Golf, - 18/11/2022 04:10 PM
Bằng cách khởi động kỹ lưỡng và đúng cách, bạn sẽ giảm nguy cơ chấn thương khi chơi và cải thiện phạm vi chuyển động của bạn lên 17%. Điều này là do nó chuẩn bị cho cơ thể của bạn cho một hoạt động cường độ cao hơn bằng cách đưa máu đến các cơ, tăng nhiệt độ cơ của bạn và dần dần tăng nhịp tim và tuần hoàn.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Tiến sĩ Ben Langdown, cho thấy rằng trong số nhóm được thử nghiệm, khoảng cách trung bình mà golfer nhóm này không khởi động khi đánh drive là 243,57 thước Anh. Một nhóm khác thực hiện các động tác khởi động cơ bản đạt trung bình 247,94 thước Anh và nhóm thứ 3 thực hiện bài khởi động bằng dây đàn hồi lên đến 249,31 thước Anh.

Đối với một màn khởi động chỉ mất 10 phút, mức tăng 6 yard là rất lớn và bất kỳ người chơi golf nào cũng muốn xem mà không cần phải thay đổi cú đánh golf của họ!

co-nen-khoi-dong-truoc-ra-san-golf

Cũng như giúp ngăn ngừa chấn thương, khởi động có thể giúp bạn chuẩn bị về mặt tinh thần cũng như thể chất, điều này là do bạn có thêm động lực để thực hiện tốt nhất của mình; tự tin vào khả năng của mình; hãy nghĩ những suy nghĩ hữu ích cho hiệu suất và bạn đang tập trung và chuẩn bị để thực hiện tốt. 

Vì vậy, khởi động tốt là cần thiết. Vấn đề là nên tiến hành như thế nào? 

co-nen-khoi-dong-truoc-ra-san-golf

1/ Đi tới sân tập sớm hơn! Các golfer của PGA trung bình sẽ đến câu lạc bộ golf hoặc sân tập lái xe 1,5 giờ trước giờ phát bóng của họ! Điều này giúp họ có đủ thời gian để giãn cơ và khởi động hiệu quả mà không cần gấp gáp. Có nhiều bài khởi động không cần gậy mà có thể thực hiện ngay tại chính gậy đánh golf, chúng bao gồm lunge, squats và gập người.

2/ Dãn cơ thật kỹ! Điều quan trọng là bạn phải vận động cơ thể nhiều nhất có thể trước khi đánh một quả bóng golf! Thời gian này tối thiểu là 10 phút và kéo giãn nhắm vào chân, tay, vai và khớp xương của bạn.

3/ Đừng đánh quá nhiều! Lỗi phổ biến nhất mà chúng ta thấy ở những golfer nghiệp dư là lượng bóng họ đánh trước một vòng 18 lỗ. Giới hạn bản thân với 25-50 quả bóng golf và sử dụng những quả bóng này cho công việc đánh bóng, ném bóng và đánh bóng của bạn! 

 4/ Tìm ra mục đích của bạn khi đánh bóng trước khi chơi là gì? Sử dụng một vài quả bóng đầu tiên để khắc phục lỗi swing gần đây nhất của bạn! Tìm ra chiến thuật hợp lý và dành thời gian làm việc đó hơn là đánh hết quả này đến quả khác vào một mục tiêu cụ thể có thể làm giảm sự tự tin của bạn. 

5/ Hình dung! Hãy thử và đánh các hình dạng phát bóng khác nhau mà bạn biết bạn cần xung quanh sân, hình dung một lỗ và chơi các cú đánh bạn sẽ cần cho điều đó thay vì nhắm vào các mục tiêu trên phạm vi sẽ làm giảm sự tự tin của bạn nếu bạn bắn trượt. Thay vào đó, hãy tự tin của bạn!

6/ Vào tư thế chuẩn bị! Giữ 4-5 quả bóng sang một bên và đánh những quả bóng đó bằng gậy và hình dạng cú đánh bạn cần ở lần phát bóng đầu tiên! Hãy chuẩn bị tinh thần cho cú phát bóng mở màn đó! 

7/ Cuối cùng hãy buông bỏ những mong đợi! Hãy bỏ qua tất cả những kỳ vọng của bạn, bằng cách mong đợi bản thân thực hiện hoàn hảo mỗi khi tạo ra một vòng luẩn quẩn của sự thất vọng và lo lắng dẫn đến căng cơ! Thay vào đó chỉ cần nhớ lý do tại sao bạn chơi và tận hưởng không khí trong lành mà không cần mong đợi!

co-nen-khoi-dong-truoc-ra-san-golf

Lần tới khi bạn có kèo chơi golf, hãy cố gắng đến cự ly sớm hơn 5 phút trước giờ phát bóng và tự mình xem sự khác biệt về hiệu suất cũng như tâm lý và cho chúng tôi biết bạn tiếp tục như thế nào! 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.