Khám Phá, - 17/06/2019 03:14 PM
Theo nghiên cứu của Ford, các loại dung dịch rửa tay hay kem chống nắng mùa hè là những tác nhân gây hại đối với nội thất của ô tô.

Cụ thể, các hóa chất trong những món đồ này được cho là sẽ phản ứng với các bề mặt bên trong xe và gây ra ăn mòn dù cho quá trình này có thể bị kìm hãm nếu các bề mặt được bao phủ bởi một lớp bảo vệ. Đây thực sự là một thông tin rất đáng lưu tâm bởi chúng ta đã bước sang mùa hè – khoảng thời gian mà kem chống nắng hay các dung dịch vệ sinh được sử dụng thường xuyên.

Được biết, titan ô-xít bên trong những hóa phẩm này có thể phản ứng với nhựa hoặc dầu tự nhiên có trong da, đặc biệt là trong điều kiện nhiệt độ cao. Hay hợp chất diethyltoluamide có trong các loại nước xịt côn trùng cũng có những tác hại tương tự. Không những vậy, bản thân hợp chất này cũng đã gây hại cho sức khỏe con người và trở nên nguy hiểm hơn khi kết hợp với một số chất khác có trong kem chống nắng.

Nghiên cứu của Ford chắc hẳn sẽ khiến không ít người phải giật mình bởi các loại nước rửa tay hay kem chống nắng đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hằng ngày. Và theo một nghiên cứu, nhu cầu đối với các sản phẩm trên đang ngày càng tăng lên. Ví dụ như tại châu Âu, doanh thu của nước rửa tay được dự đoán là sẽ tăng tới 60%, từ mức 371,92 triệu USD vào năm ngoái lên thành 593,62 triệu USD vào năm 2024.

Nguồn: Carscoops

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.