Khám Phá, - 14/09/2017 06:40 PM
Theo ghi nhận, vừa qua tại một garage chuyên độ xe DTD tọa lạc trên đường 484k Nơ Trang Long, Quận Bình Thạnh, TP.HCM đã cho ra “lò” một chiếc Yamaha Exciter 150 có khả năng phun lửa cực kì ấn tượng.

Vẻ bề ngoài không có nhiều thay đổi, tuy nhiên, điều đáng quan tâm trên chiếc Exciter 150 này là bộ Supercharger (siêu nạp) giúp chiếc xe tăng công suất lên gấp nhiều lần kèm với ống xả cũng do Anh Dũng độ với tiếng nổ “đinh tai nhức óc”, cùng với khả năng khạc lửa khi di chuyển cho dù ở vòng tua thấp, giúp chiếc xe dường như là tâm điểm mỗi khi xuất hiện.  

Được biết, bộ Supercharger sẽ giúp động cơ được nạp không khí vào xi lanh nhiều hơn, giúp tăng tỷ số nén của động cơ gấp nhiều lần, nhờ đó công suất của động cơ cũng được tăng lên nhiều lần, giúp chiếc xe có thể “đề pa” ở số 5 rất nhẹ nhàng.

Để đảm bảo độ bền cho động cơ, tránh khỏi việc nổ xi lanh do áp suất nén quá lớn, Anh Dũng đã thay hoàn toàn buồng đốt với vật liệu tốt để chịu lực nén cũng như đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Hơn nữa, Để cung cấp đủ lượng nhiên liệu phù hợp với lượng gió nạp vào động cơ, Anh Dũng đã chế thêm 2 kim phun cùng với một bộ đo và xả khí để ngăn không cho áp suất tăng quá giới hạn cho phép.

Theo chủ nhân làm ra chiếc xe, công việc khó khăn nhất chính là việc canh chỉnh nồng độ hỗn hợp nhiên liệu phù hợp. để làm việc này anh phải lập trình lại IC. Theo giới chơi xe, anh là người canh chỉnh xăng, lửa rất nổi tiếng.

Anh cũng chính là người trước đó đã độ Supercharger đầu tiên tại Việt Nam cho chiếc Honda MSX giúp chiếc xe 125 phân khối có thể đạt sức mạnh ngang ngửa với những chiếc hơn xe 300 phân khối.

Để hoàn thành một bộ Supercharge Anh Dũng sẽ phải làm trong vòng 1 tháng, bao gồm cả thời gian chờ phụ tùng nhập từ nước ngoài về và lắp ráp.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.