Golf, - 07/07/2022 11:30 AM
Trong chơi golf không thể tránh khỏi tình huống đối thủ vô tình hoặc cố tình nhấc bóng của golfer. Vậy lúc này, người chơi nên xử lý như thế nào?

Bóng bị nhấc lên hoặc di chuyển bởi đối thủ được quy định trong luật đấu đối kháng. Luật này chỉ được áp dụng khi biết chắc chắn hoặc gần như chắc chắn là đối thủ chơi golf, kể cả caddie của đối thủ đã nhấc bóng nằm yên của người chơi hoặc làm nó di chuyển khỏi vị trí ban đầu.

Bóng phải được đặt lại khi bị nhấc lên hoặc di chuyển

Nếu đối thủ nhấc bóng hoặc làm cho bóng di chuyển của người chơi thì bóng phải được đặt lại vị trí ban đầu. Trong trường hợp không nhớ rõ vị trí cũ, phải ước lượng theo luật 14.2.

Ngoại trừ trường hợp:

-          Đối thủ đang thừa nhận cú đánh tiếp theo, hố, trận đấu (Luật 3.2b)

-          Khi đối thủ nhấc hoặc di chuyển bóng theo yêu cầu của người chơi do golfer có ý định sử dụng luật golf để thực hiện giải thoát hoặc đặt lại bóng ở một nơi khác.

Hình phạt

Việc đối thủ nhấc bóng hoặc làm bóng di chuyển dù cố tình hay vô tình đều sẽ nhận được 1 gậy phạt. Tuy nhiên vẫn có 1 vài trường hợp ngoại lệ:

Ngoại lệ 1 – đối thủ được phép nhấc bóng của người chơi và không bị phạt khi thừa nhận cú đánh tiếp theo, hố hoặc trận đấu cho người chơi và đối thủ nhấc bóng, di chuyển bóng theo yêu cầu của người chơi.

Ngoại lệ 2 – đối thủ đánh dấu và nhấc bóng của golfer trên khu vực gạt bóng do nhầm lẫn, trường hợp này không bị phạt khi đối thủ đánh dấu vị trí bóng của golfer và nhấc nó trên khu vực gạt bóng do nhầm lẫn đó là bóng của mình.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.