Công nghệ, Văn hóa xe, - 12/07/2023 08:35 AM
Tình trạng rất nhiều xe máy đồng loạt gặp trục trặc khi sử dụng chìa khóa thông minh (smartkey) do bị nhiễu sóng đang gây chú ý cộng đồng sử dụng xe máy.

Cũng vừa mới đây, hiện tượng nhiều phương tiện xe máy không thể khởi động bằng chìa khóa thông minh diễn ra ở nhiều khu vực trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, đây không phải là lỗi của smartkey và người sử dụng có thể tự khắc phục vấn đề này bằng những phương pháp đơn giản.

Các chuyên gia lí giải nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là sự tác động từ các thiết bị điều khiển từ xa vô tuyến điện, có công suất lớn và cùng tần số với smartkey. Những thiết bị đó nếu có cùng tần số, băng thông có thể làm nhiễu sóng và gây mất kết nối.

Bên cạnh đó, một trong những nguyên nhân chính là việc sử dụng các thiết bị điều khiển sử dụng sóng vô tuyến mà không rõ nguồn gốc xuất xứ và không có chứng nhận chất lượng.

Để ngăn ngừa tình trạng này, người dùng nên lựa chọn các thiết bị điều khiển từ xa có nguồn gốc và chứng nhận chất lượng đáng tin cậy. Ngoài ra, việc kiểm tra và thay pin smartkey định kỳ cũng quan trọng để đảm bảo tín hiệu không bị yếu hoặc hết pin.

Trong trường hợp không thể mở khóa bằng smartkey, chủ phương tiện có thể áp dụng các phương pháp sau để khắc phục vấn đề này:

Sử dụng vật liệu kim loại che chắn

Sử dụng một miếng kim loại như nắp hộp bánh hoặc miếng giấy bạc để che chắn khóa và ổ khóa smartkey khỏi sóng vô tuyến từ các hướng khác nhau, sau đó thực hiện lại quá trình mở khóa. Kim loại có khả năng ngăn chặn các sóng nhiễu từ các thiết bị phát và cải thiện khả năng nhận sóng của khoá smartkey.

Đưa smartkey gần hơn với ổ khóa

Đặt smartkey sát cạnh ổ khóa của xe máy và thử lại quá trình mở khóa. Khoảng cách gần hơn sẽ giúp tín hiệu truyền đến hệ thống khóa mạnh hơn, vượt qua các sóng gây nhiễu.

Dắt xe đi bộ một đoạn

Trong trường hợp xe không bị khóa cổ, chủ xe có thể dắt xe ra khỏi khu vực đang đứng khoảng 50 – 100 mét rồi tiến hành khởi động lại. Việc này sẽ giúp phương tiện tránh xa khỏi tầm ảnh hưởng của các thiết bị phát sóng vô tuyến điện và khôi phục hoạt động bình thường cho smartkey.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.