Khám Phá, - 01/08/2019 11:26 PM
Tại triển lãm xe máy Art of Speed ​​(AoS) 2019 diễn ra ở Malaysia, Yamaha Y15ZR hay còn gọi là Exciter 150 đã được “độ” lại với ngoại hình khá lạ mắt.

Theo đó, Geng Tayar Besar, hội chuyên độ bánh béo cho xe phổ thông tại Malaysia đã lột xác Yamaha Y15ZR và biến nó ý đúc superbike R1M đến 80%. Nếu nhìn không kỹ nhiều người chắc chắn sẽ lầm ngay.

Mẫu xe này vừa xuất hiện đã khiến khá nhiều người người ngạc nhiên với thân hình phải nói là khá mập mạp, đối ngược hoàn toàn so với bản hiện tại. Chưa kể, nó còn được trang bị rất nhiều công nghệ mới và được gọi bởi cái tên khác là Y Yuku.

Toàn bộ thân xe Yamaha Y15ZR được gia công với các vật liệu làm bằng carbon giống như trên nguyên bản R1M. Tay lái của xe được trang bị với các cụm công tắc tương tự xe đua và chảng ba mới, tương thích với cặp giảm xóc upside-down hạng nặng. Ngoài ra, xe vẫn sử dụng cùm phanh và cùm côn của Brembo.

Đi kèm với giảm xóc loại upside-down Ohlins ở phía trước và cặp mâm của Aprilia RSV4, phanh đĩa đôi và kẹp phanh Brembo.Gắp của những chiếc sportbike cũng được lắp ráp trên Yamaha Y15ZR, cho phép nó sử dụng lốp sau kích thước 140-180 mm. Cùng với kẹp phanh sau hiệu Brembo, trong khi lốp trước vẫn là loại 120 mm.

Sức mạnh của Yamaha Y15ZR độ vẫn đến từ khối động cơ xy lanh đơn dung tích 149 cc, giúp sản sinh công suất tối đa lên đến 15,2 mã lực. Tuy nhiên, Geng Tayar Besar đã điều chỉnh một số chi tiết như kim phun nhiên liệu kép và bộ nồi khô tương tự như trên các chiếc superbike.

Để hoàn thành bản độ này, chủ sở hữu của nó đã phải tiêu tốn hơn 11.000 USD (khoảng 255,8 triệu đồng). Trong đó, chi phí độ chiếm 9.000 USD, không hề rẻ. Tại thị trường Việt Nam, Yamaha Y15ZR còn được gọi là Exciter 150 và được nhà sản xuất phân phối 7 phiên bản với giá bán từ 46,99 đến 48,99 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.