Văn hóa xe, - 01/03/2022 01:00 PM
Các bài sinh viên của Genius Garage không thể tin vào mắt mình khi trường kỹ thuận này được một đơn vị tài trợ giấu tên tặng một chiếc xe đua Công thức 1.

Ngôi trường kỹ thuật nhận một bất ngờ trị giá 1 triệu USD từ nhà tài trợ ẩn danhGenius Garage là một tổ chức từ thiện giúp các sinh viên kỹ thuật có cơ hội thực hành bằng việc dạy cho họ những cách xây dựng, vận hành và tiêu thụ mọi thứ trong thị trường ô tô thực tế. Ngôi trường này chiếm một vị trí đặc biệt trong trái tim bởi vì cùng với sự phát triển không ngừng của những tiến bộ trong công nghệ, nhiều người đang cảm thấy như mình đang mất đi kết nối với những thứ hữu hình.

truong-ky-thuat-duoc-tang-xe-dua-cong-thuc-1-de-nghien-cuu

Một nhà tài trợ cho biết anh ấy sẽ mang đến cho ngôi trường này một bất ngờ lớn đến mức không thể tin được. Putsch và vợ cùng một số sinh viên đã được mời đến Câu lạc bộ Đua xe thể thao Monticello ở ngoại ô New York và được yêu cầu mang theo chiếc xe kéo lớn.

truong-ky-thuat-duoc-tang-xe-dua-cong-thuc-1-de-nghien-cuu

Ban đầu, họ nghĩ rằng sắp sửa nhận được một chiếc siêu xe, nhưng sau khi tấm khăn phủ được kéo ra thì đó là một chiếc xe Công thức 1 thực thụ. Về mặt kỹ thuật, đây là một chiếc xe mô phỏng lại từ mẫu xe Lotus T125 với lớp sơn John Player Special. Tất cả những gì nhà tài trợ nói chỉ là "để cho các sinh viên được tận hưởng tình trạng tuyệt vời của xe". Đây quả thật là một thỏa thuận tốt từ mọi góc độ mà càng trở nên tuyệt hơn bởi thực tế là việc này 100% sẽ tạo động lực cho nhiều trẻ em tham gia các lĩnh vực như STEM và đua xe thể thao hơn.

truong-ky-thuat-duoc-tang-xe-dua-cong-thuc-1-de-nghien-cuu

Lotus T125 là một món quà bất ngờ đặc biệt dành cho những khách mời VIP tại Paris Motor Show năm 2010. Theo RM Sotheby's, khoảng hơn mười khách đã bay đến Trụ sở chính ở Hethel để xem sự kiện ra mắt chiếc Lotus Evora mới, sau đó quay trở lại Bảo tàng Louvre ở Paris, nơi chiếc xe này đang đợi họ.

Đây không phải là một chiếc xe đua thực sự, nhưng nó lại được chế tạo gần với thông số kỹ thuật của các dòng xe Công thức 1. Động cơ Cosworth V8 của chiếc xe tạo ra công suất lên đến 640 mã lực và tạo ra nhiều lực bám đường hơn cả một chiếc xe F1. Khi mới ra đời, Lotus Exos T125 có giá hơn 1 triệu USD mỗi chiếc, đi kèm với một xe chuyên chở và tay đua thực thủ để hướng dẫn chủ nhân mới cách điều khiển chiếc xe.

truong-ky-thuat-duoc-tang-xe-dua-cong-thuc-1-de-nghien-cuu

Đây cũng là nỗ lực của cựu Giám đốc điều hành hãng Lotus, Dany Bahar để có thêm một khoảng thời gian thử nghiệm cho chiếc xe F1 thực sự của mình. Anh ấy thậm chí còn tiết lộ một liên đoàn đua xe tư nhân để giúp mình làm điều đó. Nhưng cuối cùng thì Lotus chỉ làm được năm chiếc, theo Casey Putsch. Lotus sở hữu một chiếc, một chiếc không có động cơ và ba chiếc còn lại đang trôi nổi trong tay các sở hữu tư nhân.

truong-ky-thuat-duoc-tang-xe-dua-cong-thuc-1-de-nghien-cuu

"Thế giới là một nơi tuyệt vời hơn tất cả những gì chúng ta nghĩ", Putsch kết thúc video giới thiệu một cách đầy biết ơn. "Nhưng tôi có thể nói với bạn điều này. Tôi luôn tin vào những điều tốt đẹp, nhưng tôi đã tin vào điều tốt đẹp hơn hết khi bắt đầu với ngôi trường Genius Garage".

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.