Golf, - 11/08/2021 05:34 PM
Các golfer tham dự Olympic Tokyo 2020 phải thi đấu từ sáng sớm, nhưng họ luôn tỉnh táo, thể hiện sự dẻo dai nhờ có chuyên gia tư vấn sức khỏe, giúp ngủ tốt, ngủ sâu.

Mỹ là đội thành công nhất Olympic Tokyo 2020 khi giành HCV ở cả nội dung nam (Xander Schauffele) lẫn nội dung nữ (Nelly Korda). Thật tình cờ, Mỹ cũng là đội sử dụng chuyên gia tư vấn về giấc ngủ Jeffrey Durmer.

Tiến sĩ Jeffrey Durmer là giám đốc của trung tâm y tế Nox Health. Ông là một nhà thần kinh học chuyên về giấc ngủ. Ông Jeffrey Durmer nhận lời tư vấn cho đội cử tạ Mỹ, đồng thời cũng có thể ông đã tư vấn cho nhiều VĐV khác thuộc đoàn thể thao Mỹ tham dự Thế vận hội năm nay, trong đó có các VĐV golf.

Theo vị tiến sĩ y khoa này, giấc ngủ không tốt sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng chơi golf. Cũng có nghĩa là các VĐV golf Mỹ luôn tỉnh táo tại Olympic, nhờ họ duy trì giấc ngủ rất tốt, cho dù họ phải bắt đầu những ngày thi đấu khá sớm (môn golf vào cuộc từ 6h - 6h30 mỗi buổi sáng, theo giờ địa phương).

Tiến sĩ Jeffrey Durmer khuyên: "Nếu bạn thực sự có thể bắt đầu xây dựng giờ giấc dành cho giấc ngủ vào thói quen luyện tập của mình, nó sẽ hỗ trợ khả năng phục hồi tinh thần, khả năng phục hồi thể chất, khả năng phục hồi miễn dịch… để bạn thực sự có thể thi đấu ở phong độ cao nhất".

Và lời khuyên tiếp theo của ông Durmer dành cho người chơi golf nói chung, đó là 5 bước cơ bản để có giấc ngủ tốt, giúp duy trì thể trạng tốt trong môn golf.

Bước một: Xây dựng thói quen trước khi đi ngủ. Đặt giờ đi ngủ cho bản thân để có thể ngủ ít nhất 8 tiếng/ngày. Đặt báo thức để đảm bảo rằng bạn có thể tham gia một trong số hoạt động giữ sự thư thái đầu óc trước khi bắt đầu công việc, như thiền, đọc sách, vươn vai hoặc bất cứ điều gì có thể giúp bạn tĩnh tâm.

Bước hai: Hạ nhiệt trước khi ngủ. Tắm nước ấm sau đó hạ nhiệt sẽ giúp bạn dễ ngủ. Đảm bảo nhiệt độ phòng ngủ dịu mát, điều đó sẽ giúp bạn ngủ sâu.

Bước ba: Loại bỏ các thiết bị công nghệ ra khỏi phòng ngủ. Ánh sáng từ các thiết bị này có thể khiến nhịp sinh học của bạn không ổn định và làm phiền giấc ngủ của bạn bằng những âm thanh mà chúng tạo ra. Về cơ bản, bạn không nên có bất cứ thứ gì trong phòng khiến bạn khó ngủ.

Bước 4: Xem giấc ngủ như một phần năng suất lao động. Một giấc ngủ ngon là cơ sở để bạn có thể làm việc tốt vào hôm sau. Hãy ưu tiên cho một đêm nghỉ ngơi tốt và giữ cho bạn tươi tỉnh.

Bước 5: Chú ý đến chất lượng giấc ngủ. Nếu bạn nhận thấy rằng bạn ngủ nhiều nhưng không có cảm giác đang được nghỉ ngơi, đấy là dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia.

Theo Dân Trí

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.