Golf, - 28/04/2022 08:30 AM
Chơi golf mùa hè, nhất là trong những ngày nắng gắt đỉnh điểm là nguyên nhân chính khiến golfer kiệt sức và da bị cháy nắng. Không chỉ có golfer nữ, mà golfer nam cũng cảm thấy khó chịu với tình trạng sạm da, bỏng rát khi chơi golf trời nắng lâu. Vậy cách chọn kem chống nắng cho golfer nam như thế nào?

Chọn loại kem chống nắng có chỉ số cao

Một buổi chơi golf, người chơi phải ở ngoài trời hai ba tiếng đồng hồ, vì thế chọn loại kem có chỉ số chống nắng càng cao càng tốt. Golfer nên chọn loại kem có chỉ số từ SPF 50+ trở lên, đặc biệt là kem chống nắng phổ rộng. Chúng không chỉ bảo vệ da khỏi sự cháy nắng mà còn ngăn các tia UV từ ánh nắng mặt trời, tránh các bệnh về ung thư da.

Bên cạnh chỉ số, thời gian kem chống nắng hoạt động cũng rất quan trọng. Khác với phụ nữ, golfer nam thường không muốn phải bôi nhiều lần hay nhớ được khi nào phải bôi lại lần hai. Hiện nay, trên thị trường, nhiều loại kem chống nắng có thời gian hoạt động lên đến 80 phút (tức là 80 phút golfer mới cần bôi lại 1 lần).

Kem chống nắng có thể chống nước

Mồ hôi trong quá trình chơi golf sẽ rửa trôi đi kem chống nắng nếu loại golfer chọn không chống nước. Từ đó sẽ làm giảm tác dụng chống nắng và khiến người chơi phải bôi đi bôi lại nhiều lần. Kem chống nắng có thể chống nước sẽ không bị rửa trôi vì mồ hôi hay nước và chúng vẫn đảm bảo thời gian hoạt động trên da.

Chọn kem chống nắng dạng bôi

Với nam giới, thông thường sẽ thích kem chống nắng dạng xịt hơn dạng bôi vì chúng nhanh gọn, tiện và không mất thời gian ngồi để bôi lên mặt và khắp cơ thể. Tuy nhiên, dạng xịt sẽ bám lên da không được 100%, 1 phần sẽ bay theo không khí, nên hiệu quả chống nắng sẽ không cao bằng dạng bôi.

Golfer nếu không muốn bôi cũng có thể sử dụng dạng xịt cho cơ thể, và chọn dạng bôi cho da mặt để bảo vệ toàn diện hơn. Khi chọn kem chống nắng dạng xịt, golfer nên xịt lặp lại nhiều hơn. Hoặc người chơi cũng có thể lựa chọn loại kem dùng được cho cả da mặt lẫn cơ thể để không phải mang quá nhiều.

Đối với dạng bôi, đặc biệt là da mặt, để tránh tình trạng bị bít tắc, gây ra mụn, người chơi nên tìm hiểu da mặt thuộc loại da gì. Sau đó chọn kem chống nắng, phù hợp với da của mình. Những dòng kem chống nắng có chữ “non-comedogenic” là loại kem mỏng nhẹ, không gây bít tắc lỗ chân lông.  

Golfer nam cũng nên lưu ý, nhiều loại kem hiện nay kết hợp nâng tông và dưỡng ẩm. Với trời nắng gắt chảy nhiều mồ hôi, kem chống nắng nâng tông sẽ dễ để lại quện trắng trên mặt.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.