Khám Phá - 23/05/2017 1:32 PM
Với những nâng cấp từ 200 triệu đến 300 triệu đồng cho mỗi xe, cặp đôi Yamaha Exciter và Honda SH độ khủng dưới đây là niềm tự hào của giới chơi xe Việt Nam.

Sau cuộc hội ngộ mới đây tại TP.HCM, cặp đôi Yamaha Exciter và Honda SH độ khủng này sẽ tham dự một cuộc thi độ xe được tổ chức tại Hà Nội. Bộ đôi xe độ khủng này thuộc sở hữu của anh Châu Lâm Dương, một người chơi xe có tiếng trong làng độ xe với nhiều mẫu xe độc đáo như: Honda Valkyrie Rune, Kawasaki Z1000, BMW S1000RR, BMW 335i độ body kits M3.

cap-doi-yamaha-exciter-va-honda-sh-do-khung-nhat-viet-nam-hoi-tu

cap-doi-yamaha-exciter-va-honda-sh-do-khung-nhat-viet-nam-hoi-tu cap-doi-yamaha-exciter-va-honda-sh-do-khung-nhat-viet-nam-hoi-tu

cap-doi-yamaha-exciter-va-honda-sh-do-khung-nhat-viet-nam-hoi-tu cap-doi-yamaha-exciter-va-honda-sh-do-khung-nhat-viet-nam-hoi-tu

Trong số đó, chiếc Yamaha Exciter 135 mang trên mình hàng loạt “đồ chơi” xe phân khối lớn với chi phí lên tới 300 triệu đồng. Điểm thu hút nhất của Yamaha Exciter độ chính là bộ tem hình tay đua Valentino Rossi nhiều màu sắc trên thân xe.

cap-doi-yamaha-exciter-va-honda-sh-do-khung-nhat-viet-nam-hoi-tu

Đầu xe và bảng đồng hồ hiển thị nguyên bản được thay thế bằng loại trên Yamaha Luvias. Cụm đèn pha trên xe nguyên bản được thay thế bằng các đèn bi-LED. Tay cầm độ hiệu Rizoma cùng gù xéo bằng nhôm cắt. Dàn chân trước nổi bật nhờ việc chủ xe sử dụng phuộc hành trình ngược hiệu Ohlins. Đây là chiếc xe phân khối nhỏ đầu tiên được sở hữu cặp phuộc này.

cap-doi-yamaha-exciter-va-honda-sh-do-khung-nhat-viet-nam-hoi-tu

Ngoài ra, chủ nhân của chiếc xe cũng trang bị thêm các phụ kiện hàng hiệu như phanh đĩa kép Brembo, chắn bùn trước bằng sợi carbon. Tiếp theo đó, phụ kiện đắt giá là cặp mâm xe. Đây là mâm của Hãng Rotobox, bằng carbon được thiết kế riêng cho siêu mô tô Yamaha R1M, cũng đã được đưa vào bản độ. Để có thể lắp đặt vừa cặp mâm, gắp sau cũng được thay thế bằng loại sử dụng trên Yamaha R6. Ống xả MIVV cùng cổ pô titan.

cap-doi-yamaha-exciter-va-honda-sh-do-khung-nhat-viet-nam-hoi-tu

Một bản độ đáng chú ý khác của anh Châu Lâm Dương mà không thể không nhắc đến, là mẫu tay ga cao cấp nhập khẩu Honda SH đã nâng cấp thêm dàn đồ chơi hàng hiệu, với chi phí hơn 200 triệu đồng.

cap-doi-yamaha-exciter-va-honda-sh-do-khung-nhat-viet-nam-hoi-tu

Thân xe Honda SH được phủ carbon fiber cùng dàn áo sơn airbrush mang các biểu tượng nổi tiếng của TP.HCM. Kính chắn gió, đầu xe và chỗ để chân cũng được bọc carbon. Ở đầu xe, đèn pha halogen trên xe nguyên bản được thay bằng đèn LED độ sáng cao hơn. Đèn LED chuyển màu cũng được trang trí ở 2 bên lưới tản nhiệt trước và đèn hậu. Mẫu tay ga cao cấp này bổ sung thêm đồng hồ Koso, màn hình LCD đơn sắc lớn. Tay cầm độ với gù xéo bằng nhôm cắt.

cap-doi-yamaha-exciter-va-honda-sh-do-khung-nhat-viet-nam-hoi-tu

Tương tự chiếc Exciter độ nói trên, mẫu xe SH 150i cũng được trang bị cặp phuộc hành trình ngược Ohlins dành cho xe phân khối lớn và cặp heo hàng hiệu Brembo. Phía sau cũng được lắp cặp phuộc Ohlins dành riêng cho Honda SH với bình dầu lớn. Ống xả của Hãng Termignoni và vành xe được mạ 7 màu giả chất liệu titan.

cap-doi-yamaha-exciter-va-honda-sh-do-khung-nhat-viet-nam-hoi-tu

Hiện tại, trên thị trường, 2 mẫu SH và Exciter là những cái tên nổi bật. Đây cũng là những chiếc xe được nhiều dân chơi xe ưa chuộng trang trí nhất. Nhưng khi xét về phong cách độ và độ chịu chi cho những đồ chơi hàng hiệu như 2 mẫu xe kể trên thì không phải ai cũng có thể làm được.

cap-doi-yamaha-exciter-va-honda-sh-do-khung-nhat-viet-nam-hoi-tu

Theo ý kiến anh Châu Lâm Dương, ngoài việc có được bản độ đẹp mắt thì khả năng đi lại của những xe này cũng phải đạt mức an toàn cao nhất nhờ tính toán kỹ lưỡng. Đây cũng chính là những điểm mạnh trong các bản độ mà anh Dương đã thực hiện.

cap-doi-yamaha-exciter-va-honda-sh-do-khung-nhat-viet-nam-hoi-tu cap-doi-yamaha-exciter-va-honda-sh-do-khung-nhat-viet-nam-hoi-tu cap-doi-yamaha-exciter-va-honda-sh-do-khung-nhat-viet-nam-hoi-tu

cap-doi-yamaha-exciter-va-honda-sh-do-khung-nhat-viet-nam-hoi-tu cap-doi-yamaha-exciter-va-honda-sh-do-khung-nhat-viet-nam-hoi-tu cap-doi-yamaha-exciter-va-honda-sh-do-khung-nhat-viet-nam-hoi-tu

cap-doi-yamaha-exciter-va-honda-sh-do-khung-nhat-viet-nam-hoi-tu cap-doi-yamaha-exciter-va-honda-sh-do-khung-nhat-viet-nam-hoi-tu cap-doi-yamaha-exciter-va-honda-sh-do-khung-nhat-viet-nam-hoi-tu

cap-doi-yamaha-exciter-va-honda-sh-do-khung-nhat-viet-nam-hoi-tu cap-doi-yamaha-exciter-va-honda-sh-do-khung-nhat-viet-nam-hoi-tu cap-doi-yamaha-exciter-va-honda-sh-do-khung-nhat-viet-nam-hoi-tu

cap-doi-yamaha-exciter-va-honda-sh-do-khung-nhat-viet-nam-hoi-tu cap-doi-yamaha-exciter-va-honda-sh-do-khung-nhat-viet-nam-hoi-tu cap-doi-yamaha-exciter-va-honda-sh-do-khung-nhat-viet-nam-hoi-tu

cap-doi-yamaha-exciter-va-honda-sh-do-khung-nhat-viet-nam-hoi-tu cap-doi-yamaha-exciter-va-honda-sh-do-khung-nhat-viet-nam-hoi-tu cap-doi-yamaha-exciter-va-honda-sh-do-khung-nhat-viet-nam-hoi-tu

cap-doi-yamaha-exciter-va-honda-sh-do-khung-nhat-viet-nam-hoi-tu cap-doi-yamaha-exciter-va-honda-sh-do-khung-nhat-viet-nam-hoi-tu cap-doi-yamaha-exciter-va-honda-sh-do-khung-nhat-viet-nam-hoi-tu

cap-doi-yamaha-exciter-va-honda-sh-do-khung-nhat-viet-nam-hoi-tu cap-doi-yamaha-exciter-va-honda-sh-do-khung-nhat-viet-nam-hoi-tu cap-doi-yamaha-exciter-va-honda-sh-do-khung-nhat-viet-nam-hoi-tu

 

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc