Mới đây, một chiếc Exciter đời 2010 4 số côn tay năm 2010 được rao bán với mức giá đủ mua một chiếc xe mới mà vẫn còn dư thêm tiền gắn thêm đồ chơi.

Có thể nói Exciter tay côn 4 số đời 2010 đã mở ra kỷ nguyên thành công của phân khúc xe côn tay, điều mà trước đây chỉ có Suzuki Sport (Su-xì-po) và Yamaha Z125 (YaZ, Ya cá mập) đã từng làm trong những năm trước 2000. Bởi thế sau này nhưng dòng xe đó rất có giá trị có giá lên cả trăm triệu triệu đồng, riêng mẫu Exciter côn tay đời 2010 nếu hình thức còn tốt chắc chắn không giá không dưới 35-40 triệu đồng thấp hơn những chiếc đời mới sau này một chút.

gan-10-nam-exciter-135-van-co-gia-ban-60-trieu-nho-loat-phu-kien-dac-biet

Đó là đối với xe zin, còn với xe độ thì rất là vô chừng, có những chiếc mất giá vô tội vạ nhưng có những chiếc lại có mức giá cao hơn nhờ gu thẩm mỹ cũng như giá trị đồ chơi kèm theo. Như chiếc xe dưới đây được độ lại theo phong cách nhẹ nhàng nhưng cũng đầy uy lực khi cần thiết.

gan-10-nam-exciter-135-van-co-gia-ban-60-trieu-nho-loat-phu-kien-dac-biet

Như phần mặt đồng hồ xe được chuyển sang loại đồng hồ Koso v2 có thể hiện thông tin nhiều hơn so với nguyên bản như vòng tua, báo số, tốc độ, đèn báo lỗi, nhiệt độ, hành trình,… hai bên tay cầm là cụm công tắc lấy từ chiếc Yamaha NVX kèm theo cùm tay ga đến thương hiệu Daytona của Ý.

gan-10-nam-exciter-135-van-co-gia-ban-60-trieu-nho-loat-phu-kien-dac-biet

Hệ thống phanh nguyên bản được nâng cấp lên với tay thắng Brembo RCS 19 có giá khoảng 5 triệu đồng, dây dẫn dầu Hel, heo dầu Brembo 2 pis đối xứng giá khoảng 2 triệu cùng với đĩa thắng Galfer được đóng vào lòng mâm thông qua  thớt lòng được CNC.

 gan-10-nam-exciter-135-van-co-gia-ban-60-trieu-nho-loat-phu-kien-dac-biet

Phanh phía sau từ phanh đùm chuyển sang loại phanh đĩa với vị trí bắt pen dầu được lắp đặt gọn gàng, không để lộ mối hàn cắt rất liền mạch. Để hẵm lực đẩy phía sau, chủ nhân đã sử dụng heo dầu Brembo Jog mini cùng với đĩa phanh Galfer size nhỏ.

gan-10-nam-exciter-135-van-co-gia-ban-60-trieu-nho-loat-phu-kien-dac-biet

Dòng Exciter thường mắc lỗi phuộc sau mềm khiến xe sàng lắc khi chạy tốc cao thế nên chủ xe đã trang bị phuộc đơn bình dầu phía sau thương hiệu Ohlins có giá không dưới 10 triệu đồng. Đây cũng là thương hiệu được rất nhiều dân chơi xe kể mô tô phân khối lớn cực kì ưa chuộng.

gan-10-nam-exciter-135-van-co-gia-ban-60-trieu-nho-loat-phu-kien-dac-biet

Để xứng tầm với những món đồ chơi trên xe, chủ nhân đã sử dụng dàn mâm Daytona có mức giá mắc ngang thậm chí hơn so với cây phuộc Ohlins. Ngoài ra còn một số món đồ chơi có mức giá nhẹ túi hơn như ốc titan gr5 được tạo thành từ titanium có độ bền cao, nhẹ, chống rỉ sét có mức giá  vài chục ngàn đến vài trăm ngàn cho một con ốc, dàn áo sơn mới, đèn trợ sáng, sơn khói đèn pha, đèn hậu, lốp Michelin, sên vàng DID….

gan-10-nam-exciter-135-van-co-gia-ban-60-trieu-nho-loat-phu-kien-dac-biet

Theo chỉ sẻ, thì chiếc Exciter 135 trên được làm lại động cơ với cấu hình piston đường kính 62mm, tay dên zin, bình xăng con thương hiệu Uma size 32mm, lòng YCS, đầu supap 19-22 đủ sức mạnh để đi tour, đi chơi nhưng cũng không quá gắt khi đi phố. Để hỗ trợ ổn định khi chạy tốc độ cao xe còn có thêm bộ trợ lực Ohlins để ổn định tay lái và ống xả Leovince cho âm thanh trầm ấm hơn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc