Golf, - 16/04/2021 01:12 PM
Golf là một môn thể thao ngoài trời, không thể tránh khỏi việc tiếp xúc với ánh nắng và thời tiết khắc nghiệt. Các golfer nữ không thể nào mặc kín từ đầu đến chân và chơi golf để bảo vệ làn da không bị cháy nắng. Vậy bí quyết chống nắng như thế nào hiệu quả cho golfer nữ mà lại không hạn chế hoạt động, cú đánh trên sân?

Bôi kem chống nắng nhiều lần vào nhiều thời điểm

Vào mùa hè, tay golf nữ sẽ chọn trang phục mát mẻ như chân váy, áo cộc tay. Trang phục này làm lộ nhiều da tay và da chân vì thế khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng lâu sẽ khiến da bị xỉn màu. Kem chống nắng là giải pháp hiệu quả nhất, nhưng nhiều người lại có thói quen chỉ bôi kem chống nắng một lần trước khi ra sân và chơi cho đến khi kết thúc một vòng golf. Thực tế, kem chống nắng chỉ có tác dụng bảo vệ 1 – 2 tiếng đồng hồ. Chính vì thế, golfer nữ nên thoa lại kem chống nắng sau mỗi khoảng thời gian này và chọn loại kem chống nắng có độ SPF cao từ 50+ trở lên để ngăn chặn tia cực tím từ ánh nắng mặt trời hiệu quả nhất. Vì bôi kem chống nắng cho toàn thân nên thường golfer nữ sẽ mất nhiều thời gian để chuẩn bị, bạn có thể chọn kem chống nắng dạng xịt để nhanh hơn.

Bên cạnh đó, không chỉ sử dụng kem chống nắng khi chơi golf trời nắng mà kể cả trời râm mát, các tay golf nữ chuyên nghiệp vẫn sử dụng kem chống nắng để đảm bảo hiệu quả chống nắng tốt nhất.

Sử dụng mũ đội, đặc biệt là mũ rộng vành

Vừa là phụ kiện thời trang, nổi bật lên cá tính của mỗi người, mũ đội còn có thể bảo vệ da mặt, chống nắng hiệu quả khi chơi golf ngoài trời, nhiều tay golf chuyên nghiệp sử dụng thêm cả kính râm, găng tay chơi golf.

Bạn có thể chọn loại mũ vành nón che nắng hoặc mũ rộng vành, đối với mũ rộng vàng nên ở mức độ rộng vừa phải, có thể che nắng cho cả khuôn mặt. Chứ không nên là loại mũ quá rộng, mềm và rũ xuống che mất tầm nhìn. Còn với vành mũ che nắng, sẽ phù hợp cho những “nàng” muốn che nắng nhưng không muốn mất đi kiểu tóc của mình vì thiết kế bao gồm phần vành nón che nắng được cố định bằng phần dây như kiểu nón nửa đầu. Có thể nói, chơi golf mùa hè, mũ che nắng là một phụ kiện bất ly thân của các chị em.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sản xuất mũ che nắng khi chơi golf, golfer nữ có thể tham khảo và chọn ra chiếc mũ phù hợp nhất với bản thân.

Uống đủ nước cho một vòng golf

Khi ánh nắng mặt trời chiếu vào da, sẽ khiến da nóng, trở nên căng rát và buộc phải thoát hơi nước trong cơ thể để làm mát. Đó cũng là nguyên nhân, chơi ngoài trời khiến nhiều người bị mất nước. Khi chơi 1 giờ đồng hồ, golfer có thể mất đến 2 lít nước, vì vậy, golfer nữ luôn luôn phải bổ sung nước thường xuyên, tay golf chuyên nghiệp thường chọn nước lọc hoặc các loại nước tăng lực không đường, có chứa carbohydrate để giúp cơ thể tỉnh táo, hạn chế mất nước. Bạn nên lưu ý, tuyệt đối không sử dụng các loại nước có ga và nhiều đường như Coca Cola, Red Bull,… những loại nước này tuy có thể cung cấp năng lượng tức thì nhưng là nguyên nhân chính khiến bạn kiệt sức nhanh hơn.

Bên cạnh đó, khi chọn mũ chống nắng, golfer nữ cũng nên chú ý đến một số tiêu chuẩn chọn như chất liệu vải thoáng mát, thấm hút mồ hôi. Mua mũ che nắng của các thương hiệu lớn để đảm bảo chất liệu tiêu chuẩn, chống được tia UV. Kích cỡ phù hợp với đầu để không bị lỏng trong quá trình chơi cũng như màu sắc phù hợp để không gây chói mắt, ảnh hưởng đến người chơi xung quanh. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Chơi golf giữa mùa hè nắng gắt

    Golf  -  03/07/2022 1:51 AM

    Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đang trong thời kỳ nắng nóng gay gắt nhưng với các tay golf lỡ trót nghiền rồi nên vẫn phải ra sân, đặc biệt là vào cuối tuần để so gậy, phân tài cao thấp. Vậy làm thế nào để có trận golf hấp dẫn mà vẫn đảm bảo sức khỏe để gắn bó với golf lâu dài?

  • Lựa chọn trang phục chơi golf phù hợp trong ngày hè

    Golf  -  27/06/2022 2:00 AM

    Việc lựa chọn trang phục trong những ngày hè ngoài việc tuân thủ những quy định chung thì golfer cần lựa chọn cho mình những trang phục thoải mái, thoáng mát và có khả năng chống nắng tốt.

  • Bí quyết bảo quản găng tay golf vào mùa hè

    Golf  -  19/06/2022 10:00 AM

    Chơi golf vào mùa hè sẽ làm bàn tay chảy nhiều mồ hôi, một đôi găng tay sẽ hỗ trợ tốt nhất cho golfer. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bảo quản găng tay golf vào mùa hè.

  • Bí quyết lựa chọn trang phục mùa hè cho golfer

    Golf  -  12/06/2022 10:00 AM

    Làm sao để vừa chọn được trang phục chuẩn chơi golf mà vừa thoáng mát trong mùa hè là vấn đề đang được nhiều golfer quan tâm. Vậy bí quyết nào để lựa chọn được trang phục chơi golf mùa hè?

  • Sẵn sàng cho mùa hè với 4 chiếc quần golf thoáng mát

    Golf  -  01/05/2022 1:00 AM

    Thoáng mát và thấm hút mồ hôi là những tiêu chí chính khi chọn quần chơi golf vào mùa hè. 4 chiếc quần chơi golf dưới đây sẽ giúp golfer sẵn sàng chào hè với những giải golf mới.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.