Lãnh đạo cả bốn hãng xe gặp nhau ở Tokyo, Nhật Bản, và thành lập hiệp hội HySE (Công nghệ Động cơ và phương tiện di động cỡ nhỏ chạy bằng hydro - Hydrogen Small Mobility and Engine Technology).
Ngoài bốn hãng vừa kể trên, Kawasaki Heavy Industries Limited và Toyota Motor Corporation cũng sẽ tham gia HySE với tư cách thành viên đặc biệt. Sự tham gia này rất quan trọng vì KHI và Toyota là những công ty có nghiên cứu về năng lượng hydro rất phát triển.
Ngoài việc phát triển động cơ hydro cho xe mô tô, HySE cũng có kế hoạch phát triển động cơ cho những phương tiện di chuyển cỡ nhỏ. Vậy HySE sẽ tập trung nghiên cứu 3 lĩnh vực với trách nhiệm được chia đều cho 4 hãng như sau:
- Nghiên cứu động cơ hydro (Honda, Suzuki, Yamaha, và Kawasaki Motors).
- Nghiên cứu hệ thống tiếp nhiên liệu hydro (Yamaha).
- Nghiên cứu hệ thống cung cấp nhiên liệu (Kawasaki Motors).
Theo các kế hoạch mà HySE đã đặt ra, Honda sẽ chịu trách nhiệm nghiên cứu phát triển động cơ chạy bằng hydro, Suzuki sẽ tiến hành một nghiên cứu thành phần về chức năng, hiệu suất và độ tin cậy của động cơ chạy bằng hydro.
Trong khi đó, Yamaha và Kawasaki Motors sẽ tiến hành nghiên cứu thực hành sử dụng động cơ chạy bằng hydro thực để đánh giá chức năng, hiệu suất và độ tin cậy của chúng trong thế giới thực.
Ngoài ra, Yamaha sẽ nghiên cứu các yêu cầu cần thiết để phát triển hệ thống tiếp nhiên liệu hydro, cũng như bình chứa hydro dành cho phương tiện di chuyển nhỏ, dành cho xe mô tô và các phương tiện khác.
Cuối cùng, Kawasaki Motors sẽ nỗ lực nghiên cứu các thiết bị phụ trợ cần thiết cho hệ thống cung cấp nhiên liệu và bình chứa cần thiết để phân phối hydro, cũng như thiết bị nào nên được lắp đặt giữa bình nhiên liệu và kim phun trên các phương tiện chạy bằng hydro.
Mới chạy thử tại Thái Lan cách đây không lâu, nhưng Honda CR-V bất ngờ có phiên bản thế hệ mới tại Trung Quốc, đáng chú ý xe tiêu tốn khoảng 2 lít xăng cho 100 km vận hành.
Honda RC213V-S chỉ được sản xuất giới hạn 213 chiếc trên thế giới với những công nghệ thiết kế riêng cho xe đua và hàng loạt chi tiết chỉ được sử dụng cho các siêu xe thể thao đắt giá sẽ xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor Show 2022.
Kì vọng vào tiềm năng mở rộng thị trường, Honda sẽ ra mắt những mẫu xe máy điện đáp ứng được nhiều nhu cầu của khách hàng từ các dòng xe phổ thông đến các dòng xe điện cỡ lớn.
Các mẫu xe máy nhập khẩu đang hot như Honda Wave 110i, Wave 125i, ADV 350,… được các đại lý kinh doanh xe tư nhân tại Sài Gòn đưa ra mức giá rất cao, thậm chí chênh lệch đến hàng chục triệu đồng so với giá đề xuất.
Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa thông báo doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy trong tháng 8/2022 với mức tăng trưởng dương.