Golf, - 24/01/2023 10:11 AM
Chấn thương khi chơi golf khiến cho các golfer đối mặt với nguy cơ xấu về sức khỏe. Rất nhiều người phải từ bỏ con đường golfer chuyên nghiệp. Do đó, bạn nên biết những chấn thương và cách khắc phục để thỏa mãn đam mê golf.

Đau nửa dưới lưng – chấn thương khi chơi golf thường gặp nhất
Theo thống kê của các bác sĩ chuyên khoa, đau nửa dưới lưng là chấn thương thường gặp nhất ở các golfer. Phân tích về nguyên nhân gây ra chấn thương này, các chuyên gia cho rằng: Động tác vặn người liên tục để thực hiện các cú Swing gây nên áp lực lớn cho cột sống. 

Khi chơi golf, bắt buộc các golfer phải vặn người liên tục. Điều này khiến cho bệnh đau nửa dưới lưng trở thành chấn thương khi chơi golf phổ biến nhất. Ví dụ, Tiger Woods – golfer từng đạt 15 danh hiệu major, đã phải phẫu thuật đến 4 lần để cải thiện chấn thương lưng. Không chỉ Woods, các golfer nổi tiếng như: Lee Trevino, Lanny Watkins, Fred Couples, David Duval và Retief Goosen… cũng bị chấn thương lưng nặng trong sự suốt sự nghiệp của mình. 

diem-danh-nhung-chan-thuong-ma-golfer-thuong-gap

Đau đầu gối
Một trong những chấn thương thường gặp nhất khi chơi golf phải kể đến là đau đầu gối. Nếu gặp chấn thương này, các golfer sẽ không thực hiện được cú đánh tốt nhất. Rất nhiều golfer chuyên nghiệp đã phải bỏ thi đấu, từ bỏ giấc mơ của mình vì chấn thương đầu gối. 

Trường hợp của Brooks Koepka – tay golf số 1 nước Mỹ, là minh chứng rõ ràng nhất. Vào tháng 8/2019, anh gặp phải chấn thương đầu gối. Dù đã thực hiện phẫu thuật gối trái bằng liệu pháp tế bào gốc nhưng tại CJ Cup, anh đã bị tái phát chấn thương. Sau đó, Brooks Koepka đã phải rút lui khỏi tuyển golf Mỹ. 

Những nguyên nhân khiến bạn gặp phải chấn thương đầu gối là:

- Không thực hiện kỹ khởi động trước khi vào sân.
- Chơi golf khi sức khỏe không tốt. 
- Thực hiện xoay người quá nhanh.

Đau cổ tay
Tiếp theo trong danh sách chấn thương khi chơi golf phải kể đến đau cổ tay. Đây cũng là chấn thương dễ gặp phải nhất của các golfer. 

Tình trạng đau cổ tay đối với golfer có thể tạo ra sự đau đớn kéo dài. Thậm chí, chấn thương này có còn dẫn đến tàn tật suốt đời do tổn thương thần kinh.

Để nhận biết chấn thương, bạn có thể dựa vào các triệu chứng như:

- Tê và ngứa ngón tay vào các thời điểm trong ngày. 
- Lực tay yếu hơn bình thường, không thể thực hiện điều khiển tay như mong muốn.
- Hậu quả của đau cổ tay khiến cho các golfer không thể đạt được phong độ tốt nhất. 

diem-danh-nhung-chan-thuong-ma-golfer-thuong-gap

Đau cổ, vai
Cuối cùng, trong danh sách chấn thương thường gặp nhất khi chơi golf phải kể đến là đau cổ, vai. Nguy hiểm nhất của chấn thương này là có thể trở thành mãn tính, gây viêm hoặc rách cổ, vai. Khi gặp chấn thương, golfer còn phải chịu đau đớn, dày vò hàng ngày. 

Nếu bị đau cổ, vai, bạn sẽ khó mà thực hiện chơi golf như bình thường. Nhiều golfer chuyên nghiệp đã phải từ bỏ giấc mơ golf khi mắc chấn thương này. 

Bí quyết giúp hạn chế chấn thương khi chơi golf
Nếu bạn đang là golfer chuyên nghiệp hay muốn bắt đầu chơi golf, bạn cần phải biết cách để hạn chế chấn thương. Theo các bác sĩ chuyên khoa, nếu bạn thực hiện đúng các khuyến cáo dưới đây thì sẽ ít gặp tình trạng đau khi chơi golf. 

Những việc mà các golf nên lưu ý là:

- Chú trọng đến các bài tập khởi động trước khi chơi golf: Nếu bạn vội vàng chơi golf ngay mà không khởi động sẽ gặp hậu quả nghiêm trọng. Bởi thế, dù bạn chơi golf tại nhà hay chơi golf ngoài sân thực tế cũng nên thực hiện khởi động nghiêm ngặt. Khi khởi động đúng sẽ giúp các khớp, dây thần kinh được làm nóng, dễ thích nghi với những động tác khi chơi golf. 

- Sử dụng dụng cụ chuyên dụng khi chơi golf: Rất nhiều người cho rằng, các phụ kiện khi chơi golf không quan trọng. Đây là quan niệm khá sai lầm. Mỗi phụ kiện đều có tác dụng riêng. Thậm chí, nó còn giúp bạn hạn chế chấn thương tối đa. 

- Nên dành thời gian học swing bài bản từ HLV chuyên nghiệp. Việc học kỹ thuật swing cơ bản sẽ giúp bạn hạn chế chấn thương lưng, cổ tay và đầu gối. Do đó, hãy bắt đầu các bài tập với HLV chuyên nghiệp.
- Dừng chơi khi cảm thấy cơ thể mệt mỏi hoặc khó chịu: Nếu bạn nhận thấy sức khỏe không được tốt, nên chủ động ngừng chơi golf. Đây là nguyên tắc tối quan trọng để hạn chế chấn thương. 
- Phân phối sức mạnh và sự dẻo dai hợp lý trên hai vai và cơ bắp.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.