Golf, - 09/11/2022 02:29 PM
Có những sai lầm golfer nghĩ là nhỏ nhưng lại mang đến hậu quả không thể tưởng tượng được. Các huấn luyện viên hàng đầu đã chỉ ra các vấn đề đang ảnh hưởng trực tiếp đến điểm số của người chơi golf.

Tính không chuẩn khoảng cách fairway

Trong thi đấu chuyên nghiệp, để xác định khoảng cách cho cú đánh, người chơi phải sử dụng các quyển Yardages. Mặc dù các golfer Pro đã quen với việc này, nhưng đôi khi với họ vẫn có sai sót. Bởi việc xác định ký hiệu trên sách hướng dẫn sẽ có nhầm lẫn khiến họ tính sai.

Còn đối với golfer nghiệp dư, máy bắn khoảng cách là một vật không thể thiếu. Ở Việt Nam, golfer sẽ xu hướng dựa vào caddie của sân, dù vậy khoảng cách vẫn có sai số mà chưa bàn đến gậy đang sử dụng có phù hợp hay không.

Thích cú đánh đẹp

Ai chơi golf cũng muốn những cú đánh mình thực hiện sẽ là cú đánh đẹp nhất trong mắt mọi người. Nhưng điều này còn phải phụ thuộc vào golfer đang đánh ở đâu, địa hình như thế nào. Ví dụ golfer đang đánh bóng ở trong bunker cạnh green, nếu là một người chơi chưa có nhiều kinh nghiệm, golfer cứ cố gắng khiến chúng hoàn hảo sẽ không đạt được kết quả mong muốn.

Đúng là đặt mục tiêu cao sẽ giúp người chơi có được tinh thần tốt, nhưng golfer nên biết khi nào chọn phương pháp an toàn. Như cú đánh ví dụ ở trên, các golfer chuyên nghiệp sẽ chọn cách đánh làm sao cho bóng bay dứt khoát. Vấn đề ở đây là làm cho bóng ra khỏi bunker mới là điều nên làm.

Gạt ẩu ở cự ly gần

Có thể người chơi không thể gạt bóng vào lỗ ở khoảng cách xa, tuy nhiên nếu bóng ở ngay sát vòng gimmie, thậm chí là những cú tap in mà người chơi vẫn trượt. Thì golfer cần nghiên cứu lại cách chơi cũng như kỹ thuật của mình. Bởi trong golf, việc lặp đi lặp lại lỗi sai tưởng chừng như đơn giản sẽ gây đến hậu quả lâu dài.

Thả bóng cẩu thả

Khi chơi golf, golfer sẽ biết có một lựa chọn là thả bóng chịu phạt hoặc không chịu phạt. Nhưng nhiều người coi nhẹ điều này và thả bóng rất cẩu thả. Một số golfer thả bóng lăn vào vùng cỏ rậm rạp, lăn vào divot của người chơi trước đó chưa sửa. Và hiển nhiên, chính người chơi đã đánh mất đi cơ hội có được cú đánh tốt.

Để có kết quả như ý, đôi khi golfer chỉ cần tận dụng tất cả những gì người chơi có. Tin tưởng vào cú đánh tiếp theo sẽ mang đến cho mình một cơ hội mới và cân bằng tâm lý.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Các sai lầm nghiêm trọng có thể gây hư hỏng động cơ và gầm xe

    Tiện ích  -  30/06/2023 1:19 AM

    Trong quá trình sử dụng xe, những việc làm sau đây có thể vô tình làm cho động cơ và dàn gầm của xe bị hỏng đi mà bạn không hề hay biết. Đừng bỏ qua bài viết dưới đây để tránh những sơ suất nhỏ dẫn đến những hậu quả không đáng có.

  • Sai lầm mà nhiều golfer nghiệp dư thường mắc phải

    Golf  -  16/04/2023 4:00 AM

    Là một golfer có nhiều năm kinh nghiệm chơi trong các giải chuyên nghiệp và nghiệp dư, Fred Couples đã tiếp xúc với những người rất giỏi cho đến người mới bắt đầu với golf. Ông nhận ra rằng các Pro – am khi đánh được 1 cú đánh hay thì họ không hiểu được cú đánh đó hay như thế nào.

  • Những sai lầm khiến xe máy điện của bạn nhanh hư hơn

    Tiện ích  -  08/04/2023 7:00 AM

    Hầu hết chúng ta đều nghĩ những thói quen này là chuyện bình thường. Thế nhưng đây lại là những sai lầm phổ biến khi dùng xe máy điện, khiến cho xe bị xuống cấp nhanh hơn.

  • Những sai lầm phổ biến của golfer trong backswing

    Golf  -  09/03/2023 3:00 AM

    Rất nhiều người chơi golf mới lo lắng về việc backswing quá ngắn hoặc quá dài có thể gây ra nhiều vấn đề. Huấn luyện viên Gary Allis - top 50 huấn luyện viên của Golf Monthly đã lý giải những lỗi phổ biến của golfer khiến backswing gặp khó khăn.

  • Vì sao bóng không thể bay xa khi downswing?

    Golf  -  09/01/2023 6:20 AM

    Trong cú swing, có rất nhiều lầm tưởng khiến cú đánh bị hỏng hoặc bóng không thể bay xa khi downswing. Vậy đâu là lý do dẫn đến trường hợp này? Cùng tìm hiểu ngay!

Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.