Golf, - 06/05/2021 11:05 AM
Máy đo khoảng cách bằng laser là một trong những bộ kit GPS chơi golf tốt nhất mà golfer có thể đầu tư, cung cấp cho người chơi độ chính xác nhất về khoảng cách. Đây cũng là lý do nhiều người mua hẳn máy đo laser thay vì dùng đồng hồ có GPS. Top 5 máy laser đo khoảng cách chất lượng mà người chơi golf có thể tham khảo.

Máy đo laser là dạng thước đo dùng chùm tia laser để xác định khoảng cách đến một đối tượng nào đó mà golfer muốn. Thiết bị này có thể đo được khoảng cách, diện tích, chu vi và hiển thị số đo chính xác trên màn hình. Một thiết bị chuyên dụng về đo khoảng cách chắc chắn sẽ tốt hơn chiếc đồng hồ tích hợp nhiều chức năng. Đa số các máy đo laser đều chạy bằng pin và nhỏ gọn có thể mang trong túi golf đi xa.

Laser Bushnell Tour V5

Bushnell là thương hiệu sản xuất những máy đo khoảng cách laser tốt nhất trong sân golf và Tour V5 là một trong những sản phẩm đó. Máy đo được trang bị đầy đủ công nghệ như Bite, Pinseeker, giúp người chơi xác định được khoảng cách đo được nhờ vào đèn nhấp nháy màu đỏ. Tour V5 có hệ thống lấy nét nhanh và chính xác trong phạm vi 1 thước Anh, có thể đo được độ dốc.

Các chức năng chuyển đổi chế độ tiện lợi dễ dàng, phạm vi và quang học tuyệt vời, chính vì thế Tour V5 có giá thành cao hơn bình thường so với mặt bằng chung.

Garmin Approach Z82

Z82 được trang bị lớp phủ 2D đầy đủ màu sắc qua ống kính khi golfer nhìn qua, được hiển thị ở phía bên trái chế độ xem ống kính. Z82 hiển thị và đo khoảng cách đến các mối nguy hiểm và đánh dấu màu xanh lục để golfer dễ nhận biết. Thiết bị còn có tính năng tìm cờ và khóa vị trí cờ, đưa ra cho người dùng khoảng cách chính xác nhất. Vòng cung của dải Laser sẽ được vẽ trên green ở khoảng cách tầm với lá cờ, vì vậy người chơi có thể biết được chốt ở phía trước, giữa hay sau của green. Ngoài ra thiết bị còn có tính năng Plays Like Distance tính đến độ dốc và tính năng Pin Pointer, đo được khoảng cách trong quang cảnh sương mù.  

Chính vì tích hợp một lúc nhiều tính năng vượt trội nên Z82 cũng có giá khoảng 600 USD trên thị trường.

Nikon Coolshot Pro

Đây là một trong số ít máy đo laser có trang bị thêm tính năng giảm rung ổn định, thiết bị này vô cùng phù hợp với golfer bị rung tay. Coolshot Pro giúp người chơi có thể tìm mục tiêu nhanh hơn nhờ vào vòng tròn màu xanh lá cây xác nhận chính xác. Bên cạnh đó, Công nghệ ID sẽ tính toán độ nghiêng và độ sụt giảm để hiển thị khoảng cách được điều chỉnh theo độ dốc cho người dùng suy đoán được khoảng cách đánh bóng.

Nhưng Coolshot Pro hơi khác so với những máy đo khoảng cách laser khác, người chưa sử dụng bao giờ sẽ cảm thấy khó tập quen và mất một thời gian để ổn định khi dùng.

Bushnell

Tuy có thiết kế cũ hơn với 5 máy đo laser ở đây nhưng chất lượng thì không kém hơn một chút nào. Bushnell Hybrid kết hợp thước đo laser và GPS với nhau. Người chơi nhận được khoảng cách đo chính xác qua chức năng laser nhờ pin CR2 và màn hình GPS ở bên cạnh chạy bằng pin lithium ion có thể sạc lại qua cổng USB. Thiết bị cung cấp khoảng cách sân golf ở ba vị trí là trước, giữa, sau giúp golfer có thể định hình được những cú đánh mù và thông tin về sân golf đầy đủ nhất.

Phần tay cầm của Bushnell có các nốt cao su nổi lên giúp tạo sự ma sát cho tay một cách chắc chắn. Vì có thiết kế cũ hơn nên giá thành cũng mềm hơn so với các sản phẩm khác, khoảng 330 USD.

Volvik V1

Volvik đã cho ra mắt máy đo khoảng cách V1 vào năm ngoái và trang bị đi kèm với một loạt công nghệ mới để người chơi golf có thước đo chuẩn mọi lúc mọi nơi. Đầu tiên, chức năng Pin Finder, có khả năng tính toán khoảng cách từ 5 đến 1.200 thước Anh. Ngoài ra, thiết bị đi kèm với chế độ 'Bù độ dốc' có tính đến các thay đổi về độ cao để đảm bảo các tay golf luôn có được thước đo chính xác. Màu sắc trẻ trung năng động, thích hợp với nhiều tay golf trẻ. Chỉ mất khoảng 227 USD là đã có thể sở hữu một chiếc máy đo laser Volvik V1. Tuy nhiên độ linh hoạt của Volvik V1 vẫn còn hạn chế. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.