Với sự phát triển của các thiết bị mạng di động như điện thoại thông mình và máy tính bảng, cũng không khó hiểu khi thói quen mua xe của những người trẻ khác nhiều so với thế hệ cha anh. Theo nghiên cứu mới nhất của AutoTrader, có đến 1 nửa người trẻ (sinh vào khoảng thời gian 1980 – 2000) sử dụng điện thoại di động để mua xe vào năm ngoái.
Nghiên cứu cũng cho thấy các khách hàng ít trực tiếp đến các đại lý như xưa. Thống kê cho thấy trung bình họ chỉ đến 1,6 showroom cho 1 lần mua xe. Con số này đến từ thói quen tìm hiểu xe và các đại lý qua mạng trước khi đến xem xe trực tiếp. Nghiên cứu khác được trích dẫn bởi tờ The Detroit Free Press cho thấy 80% người mua kiểm tra giá bán trên khoảng 10 đại lý online trước khi chọn xe.
Bắt kịp được xu hướng này, các đại lý cũng tăng cường việc tiếp thị qua mạng, xây dựng các website mua bán hiệu quả và dễ nhìn, nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Các bên thứ 3 như eBay Motors cũng cho phép các đại lý quảng bá thương hiệu của mình đến nhiều khách hàng qua các hoạt động quảng cáo, đăng tin…
Mới đây, bốn ông lớn ngành mô tô Nhật Bản, Honda, Yamaha, Kawasaki, và Suzuki vừa thông báo một kế hoạch hợp tác mới để cùng nhau phát triển động cơ mô tô dùng hydro.
Từ những con số vụ tai nạn thực tế và nghiên cứu, Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS) cho biết các mẫu SUV và bán tải cỡ lớn có tỷ lệ gây tai nạn vượt trội khi rẽ trái bởi thiết kế trên các mẫu xe này.
Các bài sinh viên của Genius Garage không thể tin vào mắt mình khi trường kỹ thuận này được một đơn vị tài trợ giấu tên tặng một chiếc xe đua Công thức 1.
Một nghiên cứu mới được công bố từ J.D. Power cho thấy nhiều chủ sở hữu xe ô tô không quan tâm hoặc không hề muốn sử dụng một số công nghệ hiện đại trong xe hơi ngày nay.
VinFast và Gotion High-Tech đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác dự án cung ứng pin LFP và nghiên cứu kế hoạch xây dựng Nhà máy Giga sản xuất cell pin LFP đầu tiên tại Việt Nam. Hiện thực hóa kế hoạch trong lĩnh vực năng lượng sạch.