Khám Phá, - 08/12/2021 09:04 AM
Đây là một sức sống mới của Toyota vốn ưa chuộng động cơ đốt trong nay hãng xe Nhật Bản đã thực hiện việc đa dạng hóa chiến lược không phát thải của mình: Xây dựng nhà máy pin xe điện ở Mỹ.

oyota đã chọn một địa điểm cho cơ sở sản xuất pin dự kiến ​​trị giá 1,29 tỷ USD của mình. Nhà sản xuất ô tô này cho biết họ sẽ xây dựng nhà máy trên Greensboro-Randolph Megasite, một vùng đất nằm ở Quận Randolph ở trung tâm Bắc Carolina.

Khi cơ sở hoàn thành vào năm 2025, nó sẽ bao gồm 4 dây chuyền sản xuất, mỗi dây chuyền có khả năng sản xuất pin cho 200.000 xe mỗi năm.

Toyota có kế hoạch cuối cùng sẽ mở rộng cơ sở để sản xuất đủ pin năng lượng để hỗ trợ lên đến 1,2 triệu xe ô tô mỗi năm.

Nhà máy này là một phần của khoản đầu tư rộng hơn 3,4 tỷ USD mà nhà sản xuất ô tô đã dành để mở rộng khả năng sản xuất pin của mình tại Mỹ.

Khi Toyota lần đầu tiên công bố cơ sở 1,29 tỷ USD, họ cho biết nó sẽ tạo ra khoảng 1.750 việc làm.

Công ty cũng lưu ý rằng họ đã chọn Greensboro-Randolph Megasite vì một số lý do. Một trong những điều đáng chú ý hơn là đó là một vị trí có khả năng tiếp cận với năng lượng tái tạo. Toyota cho biết sẽ “cam kết” sử dụng 100% năng lượng sạch để sản xuất pin tại cơ sở.

Quy mô của dự án là sự thừa nhận của nhà sản xuất ô tô rằng họ cần phải đa dạng hóa chiến lược điện khí hóa của mình. Hơn bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào khác, Toyota đã đầu tư đáng kể vào công nghệ pin nhiên liệu.

Cho đến nay, công ty chưa có nhiều thể hiện cho những nỗ lực của mình. Kế hoạch mới nhất của công ty là cung cấp 70 mẫu xe điện khác nhau, bao gồm 15 xe điện chạy bằng pin vào năm 2025.

Theo Oto-hui

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.