Khám Phá, - 20/08/2021 03:36 PM
Mercedes-AMG SLS từng là mẫu xe thể thao được nhiều người yêu thích trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng với thiết kế khác biệt so với các mẫu xe khác trên thị trường.

Mercedes-AMG SLS độ Black Series chung chủ với Lamborghini Aventador

Về Việt hồi đầu năm 2021, chiếc Mercedes-AMG SLS này có màu sơn trắng nguyên bản, tuy nhiên đã được đổi màu bằng phương pháp dán decal. Xe thuộc diện đã qua sử dụng và nhập khẩu từ Campuchia thông quan đơn vị tư nhân. Chủ nhân của xe là doanh nhân kinh doanh xe sở hữu một chiếc Rolls-Royce Ghost Series I và Lamborghini Aventador LP700-4.

mercedesslsdo-cafeautovn-1 mercedesslsdo-cafeautovn-2

Đây cũng là chiếc Mercedes-AMG SLS thứ 5 tại Việt Nam, bên cạnh 4 chiếc SLS khác đều nằm trong bộ sưu tập của ông Đặng Lê Nguyên Vũ – nhà sáng lập thương hiệu Cafe Trung Nguyên. Khác với 4 chiếc SLS còn lại, chiếc xe thể thao này được nâng cấp gói độ của bản Black Series duy nhất ở Việt Nam.

mercedesslsdo-cafeautovn-3 mercedesslsdo-cafeautovn-4

 

Thiết kế đậm chất thể thao và khác biệt trên Mercedes-AMG SLS

Phần đầu xe nổi bật với các hốc gió nằm hai bên hông, nổi bật với biểu tượng Ngôi sao ba cánh màu đen nằm giữa cùng thanh mạ chrome sáng bóng. Nhờ bộ bodykit từ phiên bản Black Series, chiếc Mercedes-AMG SLS này có diện mạo thể thao hơn hẳn. Líp cản trước chia làm 3 khe hút gió, bên trên là ốp viền của hốc hút gió. Tất cả đều được làm từ chất liệu carbon.

mercedesslsdo-cafeautovn-5 mercedesslsdo-cafeautovn-6

mercedesslsdo-cafeautovn-7 mercedesslsdo-cafeautovn-8

Cụm đèn chiếu sáng đặt dọc với dải LED nằm ngang là chi tiết quen thuộc trên dòng SLS của Mercedes-AMG. Nắp capô khá cơ bắp nhờ 2 đường gân dập nổi, đi kèm với đó là 2 hốc tản nhiệt tích hợp cánh chia gió nhỏ góp phần tạo điểm nhấn hơn cho chiếc xe.

mercedesslsdo-cafeautovn-9 mercedesslsdo-cafeautovn-10

Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu kép dạng chữ V có kích thước 19 inch, bên trong là cùm phanh hiệu suất cao của AMG màu xám khá chìm. Ngoài các chi tiết làm từ sợi carbon kể trên, ốp hốc hút gió bên hông nằm kế vòm bánh trước cũng sử dụng chất liệu này.

mercedesslsdo-cafeautovn-11 mercedesslsdo-cafeautovn-12

Mercedes-AMG SLS là “tiền thân” của mẫu GT S hay GT R ngày nay, mang ngôn ngữ Sensual Purity “Sự thuần khiết gợi cảm” với tỷ lệ thiết kế kinh điển như mũi xe dài, nắp capô cơ bắp và khoang lái được đẩy tối đa về phía sau.

mercedesslsdo-cafeautovn-13 mercedesslsdo-cafeautovn-14

 

Phong cách mở cửa cánh chim tạo nên thương hiệu Mercedes-AMG SLS

Tuy nhiên, điểm khác biệt nằm ở cách mở cửa. Nếu như GT S hay GT R ngày nay được mở cửa ngang bình thường thì Mercedes-AMG SLS mở theo phong cách cửa cánh chim giống với chiếc Pagani Huayra của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh. Cũng vì thế mà cái tên SLS đến giờ vẫn được nhiều đại gia săn lùng và ưa chuộng.

mercedesslsdo-cafeautovn-15 mercedesslsdo-cafeautovn-16

Phần đuôi xe là đường nét mềm mại bo tròn nhưng vẫn đậm chất thể thao với bộ khuếch tán làm từ chất liệu carbon; logo Mercedes và huy hiệu ‘SLS’, ‘AMG’ màu đen; khe hút gió hai bên hông và hệ thống ống xả kép nằm đối xứng hai bên. Tương tự “đàn em” GT S, Mercedes-AMG SLS cũng có cánh gió nằm ẩn ở đuôi xe làm từ chất liệu carbon.

mercedesslsdo-cafeautovn-17 mercedesslsdo-cafeautovn-18

mercedesslsdo-cafeautovn-19 mercedesslsdo-cafeautovn-20

Khoang nội thất xe với nhiều chi tiết làm từ chất liệu carbon như bảng điều khiển trung tâm, vô-lăng, lẫy chuyển số,… Ghế ngồi được bọc da màu đỏ kết hợp đường chỉ màu trắng nổi bật. Đặc biệt hơn, vô-lăng của xe là dạng vô-lăng cắt đỉnh và vuông đáy thay vì liền mạch như nhiều chiếc SLS khác.

mercedesslsdo-cafeautovn-21

 

Giá bán Mercedes-AMG SLS cũ trên thị trường hiện nay khoảng 10 tỷ

Khác với GT R sử dụng động cơ V8 4.0L tăng áp kép, Mercedes-AMG SLS lại được trang bị động cơ V8 dung tích 6.2 lít cho ra công suất tối đa 583 mã lực và 649 Nm mô-men xoắn cực đại – mạnh ngang ngửa với chiếc Mercedes-AMG GT R của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường.

mercedesslsdo-cafeautovn-22

Nhờ sức mạnh gần 600 mã lực, chiếc xe thể thao này dễ dàng bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn 3,7 giây (chậm hơn 0,1 giây so với chiếc GT R) cùng tốc độ tối đa 320 km/h – trong khi “đàn em” GT R có vận tốc tối đa 318 km/h.

mercedesslsdo-cafeautovn-23 mercedesslsdo-cafeautovn-24

Giá bán hiện tại của chiếc Mercedes-AMG SLS này chưa được tiết lộ, tuy nhiên thời điểm cuối năm 2019 ông Đặng Lê Nguyên Vũ tậu bản GT Final Edition từng của nhà chồng Tăng Thanh Hà đã có giá đồn đoán khoảng 14 tỷ đồng.

mercedesslsdo-cafeautovn-25 mercedesslsdo-cafeautovn-26

Với dung tích 6.2L nếu xe nhập về sau năm 2016, giá bán của mẫu xe này lên tới hơn 20 tỷ đồng. Tuy nhiên ở thời điểm này hầu hết các xe đã qua sử dụng trên 3 năm đều khó về Việt Nam ra biển trắng, nếu có thể thì sẽ là mang biển Campuchia/Lào hoặc phải bỏ ra số tiền lớn để “qua cửa”.

mercedesslsdo-cafeautovn-27 mercedesslsdo-cafeautovn-28

Ảnh: Hưng Lê

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.