Golf, - 24/08/2020 05:57 PM
Hầu hết các cú đánh Hole in One được tạo ra chủ yếu ở hố par 3. Vậy trên đấu trường Tour, ai là người thực hiện được cú hole in One dài nhất tại PGA Tour là ai?

National Hole – in- One Registry thống kê, một tay golf nghiệp dư có tỷ lệ tạo ra một cú Hole in One là 1/12000. Còn đối với một tay golf giỏi, chuyên nghiệp tỷ lệ này sẽ giảm xuống gần như một nửa còn 1/3000. Tuy là hiếm hoi nhưng không phải là không thể, những điểm 1 ghi lên scorecard xảy ra đều đặn hàng tuần. Tại mùa giải trước của PGA Tour đã ghi nhận tới 36 lần golfer tạo ra Hole in One.

Golfer nào ghi nhiều Hole in One nhất trong lịch sử PGA Tour?

Thời điểm hiện tại, tay golf lập được nhiều kỷ lục và nhiều người nhớ đến nhất có lẽ là Tiger Woods nhưng anh lại không phải là người có lịch sử liên quan đến Hole in One. Woods tạo ra được 20 lần ghi HIO nhưng chỉ làm được 3 lần hoàn hảo trong các giải đấu chính thức và đặc biệt thực sự bất ngờ cú Ace đầu đời của anh được ghi nhận khi anh chỉ mới 6 tuổi.

Tiếp theo là tay golf Phil Mickelson ghi nhiều hơn Woods hai lần. Nhưng anh không phải là người giữ danh hiệu thực hiện cú Hole in One dài nhất tại PGA Tour. Người giữ được danh hiệu này đồng sở hữu bởi Robert Allenby và Hal Sutton, mỗi tay golf tạo ra được đến 10 Hole in One.

Golfer ghi Hole in One ở par 4

Như đã đề cập ở trên hầu hết các golfer đều ghi nhận Hole in One khi đánh một gậy trúng hố ở par 3 thế nhưng Andrew Magee lại có thể làm được điều đó ngoài hố par 3, anh còn thể ghi kỷ lục tại hố 17 par 4 của sân TPC Scottsdale, sự kiện Phoenix Open 2001. Từ đó cho đến nay chưa có ai có thể vượt qua kỷ lục này của anh, là tay golf duy nhất trong lịch sử tại PGA Tour được công nhận là người ghi được cú Hole in One dài nhất (332 yards) và ở một hố par 4.

Đã có bao nhiêu Hole in One ở hố par 5?

Trong lịch sử của PGA Tour chưa từng có tay golf nào ghi được HIO tại hố par 5, nhưng đối với lịch sử thế giới thì không phải không có, đã có 4 kỷ lục Hole in One tại Par 5. HIO đầu tiên được biết đến với thuật ngữ khá ấn tượng “ Condor” ( kền kền), dùng để chỉ những cú đánh khó -4 gậy so với điểm par. Nếu ở hố par 6, Condor được dùng khi golfer cần đến hai gậy để đưa bóng vào hố.

Điểm golf Condor đầu tiên trên thế giới được ghi nhận vào năm 1962 được tạo ra bởi Larry Bruce. Tại hố par 5, có dạng khúc cong kiểu chân chó ( dogleg) dài 480 yard của Hope Country Club ở Arkansas, Bruce đánh cắt qua hàng cây của sân golf vào tạo ra HIO.

Kỷ lục cứ giữ như thế cho đến năm 2007, Jack Bartlett lặp lại điều tương tự ở hố 17, Royal Wentworth Falls Country Club ở Australia. Tại hố có dạng dogleg dài 511 yards, Bartlett đã đưa bóng vào hố sau cú phát bóng bằng gậy driver.

Trong lúc đó không thể không nhắc đến điểm Condor ấn tượng nhất là của Shaun Lynch vào năm 1995. Lynch thực hiện HIO ở hố par 5, dài 496 yards của Teign Valley tại Christow, Anh. Tại vì sao lại gọi là cú đánh của Lynch ấn tượng nhất vì khi thực hiện cú đánh ông thậm chí không dùng đến gậy driver để phát bóng, thay vào đó là cây gậy sắt 3.  

Một HIO cũng đáng được nhắc đến ở par 5 được ghi nhận dài nhất trong lịch sử chơi golf được thực hiện bởi một người đàn ông Mike Crean. Năm 2002, Crean thực hiện cú Ace ở hố golf số 9, dài 517 yards, sân Green Valley Ranch ở Colorado. Đây cũng là điểm Condor duy nhất không tạo ở hố dogleg nhưng Crean nhận được sự hỗ trợ rất nhiều từ không khí loãng và gió thuận chiều.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.