Golf, - 29/05/2021 07:01 AM
Đối với hầu hết các golfer, một thiết bị đo khoảng cách là một điều cần thiết. Với nhiều sự lựa chọn trên thị trường về máy đo khoảng cách và đa dạng về mức giá, hình dạng và kích thước khác nhau. Golfer sẽ phân vân không biết phải chọn mua máy đo khoảng cách như thế nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Chính vì thế Jonathan Wall - Biên tập viên quản lý của GOLF.com về thiết bị đã chia sẻ 3 điều người chơi golf nên biết khi mua máy đo khoảng cách.

Xác định rõ nhu cầu sử dụng

Trong nhiều năm trở lại đây, các thương hiệu sản xuất dụng cụ golf trong đó có máy đo khoảng cách đã cải thiện rất nhiều về mặt chất lượng cũng như thẩm mỹ để đáp ứng được nhu cầu khó tính của khách hàng. Nên việc mua một chiếc máy đo khoảng cách không còn khó khăn như trước nữa. Trước khi bắt tay lựa chọn sản phẩm, golfer nên xác định rõ nhu cầu sử dụng máy đo khoảng cách của mình là gì? Tần suất sử dụng như thế nào?

Nếu người chơi theo chủ nghĩa truyền thống, những chiếc máy đo như NX9 của Precision Pro hoặc Tour V5 Shift của Bushnell sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn và túi tiền. Chúng có thiết kế nhỏ gọn, nhẹ, chống thấm nước và tính toán thước đo thực tế chính xác. Thiết kế của các loại máy đo theo hướng truyền thống cũng đơn giản và không quá màu mè.

Hoặc đối với golfer thích phong cách hiện đại, công nghệ tiên tiến thì có thể lựa chọn nhiều máy đo trẻ trung, thiết kế độc đáo và tích hợp nhiều tính năng hiện đại như GPS, cảm biến và điều khiển qua điện thoại. Chúng sẽ giúp người chơi rút ngắn thời gian và tránh các thao tác thừa, đưa ra kết quả chính xác nhất.

Nhưng cũng đừng quá ép buộc bản thân nhất định phải đưa ra quyết định trong vô số các lựa chọn, như thế sẽ làm golfer bối rối. Hãy cứ giữ tâm trạng thoải mái và nghe những người đã mua và sử hoặc huấn luyện viên để có thể lời khuyên, chọn ra thiết bị tốt nhất.

Tuổi thọ pin của máy đo

Đây là một vấn đề bị nhiều golfer bỏ quên khi mua máy đo khoảng cách, tuy là một vấn đề nhỏ nhưng sẽ gây ra nhiều phiền phức lớn.

Nếu người chơi đang sử dụng một máy đo truyền thống, thì không tốn quá nhiều thời lượng pin. Nhiều máy đo còn có thể thay pin thay vì sạc mà pin thay thế khá rẻ. Golfer có thể mang theo một cục dự phòng trong túi đựng golf trước khi lên sân là mọi vấn đề được giải quyết.

Nhưng các máy đo hiện đại, công nghệ mới lại khác hoàn toàn, hầu hết các máy đo có thể điều khiển, cảm biến qua điện thoại đều có xu hướng làm hao pin điện thoại và pin máy đo. Chúng ta không chỉ dùng điện thoại để điều khiển mình máy đo mà còn vô số thao tác khác như kiểm tra email, lướt mạng xã hội hay trả lời tin nhắn trong thời gian nghỉ. Điều này sẽ làm pin điện thoại và pin của máy đo hao nhanh chóng, đòi hỏi người chơi luôn phải có cục sạc dự phòng, dây sạc mang theo.

Chính vì thế cần phải lưu ý đến tuổi thọ của pin như thế nào để tiết kiệm chi phí và thời gian. Mặc dù có thể khắc phục nhanh bằng cách mang theo sạc dự phòng nhưng không thể sạc liên tục trong một ngày. Sẽ khiến thiết bị cũ đi rất nhanh và giảm tuổi thọ đáng kể.

Golfer có cần sử dụng đến tính năng slope không?

Tính năng slope trong máy đo khoảng cách là khả năng tính toán bù trừ trong địa hình dốc, không phải máy đo khoảng cách nào cũng có tính năng này. Thường máy đo được trang bị slope được thiết kế theo nút gạt, tiên tiến hơn là chỉ cần bật tắt thông qua nút gạt đó mà không cần tắt hay khởi động máy đo cũng như điều khiển trên điện thoại.

Người chơi golf cần cân nhắc đến việc có cần slope không, giả sử nếu golfer đang sống ở Colorado hoặc một khu vực của quốc gia nơi phải đối mặt với những thay đổi độ cao đáng kể trên sân golf. Thì việc sử dụng máy đo khoảng cách có thêm slope là điều cần thiết, nó sẽ giúp người chơi dễ dàng tính toán các con số chính xác hơn. Nhưng nếu bạn sống ở vùng đồng bằng, thành phố, sân golf có ít độ dốc hoặc không có thì tính năng slope trang bị cho máy đo sẽ trở nên thừa thãi.

Bởi vì máy đo khoảng cách có thêm slope có giá thành cao hơn, nếu mua mà không sử dụng thường xuyên thì golfer đang phải trả không tiền vào một tính năng mà mình không cần. Golf là một bộ môn được xem là tốn kém trong làng các môn thể thao, các tay golf chuyên nghiệp đều tính toán rất kỹ về các khoản chi tiêu cho dụng cụ golf để không lãng phí một đồng nào. Thay vào đó có thể dùng số tiền vô tình bị lãng phí này để mua thêm một quả bóng hay vỏ bọc gậy. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.