Sự Kiện, - 23/07/2022 09:00 PM
Hiệp hội Golf Mỹ mở giải US Adaptive Open 2022 ở Bắc Carolina - giải đấu chính thức đầu tiên cho cộng đồng golf tật nguyền.

Kỳ khai trương quy tụ 96 đấu thủ, tuổi từ 16 đến 80, trong đó 25 gương mặt từ châu Âu, Canada, Mexico, Hàn Quốc, Nhật. Các golfer sẽ tranh cup cùng huy chương qua ba vòng sân số 6 par72 thuộc Pinehurst Resort - nơi từng nhiều lần đăng cai major US Open. Giải có 78 nam và 18 nữ với bốn vị trí phát bóng theo nhóm tật nguyền và điểm chấp (tối đa 36.4).

Phân nhóm tật nguyền tại US Adaptive Open gồm: khuyết chi (một hoặc nhiều chi), khiếm thị, thiểu năng trí tuệ, thần kinh, đoản thể và "chỉ ở tư thế ngồi". Ban tổ chức nhận cả golfer nghiệp dư lẫn chuyên gia huấn luyện.

hiep-hoi-golf-my-usga-chu-tri-us-adaptive-open-2022-giai-dau-cho-cac-golfer-khuyet-tat

Vòng 2 kết thúc hôm 19/7 với đỉnh bảng Nam thuộc về Simon Lee ở điểm -2 trong khi ngôi đầu nữ do Kim Moore nắm, ở điểm +12. Lee, quốc tịch Hàn bị thiểu năng trí tuệ, đạt handicap 3.6, còn Moore không có chân phải ngay khi chào đời và lớn lên mất thêm một phần chân trái nhưng đạt handicap 1.4.

Hôm 19/7, Jeremy Bittner (handicap 1.1) ghi hole-in-one đầu tiên tại US Adaptive Open khi dùng gậy sắt số 6 để phát hố 4, dài 187 yard.

Với cú HIO đặc biệt này, Bittner và quả bóng của anh sẽ được lưu danh trong bảo tàng USGA. Bittner đang đứng T26 với điểm +20. Golfer này bị cụt cả bàn chân trái trong vụ tai nạn máy cắt cỏ hồi bốn tuổi.

Đấu thủ khiếm thị Jake Olson sau hai vòng đứng cuối bảng với điểm +61. Với Olson, thành tích là thứ yếu còn việc dự US Adaptive Open mới quan trọng. Bởi nó là bằng chứng cho quá trình phấn đấu vượt nghịch cảnh để theo đuổi golf. Anh được bố hỗ trợ chuyên môn tại giải đấu.

Olson nhập môn từ bé, đến 12 tuổi bị mù nhưng vẫn là golfer, với handicap hiện ở mức 9.8.

"Tôi và bố đã dành nhiều thời gian, công sức cho golf rồi nhận ra chúng tôi hoàn toàn có khả năng tiếp tục. Tôi thích golf từ trước khi bị mù. Mất mát này không thể khiến tôi từ bỏ nó", Olson chia sẻ trên Golf.com.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.