Golf, - 27/04/2022 10:30 AM
Cách mà Bryson DeChambeau phát bóng xa 353 yard tại hố số 1 par 4 sân Whistling Straits ở Ryder Cup để ghi eagle thật sự rất ấn tượng và truyền cảm hứng.

Chính bản thân DeChambeau đã khai thác 2 yếu tố sau để tăng khoảng cách phát bóng của mình sau nhiều năm. Có thể thấy rằng có sự khác biệt rõ rệt của các cú swing của DeChambeau từ năm 2017 (bên phải) cho đến nay (bên trái).

bryson-dechambeau-bat-mi-cach-swing-toi-uu-nhat

1. Xoay càng nhiều, swing càng mạnh

Những golfer trên PGA Tour hầu hết xoay vai của họ ra sau 89 độ và xoay hông 44 độ. Nói một cách dễ hiểu, xoay vai và hông càng nhiều, sức mạnh và tốc độ cú cú swing càng lớn, dẫn đến khoảng cách càng xa.

Tuy nhiên, cơ thể bạn chắc chắn không thể ngay lập tức xoay ra sau nhiều được, đó là cả một quá trình dài luyện tập để vượt qua giới hạn.

Ngoài ra. nếu muốn mở rộng backswing ngay lập tức, bạn cũng có thể thử 2 cách sau.

-Mở chân phải: Mở rộng chân phải và đầu gối phải ra ngoài khoảng 20 độ hoặc hơn sẽ ngay lập tức giúp bạn xoay ra sau được nhiều hơn.

-Thẳng chân phải: Kết hợp với việc mở chân phải, khi takeaway, hãy cố gắng duỗi thẳng chân phải của mình. Điều này giúp chân trái của bạn gập được nhiều hơn, từ đó giúp dễ xoay hông hơn.

2. Tận dụng phản lực từ mặt đất

Sau khi đã mở rộng được backswing của mình, giờ là lúc tận dụng phản lực từ mặt đất.  Nghe có vẻ phức tạp, nhưng đơn giản là bạn chỉ cần thực hiện một vài động tác sau.

Đầu tiên khi bắt đầu downswing, hãy cảm giác là bạn đang xuống thấp. Đẩy cơ thể xuống mặt đất bằng phần thân dưới, như thể bạn đang di chuyển xuống dưới vậy.

Sau đó, khi tới giữa downswing, bạn bắt đầu làm ngược lại. Hãy cảm giác cơ thể mình đang được kéo cao lên khỏi mặt đất.

.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.