Golf, - 22/05/2022 05:48 AM
Lần đầu tiên chơi trên sân golf mới có thể mang lại trải nghiệm mới mẻ nhưng lại thiếu đi kinh nghiệm khiến bạn không thể thể hiện được hết năng lực của mình. Mặc dù sự chuẩn bị và kỹ thuật rất quan trọng nhưng cũng có một số chiến thuật bạn có thể thực hiện để đảm bảo buổi ra sân hôm đó thật đáng nhớ.

1. Khảo sát Scorecard (thẻ điểm)

Bắt đầu bằng cách xem nhanh phiếu ghi điểm sẽ cung cấp một số thông tin chi tiết về độ dài và bố cục của sân golf. Chiều dài của sân golf có thể cho bạn biết loại gậy mà bạn có thể phải đánh vào green. 

2. Biết những bẫy được thiết kế trên sân golf

Các sân tốt thường có danh tiếng đi trước, cho dù đó là green nhanh, boongke cứng, rough dày, bẫy bunker hay fairway hẹp. Nếu bạn biết trước điều này, bạn có thể hướng dẫn cách thực hành của mình và thậm chí có thể nói chuyện với giáo viên của bạn để chuẩn bị trước cho những thử thách này.

chien-luoc-de-chinh-phuc-san-golf-moi-anh-dat-lai-tieu-de-giup-em-voi-a

3. Điều chỉnh bộ gậy (nếu cần)

Dựa trên địa hình và bẫy của sân golf, bạn có thể điều chỉnh các bộ gậy mà bạn mang theo trong túi của mình. Khi gặp các green nhỏ và được bao quanh bởi nhiều hố sâu, đây có thể là một sân golf mà gậy log wedge sẽ là sự lựa chọn tối ưu.

4. Khi nghi ngờ, đừng lấy làm lạ

Trên một sân mới, có thể khó xác định vị trí để nhắm tốt nhất các cú phát bóng của bạn và biết vị trí của green. Một nguyên tắc chung tốt là chỉ nhắm vào trung tâm của fairway hoặc green bất cứ khi nào cảm thấy bối rối. Đừng  cố gắng thách thức bản thân bằng những cú đánh mạo hiểm.

5. Tránh xa các mối nguy hiểm

Ưu tiên số 1 là tránh những cú đánh penalty trên sân bạn chơi lần đầu. Ngay cả khi cảm thấy hơi quá thận trọng, việc tránh xa các giới hạn và các nguy cơ về bẫy nước nên ưu tiên đầu trong danh sách các mục tiêu của bạn. Một nguyên tắc chung tốt là phát bóng ở phía bên của tee box để có thể nhắm ra khỏi chỗ nguy hiểm. 

6. Khởi động và chuẩn bị thật kỹ

Việc chuẩn bị trước khi ra sân golf luôn bao gồm rất nhiều việc. Có được cảm giác về tốc độ của sân cỏ không chỉ giúp kiểm soát khoảng cách của bạn trong các cú đánh bóng dài, mà còn giúp bạn chuyển đổi những cú đánh bóng ngắn nhạy cảm đó trong phạm vi 8 feet.

7. Mắc bogey thì cũng không sao cả

Rất ít vòng đấu thực sự tuyệt vời khi có nhiều “điểm khác” trên scorecard, nghĩa là một số điểm lớn hơn bogey. Hãy cố gắng đưa bóng của bạn trở lại trận đấu hoặc lên phần lớn của green, thay vì cố gắng thực hiện cú đánh đầy mạo hiểm có thể giúp bạn tránh mắc sai lầm kép. 

chien-luoc-de-chinh-phuc-san-golf-moi-anh-dat-lai-tieu-de-giup-em-voi-a

8. Lắng nghe caddy 

Kiến thức địa phương có thể là vô giá khi chơi một sân golf mới lần đầu tiên. Lắng nghe caddie nếu bạn đủ may mắn có được, có thể giúp bạn tránh những sai lầm tốn kém. Thay vì bạn cố gắng tự mình đưa ra nhiều quyết định, nhưng khi bạn không chắc chắn, hãy yêu cầu sự giúp đỡ.

9. Hãy kiên nhẫn với kế hoạch  

Mỗi vòng chơi mà bạn từng chơi chính là bài học về các lựa chọn khi nào nên liều hoặc không liều. Dựa trên phong độ, cảm giác của bạn ngày hôm đó và độ khó của sân golf, kinh nghiệm sẵn có sẽ giúp hạn chế rủi ro trong lần đầu tiên chơi ở sân mới. Lên trước chiến lược cho bản và cố gắng thực hiện những cú đánh tốt nhất.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.