Với chiếc Yamaha Exciter 150 trị giá chỉ khoảng hơn 40 triệu đồng, việc độ thêm phanh gốm, và các món đồ chơi hàng hiệu Brembo, Ohlins, CRG, … đã nâng giá trị chiếc xe này lên đến hàng trăm triệu đồng.
Chiếc Exciter được nói đến trong bài có ngoại thất màu đen chủ đạo, phối họa tiết màu vàng bắt mắt, đan xen với lại vài chi tiết đồ chơi độc đáo.
Yamaha Exciter 150 rực rỡ giữa phố với màu vàng phối đen bắt mắt.
Có thể nói khi nhìn vào, ít ai có thể biết được giá trị từng món đồ chơi, nhưng với những tín đồ mê xe thì dường như mọi thứ quá ư là đơn giản.
Ở chiếc xe này, xuất hiện hàng loạt các món đồ chơi có thể nói thuộc dạng xa xỉ đắt tiền, nhưng điều đó không phải là vấn đề chính bởi niềm đam mê độ xe luôn cháy bỏng trong người bọn họ.
Cận cảnh, chiếc xe độ đơn giản với hàng loạt các chi tiết màu vàng nổi bật.
So với các mẫu xe độ thịnh hành hiện nay, nhiều anh em giới biker ưa chuộng thể loại bánh lớn, mông to, gắp kéo dài, hạ thấp trọng tâm xe, độ dàn áo, sơn airbrush, thì với chiếc Exciter đến từ Nha Trang này đơn giản hơn.
Vẫn giữ dàn áo zin nguyên thủy sơn đen bóng, bao trùm là bộ tem thiết kế đặc biệt màu vàng nổi bật, thường chỉ thấy bên các nước thuộc Trung Đông.
Ốp đầu đèn được sơn phủ lớp carbon, tay thắng sử dụng loại Brembo Billet Rossi, biểu tượng 3 màu đỏ - trắng – xanh lá tượng trưng cho nước Ý.
Thì đan xen giữa các chi tiết vàng đen nồi bật, các chi tiết nhựa nhám cũng được sơn nhúng carbon, nhằm tăng tính giá trị cũng như tăng vẻ đẹp của chiếc xe, sánh ngang với các dòng mô tô hiện đại.
Tay côn CRG sợi carbon siêu nhẹ tùy chỉnh hành trình.
Bộ mâm Marchesini 5 chấu đơn,thường chỉ thấy trên các dòng siêu mô tô phân khối lớn. Đáng chú ý là đĩa phanh gốm – carbon có độ bền gấp 4 lần đĩa phanh thép thông thường. Heo dầu trước Brembo 4 pis đối xứng GP4RX patch nhôm, lòng đĩa CNC. Kèm theo đó là vỏ phuộc nhôm Stage 6 siêu nhẹ. Chắn bùn trước cũng được sơn carbon cao cấp.
Bộ mâm Marchesini, đĩa phanh gốm, heo Brembo GP4RX.
Mang cá che nhông nhôm Biker, bộ số gãy Rizoma, phuộc Ohlins bình dầu rời nổi bật giúp chiếc xe này hoạt động êm hơn so với phuộc nguyên bản.
Bên cánh lốc nồi, dễ dàng đập vào mắt là cổ pô bằng titan màu xanh nổi bật, kèm theo đó là lon pô Over Racing cho âm thanh uy lực.
Không dừng lại ở đó, pen đạp phanh Brembo Billet bình dầu liền cũng được chủ nhân nay chi mạnh tiền.
Bánh sau nổi trội heo Brembo 2 pis Nikel patch nhôm, đĩa phanh carbon, có thể dễ dàng nhận thấy trong lòng đĩa còn xót lại một bộ phận của hệ thống phanh ABS, nhưng có lẽ chỉ là “múa rìu qua mắt thợ”.
Và dàn gắp được lấy từ KTM Duke 390, cặp lốp Michelin Pilot Street giúp tăng độ bám đường.
Bộ truyền động cũng được sử dụng màu vàng tông xoẹt tông với các chi tiết khác, dĩa nhôm, sên 7 ly siêu nhẹ, siêu bền, che sên cũng được sơn carbon.
Chiếc Exciter 150 độ dưới đây được tóm gọn lại bằng các từ gọn gàng và rất đẹp. Để đạt được những điểm đó, người chơi Đồng Tháp đã phải tinh tế lựa chọn những món đồ chơi và phối màu sao cho hợp lí.
Sau một thời gian Honda ra mắt xe tay côn Livo BS6 2020 bản phanh tang trống tại Ấn Độ, thì mới đây Honda Livo BS6 2020 bản phanh đĩa đã chính thức ra mắt ở thị trường Nam Á với mức khởi điểm chỉ 74.256 INR (23,15 triệu đồng) nhằm cạnh tranh trực tiếp với Yamaha Exciter.
Tại triển lãm xe máy Art of Speed (AoS) 2019 diễn ra ở Malaysia, Yamaha Y15ZR hay còn gọi là Exciter 150 đã được “độ” lại với ngoại hình khá lạ mắt.
Theo ghi nhận, vừa qua tại một garage chuyên độ xe DTD tọa lạc trên đường 484k Nơ Trang Long, Quận Bình Thạnh, TP.HCM đã cho ra “lò” một chiếc Yamaha Exciter 150 có khả năng phun lửa cực kì ấn tượng.
Yamaha Exciter độ “kịch độc” vừa cho ra lò tại một xưởng độ xe thuộc quận 6, điều đáng chú ý ở chiếc Exciter này đó chính là thay đổi hoàn toàn so với nguyên bản, và được độ thêm kính chắn gió trước của Kawasaki Z1000 “thần thánh”.