Golf, - 07/09/2022 11:40 AM
Chấn thương cổ là một trong những chấn thương thường gặp nhất của golfer. Việc đánh golf chưa đúng kỹ thuật thường dẫn đến tình trạng này. Vậy làm sao để phòng tránh?

Golf là bộ môn không đòi hỏi nhiều sức mạnh nhưng người chơi nó phải có thể lực tốt và sự tập trung cao. Nhiều golfer khi mới bắt đầu chưa có kỹ thuật chuẩn xác và cách phòng tránh khiến cho chấn thương xảy ra thường xuyên hơn. 

Theo các chuyên gia golf tại Golf.Monthly, trong các loại chấn thương cơ thể gặp phải, cổ là một vùng gây ám ảnh nhất. Điển hình như vụ chấn thương của golfer chuyên nghiệp số 1 thế giới - Jason Dufner năm 2014. 

Để phòng tránh được chấn thương này, các chuyên gia golf cho rằng, do động tác swing xảy ra với tốc độ nhanh nên golfer buộc phải thích nghi với chuyển động này. Với các tay golf mới, họ chưa quen với động tác xoay cũng như vặn người một cách đột ngột. Điều này dẫn đến sau khi chơi golf vài giờ, cơ bị co thắt ngắn lại làm cổ bị cứng và đau. 

Di chuyển cổ quá nhanh hay quá chậm so với cơ thể đều có thể dẫn đến việc đau lâu dài. Nếu khớp vai và cổ của người chơi chỉ mới đau tạm thời, không chữa trị đúng lúc sẽ dẫn đến đau mãn tính, do dây gân bị viêm hoặc bị rách.

Khi bị chấn thương cổ, người chơi sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi luyện tập và phong độ từ đó cũng đi xuống. Golfer nên có một  cơ chế swing thích hợp với cơ địa của mình và cách tốt nhất để cải thiện là học swing bài bản qua một khóa học với chuyên gia hoặc huấn luyện viên chuyên nghiệp.

Các chuyên gia sẽ biết cách giúp người chơi thực hiện cú swing tốt nhất mà hạn chế gây tổn thương đến các cơ quan. Ngoài ra, khi chơi golf, người chơi cũng nên phân phối lực và sự dẻo dai trên hai vai. Đồng thời phối hợp nhịp nhàng với cổ để tránh chấn thương. Điều này phải luyện tập từ từ chứ không thể nôn nóng học ngay các kỹ thuật khó.

Golfer phải cố gắng giữ thăng bằng và tốc độ khi vung gậy để không rơi vào tình trạng xoay người đột ngột. Việc này không chỉ gây ảnh hưởng đến cổ mà còn ảnh hưởng đến cột sống, vai, hông.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.