Golf, - 07/07/2022 05:51 PM
Golf là bộ môn thể thao đòi hỏi nhiều yêu cầu và cần có thời gian luyện tập, kiên trì. Đặc biệt, đối với nhiều người muốn chơi golf nhưng không biết bắt đầu như thế nào thì nên chú ý những điều dưới đây.

Cách cầm gậy rất quan trọng

Bàn tay là bộ phận duy nhất trên cơ thể tiếp xúc với gậy golf, vì thế, golfer cần chú trọng vào cách cầm gậy để có được cú đánh tốt. tùy vào bàn tay to hay nhỏ cùng với kỹ thuật chơi của golfer sẽ có cách cầm gậy khác nhau. Theo các chuyên gia và huấn luyện viên, hiện nay có 3 cách thức cầm gậy phổ biến. Người chơi có thể tham khảo ý kiến của huấn luyện viên hoặc tìm hiểu qua các bài viết để xác định được cách cầm gậy phù hợp nhất với bản thân.

Chuẩn bị kỹ trước vòng golf

Thông thường, một vòng golf sẽ kéo dài từ 2,5 đến 4 tiếng đồng hồ. Đây là khoảng thời gian tương đối dài và golfer phải ở ngoài trời dù nắng hay mưa. Vì vậy, để có một trận golf tốt, người chơi cần chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi ra sân cả về mặt sức khỏe lẫn trang phục. Nếu chơi golf mùa hè, nên chọn trang phục có thể chống tia UV, vải thoáng mát thấm mồ hôi. Còn chơi golf mùa đông nên chọn trang phục nhiều lớp, gọn gàng và kín gió.

Tập luyện ở khu vực Driving Range

Khu vực Driving Range là khu vực sân tập đánh golf mà golfer có thể thỏa sức thực hành, tập luyện cú swing. Khi tập luyện tại đây, người chơi có thể vung gậy thoải mái mà không cần nhặt lại bóng. Tuy nhiên, với golfer mới không nên quá sa đà vào việc luyện tập tại Driving Range, bởi sân tập và sân golf khác nhau rất nhiều. Driving Range chỉ phù hợp để làm quen và xây dựng kỹ thuật cho các cú đánh golf.

Tham gia một khóa học cơ bản

Chính vì golf là một bộ môn thể thao khá phức tạp và nhiều cú đánh có kỹ thuật khó, golfer nên tham gia một khóa học cơ bản cùng các huấn luyện viên hoặc chuyên gia để có được định hướng tốt nhất. Học một khóa học cơ bản cũng là cách nhanh nhất để golfer nhanh chóng nắm bắt được luật chơi, cách tính điểm, kỹ thuật,….

Không bỏ qua cú putt

Như đã nói ở trên, nhiều golfer mới khi bắt đầu chơi golf bị “sa lầy” vào khu vực Driving Range. Khu vực thực hiện nhiều cú swing mà bỏ quên mất điều kỹ thuật cơ bản là cú Putt (cú gạt bóng). Cú gạt bóng vô cùng quan trọng, trong trường hợp bóng nằm trong vùng green, người chơi sẽ phải dùng kỹ thuật putt để đưa bóng vào lỗ.

Mặc dù cú putt là cú đánh có kỹ thuật đơn giản nhưng đòi hỏi người chơi cần phải có sự khéo léo và bình tĩnh. Nếu golfer có kỹ thuật putt golf tốt, thì người chơi đã nắm chắc được 50% cơ hội ghi điểm.  

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.