Golf, - 22/03/2020 03:50 PM
Nếu không cẩn thận, cú swing của bạn sẽ không đạt hiệu quả cao bởi những động tác thừa khi chơi.

nhung-dong-tac-thua-khien-cu-swing-giam-han-uy-luc

Để có được một cú swing tốt thì đòi hỏi người chơi phải nắm bắt kỹ thuật chơi cũng như luyện tập thường xuyên. Ngoài ra, golfer còn phải hạn chế những động tác thừa nếu không sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cú đánh đánh này.

Theo Michael Hunt, một trong những HLV golf nổi tiếng của Mỹ do tạp chí Golf Magazine bình chọn, chia sẻ thì khá nhiều tay golf không chuyên thường không để ý những hành động nhỏ của mình. Điều này khiến họ dù luyện tập rất nhiều nhưng vẫn không đạt kết quả cao.

Đầu tiên, golfer thường có thói quen cầm gậy bằng lòng bàn tay. Cụ thể là họ hay cầm gậy chạm quá sâu vào lòng bàn tay, ảnh hưởng tới cú đánh bóng rất nhiều. Khiến cho việc bẻ cổ tay hay chuyển hướng khi thực hiện cú swing trở nên khó khăn hơn.

nhung-dong-tac-thua-khien-cu-swing-giam-han-uy-luc

Bên cạnh đó, để mặt gậy mở khi takeaway cũng khiến cho cú swing của bạn mất đi uy lực rất nhiều. Chưa kể, hành động này còn làm cho bóng rất dễ bị slice. Vì vậy cần phải chú ý đừng xoay mặt gậy mở quá sớm khi thực hiện cú đánh.

Một hành động nữa mà các golfer không chuyên hay gặp phải đó là thường bắt đầu giai đoạn down swing sai cách bằng việc dùng bàn tay để đưa đầu gậy xuống thay vì dùng lực từ cánh tay để vung gậy. Thuật ngữ này được gọi là casting trong golf.

Đánh không trúng tâm cũng khiến cho cú swing mất đi uy lực. Điều này đến từ lối suy nghĩ tốc độ ra cú swing càng nhanh thì bóng càng bay xa. Thực tế thì không hẳn như vậy. Nếu bạn đánh chậm, chắc và trúng trọng tâm thì bóng vẫn bay với khoảng cách rất ra.

nhung-dong-tac-thua-khien-cu-swing-giam-han-uy-luc

Ngoài ra, thiếu dứt khoát trong việc chọn hướng swing cũng khiến cho tốc độ của bóng giảm đi đáng kể. Chưa kể, nhiều tay golf nghiệp dư rất dễ mất thăng bằng khi thực hiện cú đánh này. Từ đó tác động đến lực truyền từ cơ thể đến cú đánh.

Tay golf chuyên nghiệp người Mỹ, Ben Hogan cũng từng nói nếu thân người, tay, chân được đặt vào vị trí và sẳn sàng, thì bất kỳ một golfer với cơ thể vật lý trung bình đều có thể cho ra một cú swing đầy uy lực. Bởi vì nó là một chuỗi liên tục, tất cả mọi động tác đều liên kết với nhau.

Việc không đủ dẻo dai khi xoay người hay thực hiện các động tác đòi hỏi kỹ thuật cao cũng khiến cho cú đánh bị ảnh hưởng rất nhiều. Chỉ một bộ phận trên cơ thể không trụ vững hay mất thăng bằng, toàn bộ sức lực sẽ không bùng phát tối đa.

Vì vậy, Michael Hunt cũng khuyên golfer nên chú ý sức khỏe, thường xuyên đến các phòng tập gym để luyện tập và rèn luyện cơ thể nhiều hơn. Đảm bảo khi thực hiện swing thì toàn bộ năng lượng từ các cơ phải phát huy tối đa sức mạnh vốn có và truyền đến đầu gậy tốt nhất. Lúc đó, cú đánh mới có uy lực nhất.

nhung-dong-tac-thua-khien-cu-swing-giam-han-uy-luc

Cuối cùng, hãy đảm bảo tâm lý luôn được thoải mái nhất. Việc quá căng thẳng quá mức khi ra sân sẽ kiềm hãm đi khả năng di chuyển cũng như làm cho cơ thể bị gò bó, khó thực hiện được một cú swing mượt mà. Đồng ý, các kỹ thuật giúp cú đánh trở nên chất lượng hơn, tuy nhiên đừng quá cứng nhắc.

Chú ý khắc phục những động tác thừa thải và sai cách. Hãy luyện tập nhiều hơn nữa để cho mỗi lần vung gậy là điều tự nhiên và quen thuộc của cơ thể. Lúc đó, dù bạn vô tình hay cố ý thì cú swing vẫn đạt được hiệu quả tối ưu vốn có. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.