Khám Phá, - 30/12/2019 08:13 PM
Chiếc Rolls-Royce Cullinan đầu tiên về Việt Nam vào cuối tháng 5-2019 theo dạng nhập khẩu tư nhân. Xe có ngoại thất 2 tông màu trắng và bạc.

Theo bảng giá công bố mới nhất của Rolls-Royce Motorcars Hanoi, mẫu SUV đến từ Anh quốc này có giá bán lên tới 38 tỷ đồng. Thời điểm DNTN nhâp khẩu chiếc đầu tiên được dự đoán khoảng 41 tỷ đồng.

cullinan-cafeautovn-1

Ngoại thất của xe ấn tượng với màu trắng ngọc trai, nắp ca-pô và nắp cốp phía sau có màu bạc. Tuy nhiên, chủ xe đã dán lớp decal màu xanh dương nửa dưới khiến chiếc xe bắt mắt hơn.

cullinan-cafeautovn-2

Không chỉ sang trọng, Cullinan còn được trang bị hệ thống đèn pha hiện đại Full LED siêu sáng. Cái tên Cullinan bắt nguồn từ khi viên kim cương thô lớn nhất thế giới được phát hiện.

cullinan-cafeautovn-3

Phần đầu xe có nhiều điểm tương đồng với Phantom VIII, tuy nhiên cản trước và các hốc hút gió được thay đổi nhẹ tạo nên sự khác biệt cho mẫu SUV siêu sang này.

cullinan-cafeautovn-4

Xe sở hữu đường Coachline vẽ tay bởi nghệ nhân nổi tiếng. Bộ mâm 7 chấu kích thước 22 inch với thiết kế đặc biệt dạng “bông hoa nở”.

cullinan-cafeautovn-5

Xe sở hữu kích thước dài×rộng×cao lần lượt là 5.341×2.164×1.835 mm cùng chiều dài cơ sở 3.295mm. Nếu so sánh với đối thủ đồng hương là Bentley Bentayga thì Cullinan dài hơn 200mm, rộng hơn 166mm và chiều dài cơ sở dài hơn 303mm.

cullinan-cafeautovn-6

Công nghệ LED vẫn được áp dụng trên cụm đèn hậu với tạo hình 3D bắt mắt hơn.

cullinan-cafeautovn-7

Đuôi xe có thiết kế khá vuông vức và đơn giản nhưng không kém phần sang trọng và lịch lãm. Cụm ống xả kép đặt đối xứng 2 bên, cản sau làm từ kim loại chống va đập mạnh khi đi offroad.

cullinan-cafeautovn-8

Cullinan là sản phẩm thứ 2 được phát triển dựa trên platform nhôm mới ‘Architecture of Luxury’, sau Phantom thế hệ mới nhất.

cullinan-cafeautovn-9

Mẫu SUV siêu sang “xứ sương mù” được trang bị động cơ twin-turbo 6.75L V12, công suất 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại 1.600 vòng/phút. Rolls-Royce hiện chỉ cho biết tốc độ giới hạn tối đa của xe là 250 km/h.

cullinan-cafeautovn-10

Ảnh: H.Đạt

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.