Golf, - 20/12/2022 04:10 PM
Chuyên gia dụng cụ golf Dan Parker chỉ ra 2 cách chọn găng tay golf phù hợp với người chơi nhất trong mùa đông này.

Bàn tay của golfer là điểm tiếp xúc duy nhất với gậy golf. Vì thế golfer phải chọn được một đôi găng tay tạo được cảm giác thoải mái và chắc chắn khi cầm. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu găng tay khác nhau và việc chọn kích cỡ là yếu tố hầu hết các golfer mắc sai lầm.

Chọn đúng kích cỡ

Chúng ta không bao giờ đi một đôi giày sai kích cỡ thì tại sao lại đeo một đôi găng tay không vừa? Theo quan sát của Dan, 50% người chơi golf đang đeo găng tay sai kích cỡ và đa số đều là quá lớn so với họ. Sự vừa vặn là yếu tố quan trọng cho phép golfer tận dụng tối đa lợi ích của chúng cũng như giúp chúng tồn tại lâu hơn.

Nghiên cứu chỉ ra rằng đeo găng tay càng lỏng sẽ hỏng nhanh hơn so với đeo găng tay vừa vặn. Chúng phải hoạt động giống như lớp da thứ hai và không được có dấu hiệu lỏng lẻo trên lòng bàn tay và xung quanh các ngón tay.

Một cách khác để nhận biết găng tay golf có lỏng hay không là dựa vào dây đeo Velcro. Dây đeo chỉ nên dài khoảng 75% so với mu bàn tay của golfer để giúp người chơi điều chỉnh dễ dàng. Nếu golfer dễ dàng mang dây đeo Velcro thì có thể chiếc găng tay đó đang quá lớn. Ngược lại nếu nó chỉ đạt 50% thì đang quá nhỏ so với tay người chơi.

Nếu golfer không muốn mua 1 chiếc găng tay chỉ qua cách nhìn thì người chơi có thể thực hiện một số phép đo cụ thể để xác định kích thước chính xác. Đo từ ngón tay giữa từ trên xuống dưới cũng như chu vi của bàn tay xung quanh đốt ngón tay. Một số thương hiệu có biểu đồ định cỡ găng tay để xác định sự phù hợp của golfer chính xác hơn.

Chất liệu găng tay

Găng tay golf chủ yếu làm bằng da để cung cấp độ mềm mại và cho cảm giác gần giống với cách cầm gậy đánh golf bằng tay thật.

Ngoài ra một số nhà sản xuất còn sử dụng hỗn hợp các vật liệu để mang lại nhiều sự thoải mái, linh hoạt xung quanh các ngón tay và tăng độ bền cho găng tay.

Găng tay da sẽ nhanh mòn nếu golfer sử dụng chúng thường xuyên khi luyện tập, vì thế người chơi nên bảo quản găng tay da đúng cách để chúng có tuổi thọ cao hơn. Việc chọn chất liệu nào cho phù hợp còn tùy thuộc vào nhu cầu mỗi cá nhân và khả năng tài chính.

Sử dụng găng tay cho thời tiết đặc biệt

Trời mưa và mùa đông là điều kiện thời tiết đặc biệt mà golfer nên có riêng găng tay đặc thù. Đa số chúng được làm dày hơn nhưng vẫn thoáng khí để giữ cho tay golfer khô ráo, lớp bên ngoài chống nước tránh găng tay nặng nước lúc trời mưa.

Còn găng tay mùa đông sẽ có vật liệu được thiết kế riêng để giữ ấm tay vì tay lạnh không có lợi cho việc cầm gậy.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.