Đề xuất và nghị định mới, - 09/10/2021 02:06 PM
Mặc dù chỉ là chương trình thí điểm trong 10 ngày của Bộ Giao thông Vận tải đối với đường hàng không nhưng cũng đã mang lại hy vọng cho nhiều người về khả năng được di chuyển linh hoạt hơn trong tình hình mới.

Chị Nguyễn Thu An ngụ ở quận Tây Hồ cho biết, sau thời gian dài mắc kẹt thì tới đây sẽ được đoàn tụ với gia đình khi ngành hàng không bắt đầu phục vụ các tuyến bay nội địa trở lại. Chị An đáp ứng đủ các điều kiện để di chuyển bằng đường hàng không theo quy định mới đối với hành khách nên khá sốt sắng để về với gia đình.

Tuy nhiên, với một số quy định đối với hành khách trong đợt thí điểm này cho thấy sự thận trọng của cơ quan chức năng đối với hoạt động vận tải hành khách. Chị An nhận định đợt tới đây chủ yếu hành khách là những người muốn đoàn tụ với gia đình hơn là những người phải đi giải quyết công việc trực tiếp do quy định tự cách ly sau khi xuống sân bay đích đến, đó là chưa kể có thể có địa phương bắt tự cách ly ở nhà thời gian lâu hơn so với quy định tối thiểu của các cơ quan chức năng.

Chương trình thí điểm được triển khai từ ngày 10/10 đến hết 20/10 của Bộ Giao thông Vận tải đối với ngành hàng không đã được thông báo. Theo đó sẽ khai thác  trở lại 19 đường bay chở khách với 38 chuyến khứ hồi mỗi ngày.

Sau 10 ngày thí điểm sẽ căn cứ vào tình hình thực tế để điều chỉnh tiếp hoạt động vận tải hành khách bằng đường hàng không.

Cụ thể 19 đường bay được mở lại trong đợt này bao gồm:

  • Tần suất mỗi chuyến/ngày, chặng bay 2 chiều giữa Tp Hồ Chí Minh với các tỉnh Bình Định,Đà Nẵng, Huế, Khánh Hòa, Nghệ An, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Thanh Hóa, Hải Phòng, Phú Quốc, Gia Lai, Rạch Giá.
  • Một số đường bay khác có một chuyến khứ hồi mỗi ngày bao gồm: tuyến Hà Nội – TP HCM và Đà Nẵng; Tuyến Đà Nẵng – Cần Thơ và Đắk Lắk; Tuyến Thanh Hóa – Lâm Đồng.
  • Riêng đường bay Hà Nội Cần Thơ khai thác linh hoạt theo tình hình dịch.

Theo hướng dẫn đối với hành khách có nhu cầu di chuyển bằng máy bay trong đợt này sẽ phải đáp ứng được các yêu cầu phòng dịch như:

  • Tiêm đủ 2 mũi vaccine hoặc là F0 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng tính từ thời điểm xuất viện về địa phương, có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 tiếng trước khi lên máy bay.
  • Những người có triệu chứng ho, sốt, khó thời, đau cơ, rát họng sẽ không được lên máy bay.
  • Khi đến nơi thì hành khách sẽ không được tiếp xúc nơi đông người, tự theo dõi hoặc cách ly ít nhất 7 ngày. Riêng người từ vùng dịch phải xét nghiệm ngay ngày thứ 2 sau khi về nơi lưu trú. Các địa phương sẽ phải lên phương án quản lý, giám sát người về địa phương để tránh lây lan dịch bệnh.
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.