Một nghiên cứu mới được công bố từ J.D. Power cho thấy nhiều chủ sở hữu xe ô tô không quan tâm hoặc không hề muốn sử dụng một số công nghệ hiện đại trong xe hơi ngày nay.

Nghiên cứu chỉ số trải nghiệm công nghệ tại Hoa Kỳ của J.D. Power được xây dựng dựa trên phản hồi của 110.827 chủ xe mới trong năm 2021 sau 90 ngày đầu mua xe. Nghiên cứu xem xét mức độ áp dụng công nghệ mới của mỗi thương hiệu ô tô. Ngoài ra, nghiên cứu này cũng đánh giá xem chủ xe có thích những công nghệ mới trên ô tô và họ gặp phải bao nhiêu vấn đề khi sử dụng chúng.

công nghệ ô tô

Theo đó, kết quả của J.D Power cho thấy rằng đối với hơn một phần ba trang bị hiện đại trên xe hơi thì chỉ chưa đến một nửa số chủ xe dùng đến chúng trong 90 ngày đầu tiên sở hữu. Trên thực tế, 61% người được hỏi cho biết họ chưa bao giờ sử dụng công nghệ mua hàng trực tuyến trong xe và 51% nói rằng họ không cần chúng.

Đáng lo ngại hơn là chỉ hơn một nửa số người được hỏi tuyên bố không bao giờ sử dụng ‘công nghệ giao tiếp dành cho người lái xe hoặc hành khách’, cụ thể là các giải pháp điện thoại rảnh tay như Bluetooth hoặc trợ lý giọng nói. Với việc có rất nhiều vụ tai nạn ô tô bắt nguồn từ việc lái xe mất tập trung nói chung và cụ thể là việc sử dụng điện thoại thì sự thờ ơ với công nghệ này của nhiều chủ xe rất đáng báo động.

công nghệ oto

‘Giá xe mới đang ở mức cao nhất mọi thời đại, một phần là do trang bị trên xe tăng lên,’ giám đốc điều hành tại J.D. Power, ông Kristin Kolodge cho biết, ‘Điều này là dễ hiểu nếu chủ sở hữu nhận được giá trị từ đồng tiền của họ, nhưng một số tính năng trên ô tô ngày nay có vẻ như là một sự lãng phí đối với nhiều chủ xe’.

Nghiên cứu cho thấy những trang bị như gương chiếu hậu có camera và camera quan sát toàn cảnh là một trong những công nghệ ăn khách nhất trên xe hơi mới. Mặt khác, công nghệ điều khiển bằng cử chỉ bên trong đang gặp nhiều vấn đề khi sử dụng với việc chủ sở hữu phàn nàn về 41 sự cố mỗi 100 xe mới. Trong khi đó, công nghệ lái một bàn ga của một số xe điện nhận được mức độ hài lòng rất cao với chỉ có 8 vấn đề trên 100 xe.

công nghệ ô tô

Tesla có điểm số không chính thức cao nhất trong nghiên cứu trên khi nhận được điểm đánh giá Chỉ số đổi mới là 668 trên thang điểm 1.000 nhưng vì hãng này không cho phép J.D. Power khảo sát các chủ sở hữu ở 15 bang của Hoa Kỳ nên điểm số trên không được công nhận chính thức. Vì lẽ đó, Genesis được xếp hạng cao nhất về tổng thể và trong phân khúc cao cấp với số điểm 634. Theo sau là Cadillac với 551, Volvo với 550, BMW với 545 và Mercedes-Benz với 523. Hyundai giành được vị trí đứng đầu trong số các hãng xe bình dân với số điểm 519, xếp trên Kia với 510, Nissan với 502, Subaru với 499 và GMC với 498.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.