Golf, - 14/11/2022 08:20 AM
Bộ luật golf được triển khai từ ngày 1/1/2023 sẽ có nhiều thay đổi mới. Trong đó, một số quy định về cách xử lý khi máy hỏng hay quy định khi golfer quên ký bảng điểm là những điều đáng chú ý.

Tình huống hỏng gậy 

Trong tình huống gậy của golfer bị hỏng khi đang thi đấu, luật golf hiện hành quy định: “đấu thủ không được thay gậy hỏng trong vòng đấu hoặc khi hoãn vòng, trừ trường hợp đặc biệt”. 

Quy định này đã gây ra nhiều bất cập trong quá trình thi đấu của các golfer. Cụ thể, trong PGA Tour 2019, Webb Simpson đã không được thay gậy khi anh vô tình làm hỏng gậy phát tại Northern Trust ngay cả khi golfer này có sẵn gậy dự phòng. 

Do đó, luật golf 2023 đã có những sửa đổi đối với tình huống hỏng gậy như sau: golfer được phép thay gậy hoặc sửa gậy khi gậy bị hỏng, trừ trường hợp cố ý làm hỏng gậy. Ngoài ra, việc thay gậy, sửa gậy không được làm ảnh hưởng đến tiến độ của giải đấu. Tình huống bóng di chuyển bởi tác động tự nhiên

Chắc hẳn những ai là fan của các giải golf quốc tế đều chưa quên vụ việc tay golf Rickie Fowler bị phạt ở Phoenix Open 2019 do bóng di chuyển xuống bẫy nước khi Rickie chưa động vào nó. 

Để khắc phục những bất cập trong luật golf hiện hành về tình huống bóng di chuyển bởi tác động tự nhiên như trên, luật golf 2023 cho phép golfer lặp lại thao tác mà không bị phạt. 

Tình huống golfer quên ký bảng điểm

Mặc dù chưa được chính thức đưa vào bộ luật golf 2023, “quy định L-1” (MLR L-1) vẫn là một thay đổi đáng chú ý. Theo USGA và R&A, golfer quên ký bảng điểm sau vòng đấu sẽ không bị loại như trước đây. Thay vào đó, họ sẽ phải đối mặt với một hình phạt nhẹ nhàng hơn: bị phạt hai gậy, tính vào điểm hố cuối. 

Quy định này sẽ được thử nghiệm trong một số giải đấu cụ thể trong vòng bốn năm. Sau đó, USGA và R&A sẽ dựa trên phản hồi thực tế để quyết định có bổ sung quy định vào bộ luật golf 2023 hay không.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.