Golf, - 27/02/2023 11:23 AM
Nhặt một quả bóng từ trong lỗ golf có thể gây áp lực lên phần lưng dưới nhiều hơn golfer nghĩ. Jeremy James – cựu giám đốc của Aspen Club Back Institute đã đưa ra cách nhặt bóng golf như thế nào để tránh chấn thương.

Cách sai: Cúi người từ phía sau

Mỗi vòng golf, người chơi có thể cúi từ 40-70 lần để nhặt bóng từ lỗ golf ra. Có thể chúng ta thấy hành động này bình thường và không cảm nhận rõ ràng tác động của nó trong thời điểm đó. Nhưng nếu việc này lặp lại nhiều lần trong vài năm hoặc vài chục năm thì lại là vấn đề lớn.

Nhặt bóng theo kiểu cúi người hai chân thẳng sẽ khiến cột sống thắt lưng trở thành một cái bản lề nối giữa thân trên với thân dưới. Khi golfer cúi xuống, các cơ lưng dưới phải nỗ lực nâng trọng lượng thân trên từ cúi lên vị trí thẳng đứng. Từ đó dần dần khiến chúng bị hao mòn, thoái hóa và gây đau.

Cách đúng: Áp dụng kỹ thuật “con lắc”

Thay vào đó, James khuyên người chơi sử dụng kỹ thuật “con lắc” mỗi lần nhặt bóng ra khỏi lỗ golf. Golfer có thể sử dụng gậy golf để giữ thăng bằng, vung chân sau ra sau và sử dụng chân này để tạo đối trọng cho thân khi cơ thể hạ thấp người xuống. Khi đứng lên, vung chân nhẹ nhàng về phía trước.

“Tư thế này giữ cho tải trọng có hại không dồn hết lên cột sống thắt lưng của bạn. Nó trông giống như động tác deadlift một chân” – James giải thích.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.