Golf, - 08/04/2020 04:27 PM
Rất nhiều golfer mới chơi thường thường xuyên dính phải lỗi slice. Vậy làm cách nào để giải quyết nó một cách nhẹ nhàng nhất, tránh ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu?

nhung-dieu-can-tranh-de-khoi-dinh-loi-slice-khi-choi-golf

Nguyên nhân dính lỗi slice

Đối với người mới chơi, quan trọng hơn cả vẫn là tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nó. Trước khi bắt tay vào luyện tập dần dần. Từ đó rút ra được những kinh nghiệm thực tiễn cho bản thân.

Đầu tiên, golfer phải nắm rõ thuật ngữ slice hay lỗi slice là gì. Nó được hiểu là cú đánh mà đường bóng cong từ trái sang phải khi tay phải là tay thuận và ngược lại với tay trái. Với những người chơi chuyên nghiệp, họ có thể thực hiện cú slice theo ý của mình. Nhưng đối với các tay golf nghiệp dư thì đây lại là một thử thách không hề nhỏ về kỹ thuật.

Khi thực hiện cú swing, nguyên nhân dễ gây ra slice đến từ 3 yếu tố chính. Đầu tiên là việc quỹ đạo swing từ ngoài vào trong (khi bắt đầu trạng thái downswing, cây gậy nằm ngoài đường bóng). Thứ 2 là vị trí (mặt vuông góc, đóng hay mở). Và cuối cùng là góc tấn công bóng (góc đánh vào bóng của đầu gậy là đang đánh xuống hay đánh lên) có thể khiến quả bóng xoáy trong không khí.

nhung-dieu-can-tranh-de-khoi-dinh-loi-slice-khi-choi-golf

Ben Hogan, một tay golf huyền thoại người Mỹ, nói rằng việc truyền tải sức mạnh đi xuống được bắt đầu bằng cách xoay hông sang trái. Theo thứ tự vai, cánh tay và bàn tay rồi sau đó giải phóng sức mạnh của họ. Chỉ một bộ phận trên cơ thể không trụ vững hay mất thăng bằng, toàn bộ sức lực sẽ không bùng phát tối đa. Dẫn đến dễ bị lỗi slice.

Cách khắc phục

Việc dính lỗi slice không nằm ngoài những nguyên nhân trên. Mỗi người chơi phải chú ý xác định được nguyên nhân mà mình dính lỗi slice, từ đó mới đưa ra biện pháp khắc phục được.

Để cải thiện lỗi này, theo các huấn luyện viên golf chuyên nghiệp thì các golfer đầu tiên phải xem lại vị trí bóng của mình. Đối với người mới chơi, nếu cảm thấy không tự tin thì có thể sử dụng một cây thước dài hay một cây gậy golf bất kỳ. Căn chỉnh ở khu vực phát bóng sao cho có thể xác định vị trí chuẩn xác của bóng với tư thế setup của mình.

nhung-dieu-can-tranh-de-khoi-dinh-loi-slice-khi-choi-golf

Hank Haney, chuyên gia giảng dạy về golf chia sẻ rằng vị trí bóng có thể đặt ở phía trong của gót chân trước nếu bạn sử dụng gậy số 3. Sau đó, đưa từ từ  và nhích dần vào giữa vị trí hai chân khi sử dụng gậy ngắn dần. Nếu đặt bóng quá xa so với thế đứng, vai sẽ phải quăng rộng theo. Kết quả dẫn đến gậy golf kéo ra sau lệch so với đường vai và cơ thể có xu hướng kéo lại khi swing.

Tiếp theo, khi downswing xuống đường line, vai phải của golfer phải vuông góc với mục tiêu. Nếu để vai mở thì bạn vẫn có thể đưa gậy backswing chuẩn line, nhưng bị outside khi hướng về phía mục tiêu. Dẫn đến gậy golf đi xuống vượt ra ngoài và cũng xuyên qua đường line mục tiêu. Đây là điều mà các tay chơi nghiệp dư hay dính phải.

Sau đó xác định hướng mục tiêu, tập các tư thế xoay vai ổn định. Làm cho vai thẳng lên là điểm mấu chốt quan trọng giúp người chơi chấm dứt việc đưa gậy cắt ngang vào bóng.

Cũng theo chuyên gia này, gối của người chơi phải đảm bảo linh hoạt. Chân phía sau được giữ uốn cong khi backswing. Tránh việc để cho trọng lượng cơ thể dồn về phía chân trước, khiến cho mặt gậy lúc vào bóng sớm bị mở.

nhung-dieu-can-tranh-de-khoi-dinh-loi-slice-khi-choi-golf

Ngoài ra, các golfer cần chú ý cách cầm gậy khi phát bóng, tư thế chuẩn bị đúng cách, động tác swing dứt khoát thì mới tránh khỏi mắc lỗi slice. Việc này đòi hỏi người chơi phải thường xuyên luyện tập, đồng thời chú ý cẩn thận trong mỗi cú đánh của mình. Quan sát mọi chuyển động của bản thân, từ đó phát hiện ra nhữngthiếu sót để bù đắp. Từ đó mới có thể đưa ra một cú đánh không mắc phải lỗi gì được.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.