Golf, - 03/02/2023 11:40 AM
Có thể thấy rõ rằng dù chơi golf 3D hay chơi trên sân thật thì đều có ưu và nhược điểm. Hi vọng những phân tích và so sánh trong bài viết dưới đây có thể giúp bạn có cái nhìn khách quan nhất về 2 hình thức chơi golf này.

Về trải nghiệm thực tế: Cạnh tranh kẻ chín người mười
Khi nói đến trải nghiệm thực chiến, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến việc ra sân để chơi golf. Không ai phủ nhận rằng chơi golf trên sân là một trải nghiệm thực tế và thú vị, nhưng giờ đây chơi phòng golf 3D còn được đánh giá cao nhờ trải nghiệm đồ họa chân thực như trên sân thật.

Cụ thể, điều tuyệt vời khi chơi golf trên sân là người chơi có cảm nhận chân thực nhất, dù là âm thanh, đường bóng hay chướng ngại vật. Tuy nhiên, nhược điểm của việc chơi golf ngoài trời là phụ thuộc khá nhiều vào địa hình sân, thời tiết và quãng đường di chuyển cũng có thể gặp khá nhiều khó khăn.

golf-tren-san-hay-golf-3d-giai-phap-nao-toi-uu-hon

Đồng thời, ưu điểm khi chơi golf trong phòng golf 3D là người chơi vẫn có thể điều khiển trái bóng như khi chơi trên sân ngoài trời, sử dụng gậy golf thật. Đặc biệt khi đánh bóng, bóng golf sẽ bay về phía màn hình chiếu. Ngay lập tức, hệ thống cảm biến sẽ ghi lại đường đi của bóng, hướng bay và tốc độ của bóng. Kết hợp với âm thanh trung thực, hình ảnh do camera ghi lại sẽ được truyền về máy tính để phân tích, mang đến cho người chơi cảm giác tốt.

Nhờ máy tính phân tích dữ liệu và so sánh với dữ liệu chuẩn giúp người chơi so sánh đối chiếu để rút kinh nghiệm cho những lần chơi sau tốt hơn. Như vậy với hệ thống phòng golf 3D, người chơi không chỉ được đánh bóng thật, sử dụng gậy chính xác mà còn được trải nghiệm hệ thống lỗ golf như một sân golf thực thụ.

Chưa kể, phòng golf 3D và các sân golf khác nhau trên khắp thế giới. Hệ thống tích hợp hàng trăm sân golf trên khắp thế giới giúp người chơi tận hưởng trải nghiệm ngay tại nhà mà không tốn chi phí và thời gian di chuyển như sân thật.

Nhược điểm duy nhất của phòng golf 3D là âm thanh, môi trường xung quanh và địa hình không chân thực như sân ngoài trời.

golf-tren-san-hay-golf-3d-giai-phap-nao-toi-uu-hon

Cách vận hành: Chơi golf ngoài trời chiếm ưu thế
Có lẽ lợi ích lớn nhất của việc chơi golf trên sân là người chơi không phải lo lắng quá nhiều về cách vận hành, không cần căn chỉnh các thông số phức tạp. Tuy nhiên, nhược điểm chính là bạn phải trả phí vào cửa, cộng với chi phí thuê caddie trên sân với các hướng dẫn chi tiết về khu vực trên sân.

Đồng thời, nhược điểm của phòng golf 3D khi đi vào hoạt động là cần lắp đặt hệ thống mô phỏng và các thiết bị hỗ trợ. Mọi thứ cần được định sẵn thông qua một hệ thống công nghệ và thiết bị.

Tuy nhiên, ưu điểm của việc lắp đặt phòng golf 3D là được sự hỗ trợ lớn nhất từ đơn vị lắp đặt và thi công. Đơn vị lắp đặt phòng golf 3DD sẽ hướng dẫn cách lắp đặt và vận hành một cách chi tiết nhất từ đầu đến cuối.

Về không gian: Golf 3D tiện lợi hơn
Ưu điểm của sân golf thật là người chơi có thể di chuyển tự do trên sân để trải nghiệm. Tuy nhiên, một hạn chế của các sân golf hiện nay là địa hình và không gian rộng có thể khiến golfer mệt mỏi khi phải di chuyển quá nhiều trên sân. Chưa kể thời tiết nắng nóng, mưa gió cũng ảnh hưởng đến trải nghiệm.

Đồng thời, với phòng golf 3D, bạn có thể sử dụng mọi không gian (trong nhà, văn phòng…) để lắp đặt. Bất kể kích thước của không gian, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm lỗ golf mà không cần di chuyển nhiều như khi chơi trên sân thật.

Tuy nhiên, một hạn chế nhỏ của phòng golf 3D là không gian trong nhà đôi khi có thể bị hạn chế do đông người chơi.

Về thời gian và công sức: Golf 3D chiếm ưu thế
Khi chơi golf trên sân thật, hạn chế lớn nhất là người chơi phải chạy một quãng đường dài, ảnh hưởng nhiều đến công việc. Do các sân golf ở Việt Nam cách xa trung tâm thành phố nên việc luyện tập cũng đòi hỏi nhiều thời gian và sự kiên trì. Tuy nhiên, điều này cũng mang lại một lợi ích, đó là có thể tạo cảm giác muốn chinh phục cho người chơi, phấn khích hơn.

Đồng thời, có một phòng golf 3D còn có một ưu điểm khác, đó là giải quyết được vấn đề thời gian, có thể chơi golf mà không ảnh hưởng đến công việc khác, nhờ đó tận dụng được thời gian đi lại. Đây có lẽ là những lợi thế lớn nhất của phòng golf 3D so với golf trên sân thật. Các golf thủ khi sử dụng phòng golf 3D hoàn toàn có thể chủ động về thời gian, có thể chơi golf vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày mà không cần phải di chuyển xa hay chờ đợi sân golf. Bạn không cần suy nghĩ về thời gian chơi golf, bạn có thể trải nghiệm bất cứ lúc nào ngay tại chính ngôi nhà của mình.

Ngoài ra, khi chơi golf trong phòng golf 3D, golfer sẽ không bị mất sức như chơi ngoài sân. Đơn giản chỉ cần di chuyển xung quanh không gian trong phòng golf 3D để trải nghiệm toàn bộ sân. Chơi trên sân golf đòi hỏi phải di chuyển nhiều, điều này làm cơ thể mất sức và giảm khả năng tập trung.

Vấn đề thời tiết: Golf 3D giành phần thắng
Lợi thế của việc chơi golf trên sân là người chơi có thể tận hưởng không khí trong lành và tự nhiên. Ngay cả trong những ngày nắng, bạn có thể mặc quần áo chơi golf cá nhân. Tuy nhiên, một trong những hạn chế lớn của việc chơi golf trên sân là bị ảnh hưởng trực tiếp bởi vấn đề thời tiết. Trong quá trình luyện tập hay thi đấu, bạn có thể gặp những cơn mưa to bất chợt hoặc nắng gắt khiến cơ thể mất sức, ảnh hưởng đến thành tích thi đấu.

Đồng thời, ưu điểm của phòng golf 3D là giải quyết được nỗi lo của người chơi về thời tiết. Không cần lo nắng mưa, mưa bão… bạn có thể chơi golf 3D bất cứ lúc nào trong ngày, bất kể điều kiện thời tiết bên ngoài như thế nào.

Lợi thế này cực kỳ quan trọng, đặc biệt là đối với các golf thủ nữ và trẻ em. Vì sức khỏe nói chung của phụ nữ và trẻ em không tốt, nên dành quá nhiều thời gian trên sân golf thực sự có thể dẫn đến say nắng hoặc cảm lạnh do mưa và độ ẩm.

Tuy nhiên, một hạn chế nhỏ khi chơi golf 3D trong phòng golf 3D là thiếu ánh sáng tự nhiên và không thể tận hưởng nhiều phụ kiện golf độc đáo như trên sân thật.

Khả năng cải thiện trình độ: Golf 3D mô phỏng chân thực từng cú đánh
Lợi thế của việc chơi golf ngoài trời là người chơi golf có thể trực quan cảm nhận được địa hình thực tế của sân, biết được cú đánh của mình còn bao xa và có gần khu vực chướng ngại vật hay không. Tuy nhiên, hạn chế của việc thi đấu ngoài trời là nếu không có huấn luyện viên hoặc người có kinh nghiệm quan sát, phân tích… thì trình độ của người chơi khó nâng cao, không biết mắc lỗi nào, mắc lỗi nào cần sửa. . .

Đồng thời, phòng golf 3D ngày càng chiếm ưu thế nhờ tích hợp công nghệ hiện đại giúp người chơi dễ dàng nâng cao trình độ.

Cụ thể là công nghệ cảm biến quang học, hệ thống camera sẽ ghi lại hình ảnh và thông số của mỗi lần đánh bóng, máy tính sẽ tiến hành phân tích chi tiết. Từ những phân tích này sẽ đưa ra so sánh với dữ liệu chuẩn của các tay golf chuyên nghiệp giúp người chơi rút ra kinh nghiệm và thay đổi cách chơi trong lần tiếp theo. Nhờ đó, người chơi sẽ dần quen và trở thành những tay golf chuyên nghiệp.

Khả năng thi đấu: Sân golf tạo không khí tốt hơn
Hầu hết các giải đấu golf hiện nay đều được tổ chức trên các sân golf thực tế. Điều này giúp người chơi có được trải nghiệm chân thực và công bằng nhất có thể. Chưa kể, không gian rộng lớn trên sân có thể chứa các trận đấu chật cứng. Đó là một điều tốt đẹp về các sân golf thực tế mà không ai có thể phủ nhận.

Tuy nhiên, hạn chế chính của việc chơi trên sân golf ngoài trời là thời tiết. Mưa lớn bất ngờ hoặc bão có thể khiến trận đấu bị hoãn.

Đồng thời, hạn chế của phòng golf 3D trong nước là trải nghiệm game chưa cao. Đặc biệt là trong một trận đấu đông đúc, không gian của phòng golf 3D không phải là sự lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, phòng golf 3D cực kỳ phù hợp để chơi theo nhóm nhỏ chặt chẽ, thoải mái và vui vẻ, không bị áp lực về thời gian bay trước bay sau.

Thực tế, công nghệ ngày càng hiện đại, trải nghiệm ghi bàn chuyên nghiệp như đang ở sân thật. Ngoài ra, thông qua các mini game, bạn có thể mời đồng đội, đối thủ cùng chơi trong phòng golf 3D tại nhà mà không phải lo lắng về thời tiết như khi tham gia sân thật. Đó cũng là một trải nghiệm rất thú vị.

Khả năng kết nối: Golf 3D chiếm ưu thế
Mặc dù lợi ích của việc chơi golf trên sân thật là tăng cường kết nối, kết nối với bạn bè, đối tác và những người thân yêu. Tuy nhiên, hạn chế hiện nay là thời tiết ở Việt Nam ngày càng xấu khiến nhiều người từ bỏ việc đến sân golf giao lưu.

Đồng thời, các mô hình phòng golf 3D hiện đang làm rất tốt ở khía cạnh này, tăng khả năng kết nối và thậm chí vượt trội so với golf trên sân thật. Bạn có thể mời đối tác, người thân, bạn bè cùng trải nghiệm phòng golf 3D như một vị khách tại nhà. Có nhiều thời gian, đồng thời tạo ra một không gian thân mật và quen thuộc.

Nhất là đối với những gia đình có trẻ nhỏ hoặc bố mẹ sống cùng. Chơi golf trong phòng golf 3D dành cho cả gia đình sẽ giúp gắn kết gia đình, tạo thêm niềm vui và sự thân thiết.

Thể hiện đẳng cấp riêng: Golf 3D lên ngôi
Điều tuyệt vời khi chơi golf ngoài trời là người chơi có thể thể hiện cá tính của mình thông qua trang phục, gậy golf và phụ kiện. Tuy nhiên, giờ đây, xu hướng này đã bão hòa và bất kỳ ai cũng có thể mua và trải nghiệm quần áo, phụ kiện hoặc gậy đánh golf.

Đồng thời, không phải ngẫu nhiên mà ngày nay golf 3D trở nên phổ biến hơn. Sở hữu một bộ gậy đánh golf 3D tại nhà là cách để nhiều người thể hiện đẳng cấp và sự khác biệt của mình. Còn gì tự hào hơn khi mời bạn bè, người thân hoặc đối tác đến nhà bạn để trải nghiệm phòng golf 3D.

Thậm chí, có nhiều gói lắp đặt phòng golf 3D cấp kim cương, cấp VIP và siêu VIP. Cách bày trí độc đáo, trang thiết bị hiện đại, độc đáo,… sẽ để lại ấn tượng khó quên cho bất kỳ ai đến xem và trải nghiệm, hơn là sự hỗn tạp của việc chơi golf trên sân thực tế.

Về chi phí: Giải pháp nào tối ưu hơn?
Nhiều người lo sợ rằng việc lắp đặt một phòng golf 3D trong nhà sẽ “ngốn” rất nhiều tiền. Nhưng thực tế, nếu so sánh dưới góc độ kinh tế, về lâu dài, đầu tư một phòng golf 3D trong nhà rẻ hơn rất nhiều so với chơi trên sân golf thực.

Hãy thử tính toán chi phí chơi golf trên một sân thực tế và bạn sẽ có câu trả lời hoàn hảo.

Chi phí chơi golf cho một người chơi trong phòng golf 3D thường vào khoảng 2 đến 4 triệu đồng/buổi. Cụ thể, các tài khoản này bao gồm:

Giá thuê từ 300 đến 800.000 đồng 
Phí sân từ 1 đến 1,8 triệu tùy thời điểm trận đấu
1 đến 2 triệu tiền ăn và các chi phí phát sinh khác.
Trung bình một tháng bạn chỉ chơi 4-6 lần, cộng với chi phí di chuyển hoặc thuê caddie là khoảng 8-20 triệu đồng/tháng. Còn tiền mua bóng golf, giày thể thao, phụ kiện chơi golf cả năm cũng tốn khoảng 100 triệu đồng.

Đồng thời, đầu tư phòng golf 3D tại nhà cực kỳ tiết kiệm chi phí, đầu tư một lần có thể chơi golf cả đời. Chi phí lắp đặt phòng golf 3D gói cơ bản chỉ từ 50-100 triệu đồng, gói kỹ thuật cao 250-550 triệu đồng, một số loại cao cấp, siêu cấp. Gói VIP (từ 700 triệu đến 3 tỷ).

Có thể thấy rõ lợi ích của việc chơi golf ngoài trời là không cần tốn nhiều tiền cho một lần trải nghiệm, không cần tốn diện tích trong nhà để lắp đặt thiết bị. Tuy nhiên, nhược điểm của chơi golf ngoài trời là nó có thể tốn kém về lâu dài.

Đồng thời, rõ ràng là việc lắp đặt phòng golf 3D sẽ có lợi hơn về lâu dài. Đầu tư một lần, sử dụng lâu dài, không tốn nhiều tiền như ngoài đồng.

Có thể thấy rõ rằng dù chơi golf 3D hay chơi trên sân thật thì đều có ưu và nhược điểm. Trên thực tế, bạn không nhất thiết phải chọn phòng golf 3D hay chọn chơi trên một sân golf thực sự.

Nếu bạn có thể đầu tư một phòng golf 3D tại nhà để luyện tập và nâng cao trình độ, đồng thời có một sân golf thực thụ để chơi và trải nghiệm thì quá tuyệt vời. Đây quả thực là một sự lựa chọn vô cùng sáng suốt mà nhiều người đang áp dụng hiện nay. Hi vọng những phân tích và so sánh trong bài viết có thể giúp bạn có cái nhìn khách quan nhất. Đừng ngần ngại để lại ý kiến của bạn về vấn đề này.
 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Tips để golfer kiềm chế cảm xúc và làm chủ bản thân trên sân

    Golf  -  09/04/2023 7:00 AM

    Cũng giống như bất cứ môn thể thao nào khác, người golf cũng khó tránh khỏi những phút nổi nóng, bực tức với chính mình. Vậy làm cách nào để kiềm chế cơn nóng nảy của bạn?

  • Làm sao để 'vui vẻ không quạu' trên sân golf

    Golf  -  03/04/2023 12:31 AM

    Huấn luyện viên Duncan McCarthy đã chia sẻ cách giúp golfer quản lý sự tức giận trên sân golf để đạt kết quả tốt hơn.

  • Sân golf West Lakes Golf & Villas ưu đãi cực hot cho golfer nữ

    Golf  -  26/02/2023 3:29 PM

    Chỉ còn 1 tuần nữa là quốc tế phụ nữ 8/3 đã về, nhằm mục đích thúc đẩy phong trào tập luyện, nâng cao sức khỏe - Sân golf West Lakes Golf & Villas dành tặng một nửa thế giới chương trình chơi golf thật ưu đãi áp dụng từ ngày 7-9/3/2023

  • Golfer nên khởi động thế nào trước ra sân golf?

    Golf  -  18/11/2022 9:10 AM

    Bằng cách khởi động kỹ lưỡng và đúng cách, bạn sẽ giảm nguy cơ chấn thương khi chơi và cải thiện phạm vi chuyển động của bạn lên 17%. Điều này là do nó chuẩn bị cho cơ thể của bạn cho một hoạt động cường độ cao hơn bằng cách đưa máu đến các cơ, tăng nhiệt độ cơ của bạn và dần dần tăng nhịp tim và tuần hoàn.

  • Những cú đánh nào khiến các golfer ngán nhất khi lên sân?

    Golf  -  10/11/2022 1:00 PM

    Golf thật sự không hề đơn giản, dù là “newbie”, “amateur”, hay thậm chí “tour pro” cũng không thể tránh khỏi những tình huống “khó nhằn” xảy ra trong một vòng đấu. Vậy những cú đánh như thế nào khiến các golfer sợ hãi nhất khi lên sân?

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.