Khám Phá - 06/02/2015 5:30 PM
	
Không chỉ thích lái xe hơn, thích mua xe nhiều hơn, người trẻ ngày nay cũng thay đổi cách thức mua xe của mình so với thế hệ trước

Với sự phát triển của các thiết bị mạng di động như điện thoại thông mình và máy tính bảng, cũng không khó hiểu khi thói quen mua xe của những người trẻ khác nhiều so với thế hệ cha anh. Theo nghiên cứu mới nhất của AutoTrader, có đến 1 nửa người trẻ (sinh vào khoảng thời gian 1980 – 2000) sử dụng điện thoại di động để mua xe vào năm ngoái.

Nghiên cứu cũng cho thấy các khách hàng ít trực tiếp đến các đại lý như xưa. Thống kê cho thấy trung bình họ chỉ đến 1,6 showroom cho 1 lần mua xe. Con số này đến từ thói quen tìm hiểu xe và các đại lý qua mạng trước khi đến xem xe trực tiếp. Nghiên cứu khác được trích dẫn bởi tờ The Detroit Free Press cho thấy 80% người mua kiểm tra giá bán trên khoảng 10 đại lý online trước khi chọn xe.

Bắt kịp được xu hướng này, các đại lý cũng tăng cường việc tiếp thị qua mạng, xây dựng các website mua bán hiệu quả và dễ nhìn, nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Các bên thứ 3 như eBay Motors cũng cho phép các đại lý quảng bá thương hiệu của mình đến nhiều khách hàng qua các hoạt động quảng cáo, đăng tin…

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
  • Ford nghiên cứu công nghệ hỗ trợ kẹt xe.

    Ford nghiên cứu công nghệ hỗ trợ kẹt xe.

    Tiện ích  - 27/06/2012 3:45 PM

    Theo kết quả nghiên cứu của Ford, trung bình các tài xế mất hơn 30% thời gian di chuyển do kẹt xe. Bằng tư duy riêng của những nhà sản xuất ô tô, Ford cho rằng đó là khoảng thời gian để nhích xe về phía trước sau, đồng thời phải duy trì khoảng cách với người đi trước.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc