Golf, - 26/12/2022 09:20 AM
Khi chơi golf, người chơi cần chuẩn bị các phụ kiện như gậy, bóng, túi đựng gậy, mũ, dù, kính… Ngoài ra, cần có một thứ cần thiết đó là găng tay. Phụ kiện này đóng vai trò quan trọng nếu bạn muốn có trải nghiệm tốt nhất từ môn thể thao này.

Mặc dù đôi khi bạn có thể tình cờ bắt gặp một golfer không đeo găng nhưng chắc chắn rằng đó là một hình ảnh hiếm có thời nay. Bởi lẽ những cây gậy golf hiện đại có cán khá bóng và trơn nên các golfer thường đeo găng để có thể cầm gậy tốt hơn, giảm khả năng bị xoáy gậy khi đánh. Hơn nữa, đeo găng cũng giúp bạn tránh bị phồng rộp tay, bảo vệ tay luôn khô thoáng và ấm áp.

Tuy nhiên, không phải cứ chọn bừa một chiếc găng đeo vào là được. Khi mua găng, bạn nên để ý đến một số yếu tố quan trọng giúp bạn sở hữu một đôi găng thực sự tốt và hữu ích giúp bạn cải thiện trận đấu của mình.

nhung-luu-y-de-chon-duoc-mot-doi-gang-tot-va-huu-ich

- Kích cỡ: Găng quá nhỏ sẽ cản trở tay cử động linh hoạt. Găng quá to sẽ khiến gậy bị xoáy khi đánh. Kích cỡ găng tay golf thường có sẵn loại nhỏ, trung bình, lớn và cực đại. Một số loại còn có cả cỡ giữa trung bình và lớn. Một số website của các hãng khác nhau bao gồm cả FootJoy cũng hỗ trợ khách hàng đo kích thước tay của mình.

- Chọn tay chính xác: Thường thì các golfer hay đeo một chiếc găng tay. Một golfer thuận tay phải sẽ đeo găng bên tay trái và ngược lại. Không có lý do chính xác nào giải thích cho việc bạn không thể đeo cả 2 chiếc găng. Nhưng các golfer thường thích để trần tay cầm gậy phía dưới giúp cảm nhận gậy tốt hơn.

- Chất liệu: Hầu hết găng tay golf được làm từ da, vải sợi tổng hợp và vải lưới. Những loại bằng da hoàn toàn thường đắt hơn những loại được làm từ sợi tổng hợp. Nhưng vài năm trở lại đây, giá thành của găng tay golf không chỉ dựa vào chất liệu mà còn dựa vào sự độc đáo và ưu điểm thoáng khí hoặc những đặc tính nổi trội khác.

- Khóa dán: Những đôi găng hiện đại được thiết kế với khóa dán giúp dễ dàng nới lỏng hoặc thắt chặt khi cần thiết. Những chiếc găng ngày xưa thì hay dùng loại khóa bấm, nghe có vẻ đơn giản hơn nhưng không thuận tiện và dễ đeo như khóa dán.

- Chống ẩm ướt: Thiết kế găng tay ngày nay thường đi kèm các lỗ lưới thoáng khí giúp tay luôn khô thoáng, mát mẻ. Có loại nhiều vải lưới thoáng khí nhưng cũng có loại nhiều lỗ lưới lún xuống để đẩy mồ hôi ra ngoài.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.