Golf, - 10/12/2022 04:20 PM
Theo PGA Tour, những hố Par 3 là cơ hội tốt nhất để golfer cải thiện điểm số. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể xử lý những cú đánh Par 3 hiệu quả. Cùng học ngay kinh nghiệm đánh Par 3 an toàn mà hiệu quả dưới đây!

Một trong những khoảng cách tốt nhất để đánh hố Par 3 là khoảng cách nhỏ hơn 150 yard. Với khoảng cách này, golfer có thể sẽ có nhiều cơ hội hơn để ghi được một điểm số tốt. 

Tuy nhiên, hiện nay, hầu hết các hố Par 3 đều có khoảng cách từ 170 yard trở lên. Do đó, golfer cần thực sự chú ý về khoảng cách khi đánh Par 3 nếu không muốn mắc phải những sai lầm không đáng có.

Khi đứng trên tee box của hố Par 3, hãy chú ý thật kỹ càng đến khoảng cách. Thông thường, trên hố Par 3, tee thường được di chuyển sang một vị trí khác. Bên cạnh đó, vị trí cờ cũng có thể thay đổi. Những yếu tố này đều ảnh hưởng trực tiếp đến khoảng cách của chúng ta. 

Một tip khá hiệu quả để golfer đánh Par 3 đó là hãy để ý đến vị trí của cờ. Nếu bạn đánh cờ trước (cờ phía trước green) thì bạn nên đánh ngắn hơn khoảng 10 yard. Ngược lại, nếu bạn đánh cờ sau (ở phía sau green) thì bạn có thể tăng 10 yard. 

Ngoài ra, golfer cũng nên tận dụng khu vực an toàn của Par 3 khi thực hiện những cú đánh. Trên Par 3 có một khu vực được gọi là “Best place to meet”. Hiểu một cách đơn giản, nếu golfer đánh hỏng nhưng bóng rơi vào khu vực này thì golfer vẫn có cơ hội có một điểm số tốt. 

Do đó, golfer nên tìm hiểu kỹ về khu vực này và chọn một loại gậy an toàn để đánh hố Par 3. Ví dụ, trong trường hợp phía trước green là bẫy cát nhưng phía sau green không có bẫy hay vật cản nào, golfer nên chọn những loại gậy giúp tăng khoảng cách. 

Như vậy, chúng ta có thể rút ra 3 lưu ý quan trọng khi đánh Par 3 như sau: 

  • Thứ nhất, cần chú ý đến khoảng cách. 

  • Thứ hai, cần chú ý đến vị trí của cờ.

  • Thứ ba, cần lựa chọn gậy đánh Par 3 kỹ càng hơn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.