Golf, - 12/07/2022 11:30 AM
Theo các thống kê từ các chuyên gia golf, hông là nơi khiến golfer mất nhiều lực đánh nhất bởi khi thực hiện động tác chuyển tiếp từ backswing tới downswing, người chơi mới hay bị hụt. Vậy golfer mới nên lưu ý gì khi dùng hông trong cú swing?

Khi thực hiện swing, nhiều người chơi có xu hướng thả lỏng thân trên sớm hơn và dùng lực vai và cánh tay quá sức. Vì thế dẫn đến tốc độ đầu gậy giảm mạnh và bóng không thể bay xa. Để tối đa hóa tốc độ cú đánh và mở thêm 15 đến 20 thước nữa, golfer cần vận động lực ở hông nhiều hơn. Nếu người chơi có thể dùng hông để “dẫn lực” cho cánh tay và vai trong downswing thì chắc chắn golfer sẽ có cú đánh chuẩn xác và hoàn hảo.

Để có thể sử dụng hông linh hoạt, golfer cần chú ý xoay vai xa hết biên độ có thể khi swing gậy lên đỉnh đầu, đồng thời, duy trì tư thế vào bóng ban đầu. Từ đó, golfer bắt đầu downswing, xoay thắt lưng và hông thật mạnh về bên trái trong khi lưng trên vẫn giữ hướng tới mục tiêu.

Golfer cần cảm nhận được như hông đang dẫn thân trên di chuyển theo rồi kéo cả cánh tay và vai. Chính sự phân tách giữa thân trên và thân dưới khiến đầu gậy sẽ rơi trúng đường swing “bên trong” và có lực, giúp cánh tay swing phía trước cơ thể dễ hơn.

Bên cạnh đó, một trong những điểm mấu chốt để có được lực đánh mạnh là golfer có thể duy trì phân cách giữa thân trên và hông trong quá trình chuyển tiếp từ backswing  xuống downswing. Khi kết thúc và đưa gậy xuống, người chơi nên cố gắng giữ cho lưng song song vào mục tiêu và dần dần giải phóng lực hông.

Lúc này, nếu gậy tiếp xúc bóng trên đúng đường swing bên trong, golfer sẽ cảm thấy cán gậy như chia đôi cẳng tay phải. Vai và hông càng di chuyển cách xa nhau, thì khoảng cách mà đầu gậy phải di chuyển càng dài và lực đánh vào bóng càng mạnh.

Vì vậy để có được những cú swing tốt và mạnh mẽ, golfer nên tập động tác xoay hông thật thuần thục. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.