thi công đã vẽ thủ công các họa tiết chữ H khá lạ mắt trên cửa và bên trên vòm bánh sau. Chi tiết này cách điệu từ tên phiên bản Heritage Edition của xe và tốn gần 100 giờ làm việc liên tục.

mercedes-amg-g-63-ma-vang-cafeautovn-10

Tay nắm cửa cũng không ngoại lệ khi làm bằng sợi carbon thô, nút khóa bấm mạ vàng.

mercedes-amg-g-63-ma-vang-cafeautovn-11

Hai bên sườn thay thế huy hiệu AMG bằng dòng chữ The First đánh dấu đây là chiếc đầu tiên được nâng cấp gói độ mạ vàng, dòng chữ One Of Eight thể hiện là một trong tám chiếc sẽ được độ phiên bản gần tương tự.

mercedes-amg-g-63-ma-vang-cafeautovn-12 mercedes-amg-g-63-ma-vang-cafeautovn-13

Bộ mâm nguyên bản thay bằng bộ mâm hợp kim 5 chấu kép thiết kế mới, kết hợp các họa tiết chữ H tương tự thân xe. Loại vàng để mạ mâm xe là 22K thay vì 24K. Bên trong vẫn là cùm phanh màu đỏ nổi bật. Logo đơn vị thi công đặt chính giữa sử dụng cơ cấu như xe Rolls-Royce, luôn đứng thẳng khi xe di chuyển.

mercedes-amg-g-63-ma-vang-cafeautovn-14

Bên trên vòm bánh trước có dòng chữ Heritage Edition mạ vàng kéo dài, đuôi xe thay huy hiệu AMG bằng dòng chữ ExclusiveGX63.

mercedes-amg-g-63-ma-vang-cafeautovn-15

Phần đuôi xe đơn giản khi chỉ thay thế nắp hộc chứa bánh xe bằng loại làm từ chất liệu carbon đúc, viền mạ vàng và không thể thiếu họa tiết chữ H. Dòng chữ Heritage màu đen đặt trên nền màu cam nổi bật.

mercedes-amg-g-63-ma-vang-cafeautovn-16

Cabin xe rực rỡ không kém nhờ bọc lại hoàn toàn bằng da màu cam theo ý thích của chủ nhân. Anh Eric Dương chia sẻ, da Nappa được đơn vị nhập khẩu từ Đức, còn vật liệu Alcantara nhập khẩu từ Italia để đảm bảo chất lượng.

mercedes-amg-g-63-ma-vang-cafeautovn-17

Sợi carbon thô cũng xuất hiện ở các chi tiết như vô-lăng, táp-pi, táp-lô. Dù không quá đặc biệt nhưng loại vật liệu này cũng giúp chiếc xe có sự mới lạ so với loại carbon vân quen thuộc trên nhiều chiếc G 63 AMG khác tại Việt Nam.

mercedes-amg-g-63-ma-vang-cafeautovn-18 mercedes-amg-g-63-ma-vang-cafeautovn-19

Mạ vàng vẫn là điểm nhấn chính trên Mercedes-AMG G 63, vì vậy từ các nút bấm trên bảng điều khiển, nút xoay khu vực cần số, đến nút chỉnh kính, nút chỉnh ghế, màng loa Burmester hay lẫy chuyển số sau vô-lăng.

mercedes-amg-g-63-ma-vang-cafeautovn-20 mercedes-amg-g-63-ma-vang-cafeautovn-21

mercedes-amg-g-63-ma-vang-cafeautovn-22 mercedes-amg-g-63-ma-vang-cafeautovn-23

Động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép trên chiếc Mercedes-AMG G 63 vẫn giữ nguyên công suất mà không có sự can thiệp nào. Công suất tối đa ở mức 577 mã lực và 850 Nm mô-men xoắn, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây cùng tốc độ tối đa 240 km/h.

mercedes-amg-g-63-ma-vang-cafeautovn-24 mercedes-amg-g-63-ma-vang-cafeautovn-25

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.