Golf, - 25/10/2020 05:35 PM
Khi được hỏi đến động tác nào trong đánh golf là khó nhất, nhiều tay golf cho rằng downswing là khó thực hiện nhất bởi phải kết hợp cả sức mạnh và lực cổ tay, bẻ đúng cách. Những kỹ thuật dưới đây sẽ giúp golfer thực hiện downswing hiệu quả nhất.

Các tay golf thường mắc sai lầm là chú ý hầu hết vào sự di chuyển của cơ thể bên trên nên phần dưới bị nghiêng quá so với mục tiêu và làm xuất hiện Leg Drive. Và dẫn đến cổ tay lỏng hơn, cú đánh không có lực và không hiệu quả.

Giữ vững đầu gối bên phải và thực hiện downswing

Một bí quyết mà ít golfer biết đó là khi thực hiện downswing cần giữ đầu gối thật chặt để cú delay được hoàn hảo hơn khi bẻ cổ tay. Nếu golfer làm được điều này, giữ cho đầu gối bên phải thật chắc chắn thì cổ tay sẽ tập trung được lực. giữ đầu gối như thế cho đến khi lên tới đỉnh của động tác backswing thì đưa 2 đầu gối gần lại với nhau, rồi tách ra và kết thúc động tác bằng việc khép dần đầu gối lại.

Thực hiện downswing dễ hơn khi bạn tưởng tượng có 1 cái ghế cao ở phía sau mông trái

Cú downswing cần nhất là lực mạnh và chắc, chính vì thế việc tưởng tượng đang ngồi trên một chiếc ghế êm ái và cao bên mông trái là một điều rất hữu ích. Với người mới chơi golf, động tác này khá khó, phải luyện tập dần dần, nếu không viết cách sẽ bị ngã dúi về phía sau. Việc quan trọng lúc này không phải là nắm rõ các mẹo, golfer phải tạo ra được góc tiếp xúc bóng mạnh, thân trên không được quá nghiêng về mục tiêu thì mới nhìn thấy được bóng.

Cách kiểm soát cơ thể khi downswing

Không quá khó để kiểm soát cơ thể, đầu tiên, golfer hãy dồn lực bằng việc đưa gậy ra sau và giữ ở đỉnh swing, chú ý một chút ở góc gậy này đó là mông đã xoay hay chưa hay chỉ vừa mới đưa lên bằng tay. Người chơi nên xoay cả hông và kết hợp đưa gậy lên để dồn lực tối đa vào cú backswing.

Tiếp sau đó là thả gậy ra phía sau, sao cho cả hông, vai, cổ tay không bị di chuyển, đến khi tay trái gần như song song với mặt đất trong cú downswing, cố gắng giữ khuỷu tay phải hướng về phía hông phải.

Bắt đầu downswing bằng cách thả lỏng cổ tay. Khi tay trái bạn song song với mặt đất, khuỷu tay phải vẫn nên thu về gần cơ thể và hướng xuống. Giờ thì bạn đã sẵn sàng cho chuyển động cuối cùng để đánh bóng.

Sau đó xoay phần thân dưới hướng về mục tiêu thực hiện cùng lúc đưa gậy va chạm bóng, từ từ đánh bóng thật chậm cho đến khi thực hiện chính xác trình tự đưa gậy xuống.

Một khi đã khiến hông xoay và đối diện với mục tiêu, lúc này hãy swing tay xuống nhanh nhất có thể qua khu vực đánh bóng với mục đích tăng khoảng cách và tìm được fairway.

Những mẹo trên nếu luyện tập thường xuyên sẽ trở thành kỹ năng và áp dụng hiệu quả vào các cú đánh downswing.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.